Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam trao 150 triệu đồng cho Quỹ Hỗ trợ ngư dân TP Đà Nẵng
Ngày 14-7, đoàn công tác của Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) do ông Trần Ngọc Hà - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, trao 150 triệu đồng hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân thành phố Đà Nẵng. Phó Chủ tịch UBND TP Phùng Tấn Viết tiếp đoàn.

Chia sẻ tại buổi tiếp, ông Trần Ngọc Hà cho biết, từ khi Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 vào đầu tháng 5 đến nay, lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, kiên trì thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trên vùng biển Hoàng Sa. Bên cạnh đó, tàu Trung Quốc đã liên tục quấy phá, chèn ép, tấn công các tàu cá của ngư dân miền Trung, trong đó có ngư dân Đà Nẵng, nhưng các ngư dân vẫn kiên cường bám biển, khai thác thủy sản và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Toàn thể cán bộ công nhân viên chức, người lao động của Tổng Công ty rất cảm phục và quyết định trích 1 ngày lương với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng để ủng hộ ngư dân các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng, lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư đang thực thi nhiệm vụ trên biển.
 
 Phó Chủ tịch UBND TP Phùng Tấn Viết cảm ơn sự chia sẻ, động viên của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức, người lao động của VEAM đối với những khó khăn, vất vả và nguy hiểm của ngư dân thành phố. Phó Chủ tịch cho biết, trong thời gian qua, thành phố Đà Nẵng cũng đã có nhiều chương trình hỗ trợ tính cực để ngư dân an tâm vươn khơi bám biển như hỗ trợ sửa chữa, đóng mới tàu, hỗ trợ đào tạo thuyền trưởng, bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm ngư dân… Mới đây, tại kỳ họp thứ 10 HĐND TP, khoá VIII, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam, cực lực phản đối, lên án và yêu cầu chính quyền Trung Quốc chấm dứt hoạt động, rút ngay không điều kiện giàn khoan Hải Dương 981 cùng toàn bộ lực lượng hộ tống ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Đồng thời lên án tội ác của tàu Trung Quốc khi đâm chìm tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân TP Đà Nẵng. Đối với số tiền ủng hộ của VEAM, Phó Chủ tịch cho biết sẽ đưa vào Quỹ Hỗ trợ ngư dân và cam kết sẽ chuyển số tiền hỗ trợ này đến đúng người, đúng địa chỉ cần hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

NGỌC THỦY

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác