Tăng cường hợp tác đầu tư thương mại với doanh nghiệp Thụy Sỹ
Ngày 17-11, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã có buổi tiếp Ngài Andrej Motyl, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam.
 
Tại buổi tiếp, Ngài Đại sứ Andrej Motyl đã bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ của thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua, thể hiện rõ nét qua các chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI), chỉ số hành hành chính công (PAPI)… Ngài Đại sứ cho biết, hiện Thụy Sỹ là một trong 5 nhà đầu tư châu Âu lớn nhất ở Việt Nam với nhiều doanh nghiệp lớn của Thụy Sỹ như Nestle, ABB, Holcim  hoạt động chủ yếu ở khu vực TP Hồ Chí Minh. Ngài Đại sứ khẳng định, sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của Đà Nẵng sẽ là động lực hấp dẫn các nhà đầu tư Thụy Sỹ tăng cường hợp tác với Đà Nẵng trong các lĩnh vực du lịch thương mại, đào tạo nguồn nhân lực và phát triển, chuyển giao khoa học công nghệ xanh.
 
Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Văn Hữu Chiến giới thiệu khái quát tình hình kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian qua, đồng thời khẳng định thành phố đã và đang nỗ lực thiết lập quan hệ hữu nghị và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế. Được biết, Thụy Sỹ là một đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu, Chủ tịch hy vọng Ngài Andrej Motyl với vai trò Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam sẽ góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng đến người dân, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức của Thụy Sỹ, hỗ trợ và tạo cơ hội để Đà Nẵng tăng cường xúc tiến đầu tư  thương mại; đặc biệt là giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp Thụy Sỹ đến Đà Nẵng để tìm hiểu và xúc tiến các chương trình hợp tác kinh doanh.
 
Được biết, năm 2013, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa các doanh nghiệp Đà Nẵng và Thụy Sỹ chỉ đạt 670.000 USD. Hiện Đà Nẵng chưa thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với địa phương nào của Thụy Sỹ, chưa có doanh nghiệp FDI của Thụy Sĩ đầu tư vào thành phố.
CÔNG TÂM
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác