Kiểm tra việc sửa chữa, xây dựng nhà ở gia đình chính sách tại quận Liên Chiểu
Ngày 1-8, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh kiểm tra thực tế việc sửa chữa nhà ở cho hai gia đình chính sách cùng trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, là hộ ông Nguyễn Đức Bảy, thương binh loại 4/4, trú tổ 152, và hộ ông Phạm Văn Thắm, thương binh 3/4, trú tổ 137.

Gia đình ông Nguyễn Đức Bảy vô cùng phấn khởi khi được thành phố hỗ trợ để cải thiện nhà ở

 

Nhà ông Nguyễn Đức Bảy có diện tích chật hẹp, nay được sửa chữa kết hợp với xây mới phần phía trên có diện tích 55m2, đổ 6 trụ, 1 mê bê tông, tổng giá trị sửa chữa là 50 triệu đồng, trong đó Công an thành phố hỗ trợ 20 triệu đổng, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa 10 triệu đồng. Tuy được khởi công sửa chữa từ ngày 30-5-2014 nhưng do gia đình gặp khó khăn về kinh phí  nên tiến độ triển khai thực hiện chậm, đến nay vẫn chưa hoàn thành. Nhà ông Phạm Văn Thắm được xây mới trên diện tích 45m2, đổ 6 trụ, mê bê tông, với tổng giá trị xây dựng 150 triệu đồng, trong đó 60 triệu đồng được hỗ trợ từ nguồn ngân sách thành phố. Việc xây dựng đến nay cơ bản đã hoàn thành và đang quét sơn tường.

 

Tại nhà ông Phạm Văn Thắm

 

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đã thăm hỏi, động viên hai gia đình hoàn thành việc sửa chữa, xây mới để có nơi ở mới khang trang hơn. Nhân chuyến thăm này, Phó Bí thư Thành ủy đã quyết định hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Đức Bảy thêm 10 triệu đồng từ nguồn ngân sách thành phố, và quận Liên Chiểu cũng hỗ trợ thêm 10 triệu đồng để gia đình ông sớm hoàn thành việc sửa chữa nhà. Đại diện hai gia đình chính sách đã cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của thành phố để có đều kiện cải thiện nơi ở.

 

Theo báo cáo của quận Liên Chiểu, toàn quận có 103 nhà của hộ chính sách cần sửa chữa trong năm 2014, trong đó 5 nhà xây mới. Đến nay, 94 hộ đã hoàn thành việc sửa chữa, đạt 91,3%, trong đó 4/5 nhà xây mới đã hoàn thành. Dự kiến quận sẽ hoàn thành dứt điểm việc sửa chữa và xây mới trước ngày 10-8-2014.

 

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác