166 hộ phụ nữ nghèo được xây nhà chống bão
Đăng ngày 16-05-2017 14:56, Lượt xem: 365

Đó là số hộ gia đình được hỗ trợ triển khai xây mới hoặc sửa chữa nhà ở chống biến đổi khí hậu năm 2017 do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Đà Nẵng triển khai dành cho phụ nữ nghèo.

Nhà chống bão được xây dựng tại huyện Hòa Vang.

Theo đó, trong 166 hộ tùy vào điều kiện hoàn cảnh từng gia đình sẽ được nhận hỗ trợ theo hình thức cho vay với lãi suất thấp; cho vay và hỗ trợ không hoàn lại một phần; hoặc hỗ trợ hoàn toàn không quá 30 triệu đồng.

Dự án “Thực hiện các sáng kiến khuyến khích làm nhà ở chống biến đổi khí hậu cho người nghèo ở vùng đô thị Việt Nam” do Quỹ Phát triển Bắc Âu tài trợ với tổng vốn ODA 498.450 EURO (hơn 12 tỷ đồng). Đối tượng được hưởng thụ là những hộ gia đình phụ nữ nghèo, cận nghèo. Các hộ gia đình này sẽ nhận được một khoản vay ưu đãi cùng với khoản trợ cấp nhỏ và hỗ trợ kỹ thuật để xây dựng nhà ở chống bão. Dự kiến đến tháng 9-2018 sẽ hoàn thành 166 căn nhà.

Được biết, từ năm 2011 đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Đà Nẵng đã thực hiện thành công Dự án “Nhà ở chống bão vì một TP Đà Nẵng có khả năng chống chịu” do Quỹ Rockefelle tài trợ. Đã có 436 hộ gia đình được xây mới và sữa chữa nhà với tổng số tiền quay vòng giải ngân hơn 10 tỷ đồng.

Việc tiếp tục thực hiện dự án trong giai đoạn tới sẽ đóng góp vào Kế hoạch hành động ứng phó với Biến đổi khí hậu của Đà nẵng, góp phần thực hiện đề án giảm nghèo của thành phố.

Theo Báo Nhân Dân

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT