Giám đốc Đại học Đà Nẵng nhận Bằng Tiến sỹ danh dự của Đại học quốc gia Yokohama (Nhật Bản)
Chiều 16-9, tại Đà Nẵng, Đại học quốc gia Yokohama (Nhật Bản) đã trao tặng Bằng Tiến sỹ danh dự cho PGS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng. Đây là người Việt Nam đầu tiên nhận Bằng Tiến sỹ danh dự của Đại học quốc gia Yokohama.

Tại buổi Lễ, đại diện lãnh đạo Đại học Yokohama đã đánh giá, ghi nhận những đóng góp của PGS.TS Trần Văn Nam trong việc tạo dựng mối quan hệ hợp tác song phương từ nhiều năm qua giữa Đại học Đại học Yokohama và Đại học Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực: hỗ trợ đào tạo, liên kết đào tạo, hợp tác nghiên cứu, trao đổi học thuật, phát triển dự án… Trên nền tảng của quan hệ hợp tác này, từ năm 2011, Đại học Yokohama đã đặt Văn phòng “Quản lý rủi ro và thiên tai” của mình tại Đại học Đà Nẵng. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển của mối quan hệ hợp tác giữa hai trường.
 
 Đồng thời, với vai trò là Chủ tịch Hội Hữu nghị thành phố Đà Nẵng - Nhật Bản, trong thời gian qua PGS.TS Trần Văn Nam cũng đã có nhiều tham mưu, đề xuất với UBND thành phố Đà Nẵng và Hội Hữu nghị Đà Nẵng - Nhật Bản nói chung và Đà Nẵng- Yokohama nói riêng tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt, nhất là trong thu hút các dự án trên lĩnh vực xây dựng và môi trường tại thành phố Đà Nẵng.
 
 Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Văn Nam cảm ơn Đại học Yokohama, và hứa sẽ tiếp tục có thêm những nỗ lực nhiều hơn nữa trong thời gian đến để vun đắp cho tình hữu nghị truyền thống, đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực giữa hai đại học nhằm góp phần phát triển quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố Yokohama và Đà Nẵng nói riêng và giữa hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản lên tầm cao mới.

MỸ LỘC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác