HĐND TP Đà Nẵng thông qua nghị quyết phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam
Chiều 10-7, tại kỳ họp thứ 10, HĐND TP khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-201, các đại biểu HĐND TP đã biểu quyết thông qua nghị quyết phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam.

100% đại biểu HĐND TP thông qua Nghị quyết phản đối Trung Quốc
xâm phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam.

Nghị quyết nhấn mạnh, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam là hành động bất hợp pháp, vi phạm luật pháp quốc tế và xâm phạm thô bạo chủ quyền quốc gia Việt Nam. Với tham vọng độc chiếm Biển Đông, Trung Quốc đã huy động nhiều tàu, máy bay liên tục cản trở hoạt động chấp pháp và tấn công lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam. Đặc biệt, đã đâm chìm tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân thành phố Đà Nẵng là hành vi đặc biệt nghiêm trọng, là tội ác đối với ngư dân Việt Nam. Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng cực lực phản đối, lên án và yêu cầu chính quyền Trung Quốc chấm dứt hoạt động và rút ngay không điều kiện giàn khoan Hải Dương - 981 cùng toàn bộ lực lượng hộ tống ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
 
 Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng khẳng định, trước sau như một, quần đảo Hoàng Sa là huyện đảo của thành phố Đà Nẵng, thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đang bị Trung Quốc cưỡng chiếm trái phép bằng vũ lực từ năm 1974. Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các vị đại biểu dân cử của Trung Quốc, vì sự thật lịch sử, vì công lý và luật pháp quốc tế, vì lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước, có tiếng nói mạnh mẽ yêu cầu chính quyền Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động ngang ngược, xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.
 
 Hội đồng nhân dân thành phố hoan nghênh tinh thần yêu nước, yêu chuộng hòa bình nhưng rất kiên quyết của nhân dân, nhất là ngư dân thành phố chống lại hoạt động phi pháp của Trung Quốc. Hội đồng nhân dân và các tầng lớp nhân dân thành phố luôn sát cánh cùng Cảnh sát biển, lực lượng Kiểm ngư và ngư dân đang ngày đêm đấu tranh để giữ gìn sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Hội đồng nhân dân thành phố kêu gọi toàn thể nhân dân thành phố Đà Nẵng tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, chung sức, chung lòng, hăng hái lao động sản xuất cùng với chính quyền xây dựng thành phố giàu mạnh và kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong đó có huyện đảo Hoàng Sa của Tổ quốc Việt Nam.
 
 Theo Bí thư Thành uỷ Trần Thọ, Nghị quyết phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam đã thể hiện ý chí và nguyện vọng của chính quyền, quân và nhân dân thành phố Đà Nẵng. Bí thư Trần Thọ cũng yêu cầu Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo biên soạn tài liệu giảng dạy về chủ quyền Hoàng Sa cho học sinh trong các trường học.  

NGỌC THỦY

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác