Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Chính phủ Lào thăm Đà Nẵng
Chiều 8-7, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã có buổi tiếp đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Chính phủ nước CHDCND Lào do đồng chí Bunthon Chitmani, ủy viên Bộ chính trị, Bí thư TW Đảng, Chủ nhiệm UB Kiểm tra TW Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Tổng Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch cơ quan phòng chống tham nhũng TW Lào làm trưởng đoàn.

Chủ tịch UBND thành phố đã trao đổi với đồng chí Bunthon về tình hình phát triển KT-XH của thành phố Đà Nẵng, những kinh nghiệm trong quản lý, điều hành, phòng chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại tố cáo tại thành phố Đà Nẵng. Là một địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh, với hơn 100.000 hộ dân bị giải tỏa, di dời, không tránh khỏi những vấn đề xung đột lợi ích, phát sinh khiếu kiện nhưng thành phố đã kết hợp nhiều biện pháp, coi trọng công tác dân vận, an sinh xã hội đồng thời làm tốt công tác giải quyết khiếu nại tố cáo nên không để xảy ra những điểm nóng, bất ổn định. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố cũng trao đổi với đoàn một số tình hình và kết quả hợp tác đầu tư giữa Đà Nẵng và các địa phương Lào.
 
 Thay mặt đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Chính phủ Lào, đồng chí Bunthon Chitmani cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu và chia sẻ kinh nghiệm của UBND và các cơ quan của thành phố Đà Nẵng đối với đoàn. Đồng chí Bunthon cho biết rất ấn tượng với những bước phát triển mạnh mẽ của thành phố trong quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa và mong rằng hai Đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước Việt –Lào anh em sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết gắn bó, cùng nhau phát triển bền vững.

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác