Kỷ niệm 20 năm thành lập Ban quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Đà Nẵng
Ngày 16-9, Ban quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (17/9/1994 – 17/9/2014). Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đến dự.

Qua 20 năm xây dựng và phát triển, từ điểm khởi đầu là Khu chế xuất An Đồn, KCN Điện Nam- Điện Ngọc, KCN Hòa Khánh, KCN Liên Chiểu với một số ít doanh nghiệp có sẵn, đến nay, thành phố Đà Nẵng đã có 6 KCN với tổng diện tích 1.055 ha và hơn 380 doanh nghiệp đang đầu tư sản xuất ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, trong đó có 295 doanh nghiệp trong nước vốn đầu tư hơn 13 ngàn tỷ đồng và 85 dự án FDI có vốn đầu tư hơn 930 triệu USD. Các KCN đã giải quyết việc làm cho hơn 72 ngàn lao động tại thành phố và các tỉnh lân cận. KCN đã thu hút nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư tạo ra sản phẩm chủ lực, đóng góp phần lớn vào nguồn thu của ngân sách thành phố cũng như gia tăng giá trị công nghiệp trong cơ cấu kinh tế của thành phố. Có thể nói, các doanh nghiệp trong KCN đã góp phần tạo nên nguồn thu chủ yếu, ổn định lâu dài cho ngân sách thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết đã đánh giá cao nỗ lực của Ban quản lý trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác phối hợp với chính quyền thành phố tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư, góp phần tạo môi trường sản xuất kinh doanh thông thoáng, thuận lợi. Theo ông Thái Bá Cảnh, Trưởng ban BQL các KCN& Chế xuất Đà Nẵng, hiện BQL có 34 cán bộ, công chức và 2 đơn vị trực thuộc là Công ty phát triển và khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng và Trung tâm giới thiệu việc làm KCN. "Phát huy những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, trong thời gian tới, BQL sẽ tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ có tâm huyết, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng đáp ứng yêu cầu quản lý KCN trong tình hình mới, để tiếp tục xây dựng BQL và các KCN ngày càng lớn mạnh về mọi mặt" - ông Cảnh khẳng định.
CÔNG TÂM
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác