Họp báo công bố cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2014
Ngày 15-7, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2014. Cuộc thi do UBND TP Đà Nẵng, phối hợp cùng Công ty World Marathon và công ty Pulse Active tổ chức, với nhà tài trợ chính là thương hiệu nước khoáng đóng chai La Vie. Marathon Quốc tế Đà Nẵng là cuộc thi chạy marathon chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam và được công nhận là thành viên chính thức thứ 97 của Hiệp hội Marathon Quốc tế AIMS. Cuộc thi được tổ chức định kỳ hàng năm vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 8, năm nay là ngày 31/8/2014.

Cuộc thi năm nay dự kiến sẽ có khoảng 4.200 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp khắp từ các tỉnh thành trong cả nước và thế giới tham gia.
 
 Đường chạy của Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2014 được đo và cấp giấy chứng nhận của IAAF – AIMS (HIệp hội Thể dục Quốc tế và Hiệp hội Marathon Quốc tế) với 3 nội dung chính tương ứng với 3 cự ly : marathon 42,195km; bán marathon 21,0795km; chạy và đi bộ phong trào 5km.
 
 Bên cạnh đó, vận động viên sẽ được tham dự các hoạt động bổ trợ trong khuôn khổ cuộc thi từ ngày 28 – 31/8, gồm du lịch, gala dinner, triển lãm, hội chợ… nhằm quảng bá du lịch và văn hoá Đà Nẵng.
 
 Đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thành phố cho biết, đây không chỉ là một cuộc thi dành cho các vận động viên marathon trong nước và quốc tế có cơ hội giao lưu, thử sức và trải nghiệm những cung đường đẹp nhất của Đà Nẵng, mà còn mở ra cơ hội quảng bá du lịch, văn hoá địa phương đến đông đảo khách du lịch và vận động viên thế giới. Cuộc thi sẽ là cầu nối đưa thể thao nói chung và bộ môn chạy marathon nói riêng của nước ta vươn lên tầm quốc tế, mang văn hoá marathon của cộng đồng thế giới đến người dân trong nước; ủng hộ và cổ vũ tinh thần rèn luyện thể thao, xây dựng đời sống lành mạnh, văn minh tại thành phố Đà Nẵng.

NGỌC THỦY
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác