Đà Nẵng: Bố trí phương tiện chữa cháy tại các điểm thi THPT quốc gia
Đăng ngày 11-05-2017 16:43, Lượt xem: 328

Kỳ thi THPT quốc gia 2017, cụm thi số 4 tại TP Đà Nẵng do Sở GD&ĐT Đà Nẵng phối hợp với ĐH Đà Nẵng chủ trì có 25 điểm thi với 472 phòng thi. 

Chiều 10/5, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức họp Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2017 trên địa bàn thành phố. Theo ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, mọi công tác chuẩn bị, phối hợp của các Sở ban ngành đều phải nhịp nhàng, chu đáo, không để một sai sót nào diễn ra trong kỳ thi này, và phải tạo mọi điều kiện để thí sinh thoải mái bước vào phòng thi, từ giao thông, điện, nước… và nhất là khâu ôn tập trước kỳ thi.

Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Cụm thi số 04 tại Đà Nẵng có 11.174 hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT), trong đó, dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp có 1.229 hồ sơ, dự thi chỉ để xét tuyển CĐ, ĐH có 1.128 hồ sơ, 8.817 hồ sơ ĐKDT để vừa xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển CĐ, ĐH.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh – Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng - cho biết: Đây là kỳ thi có nhiều điểm thay đổi, khác biệt so với những năm trước, Sở GD&ĐT chủ trương phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong giáo viên, học sinh và phụ huynh, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, chủ động trong công tác xử lý các tình huống. Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị - tập huấn hướng dẫn thực hiện quy chế thi cho lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi THPT quốc gia của tất cả các đơn vị, trường học trực thuộc, đồng thời ban hành lịch công tác chi tiết cho từng công việc cụ thể trên cơ sở lịch công tác thi của Bộ GD&ĐT.

Ngoài ra, để HS làm quen với cách thức thi, làm bài thi, đặc biệt là các bài thi tổ hợp khoa học xã hội và khoa học tự nhiên, từ ngày 11-13/5, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã tổ chức kỳ thi thử THPT quốc gia với quy mô, trình tự và cách thức tổ chức như kỳ thi THPT chính thức.

Đà Nẵng cũng đã hoàn tất công tác tổ chức khảo sát cơ sở vật chất, phương tiện; chỉ đạo các đơn vị, trường học chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đặt Hội đồng thi, các điểm thi, địa điểm chấm thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Về công tác điều động nhân sự, Sở GD&ĐT Đà Nẵng dự kiến điều động 1.086 người làm cán bộ coi thi, bao gồm cả giáo viên THPT và giảng viên của ĐH Đà Nẵng.

“Riêng đối với cán bộ coi thi, theo số lượng phòng thi thực tế, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã đề nghị ĐH Đà Nẵng cử 543 giảng viên. Tuy nhiên, nhân lực ĐH Đà Nẵng không đáp ứng đủ số lượng cán bộ coi thi theo yêu cầu của Sở. Hai bên đã làm việc và đề nghị Bộ GD&ĐT cho phép cử SV năm cuối tham gia công tác coi thi” – ông Nguyễn Đình Vĩnh thông tin.

Về vấn đề này, ông Trần Đình Khôi Quốc- Trưởng ban Đào tạo, ĐH Đà Nẵng - cho biết: “Theo như điều động của Bộ GD&ĐT, các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng như ĐH Kinh tế, ĐH Bách khoa và ĐH Sư phạm cử giảng viên làm công tác coi thi tại các địa bàn như Quảng Nam, Quảng Ngãi và Phú Yên.

Trước đây, ĐH Đà Nẵng vẫn cử SV năm cuối làm công tác coi thi và đều được tập huấn quy chế thi kỹ lưỡng. Nhất là năm nay, với bài thi tổ hợp, nếu được Bộ GD&ĐT đồng ý với phương án điều động SV năm cuối, ĐH Đà Nẵng sẽ chú trọng hướng dẫn cho SV về các thao tác có liên quan để đảm bảo đúng quy chế thi và cử các trưởng ban của ĐH Đà Nẵng làm phó điểm trưởng tại kỳ thi THPT quốc gia”.

In cẩm nang cho cán bộ coi thi

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo, đại diện Sở Phòng cháy chữa cháy TP Đà Nẵng cho biết, sẽ bố trí nhân lực và phương tiện phòng cháy chữa cháy tại các tại các điểm chấm thi và in sao đề thi, nhất là trong tình hình thời tiết nắng nóng bất thường như hiện nay. Riêng tại các điểm thi, ngoài bố trí sẵn sàng phương tiện, sẽ có hướng dẫn, trao đổi về công tác phòng cháy để đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Ông Nguyễn Minh Hùng – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng chia sẻ: “Nếu được hướng dẫn kỹ về nghiệp vụ coi thi, SV năm cuối được chọn lọc sẽ làm rất tốt công tác coi thi. Một kinh nghiệm của Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã được áp dụng có hiệu quả là in và phát cẩm nang cho cán bộ coi thi như lúc nào thì phát đề thi, quy trình thu bài, vị trí ký của giám thị trong bài thi… để sử dụng trong suốt kỳ thi, tránh những sai sót đáng tiếc ảnh hưởng đến tâm lý làm bài của thí sinh.

Tại cuộc họp, ông Đặng Việt Dũng lưu ý các Sở ban ngành có liên quan cần phối hợp nhịp nhàng, tạo mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra nhẹ nhàng, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

“Các điểm thi cần bố trí nước uống cho người nhà của thí sinh trong khi chờ đợi. Lực lượng công an ngoài đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự trước, trong và ngoài phòng thi; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng ở các nút giao thông còn lưu ý các điểm photocopy để tránh việc thí sinh chuẩn bị tài liệu đưa vào phòng thi. UBND thành phố sẽ tiếp tục cấm xe ben lưu thông trên một số tuyến đường vào các giờ cao điểm trong những ngày diễn ra thi.

Đặc biệt, giám thị cần lưu ý nhắc nhở việc thí sinh không được mang điện thoại di động vào phòng thi, hạn chế trường hợp bị đình chỉ thi chỉ vì điện thoại di động”.

Theo Báo Giáo Dục và Thời Đại

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT