Tiếp tục phối hợp tổ chức tốt các đêm thi tiếp theo Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017
Đăng ngày 24-05-2017 08:53, Lượt xem: 1061

Chiều 23-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng chủ trì cuộc họp đánh giá công tác tổ chức đêm thi thứ 2 Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) và triển khai công tác cho những đêm thi tiếp theo.

Theo báo cáo từ Sở Văn hóa và Thể thao, đêm thi thứ 2 diễn ra khá thành công, đã khắc phục được một số điểm bất cập từ đêm khai mạc với chương trình bám sát chủ đề Thổ, chất lượng nghệ thuật các tiết mục tốt hơn, phù hợp với không khí lễ hội; hệ thống khán đài đảm bảo an toàn, rộng rãi, thông thoáng; đặc biệt, hệ thống màn hình trước các khán đài và hệ thống âm thanh dọc bờ sông Hàn đã được lắp đặt phục vụ đông đảo người xem. Đồng thời, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trong đêm diễn ra DIFF 2017 ổn định; tình hình  an toàn giao thông được triển khai thông suốt, không xảy ra tình trạng kẹt xe; công tác vệ sinh môi trường, tổng dọn vệ sinh sau đêm bắn được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả. Điện, thông tin liên lạc được đảm bảo an toàn, thông suốt trong thời gian trước, trong và sau thời điểm diễn ra lễ hội; khu vực tác nghiệp của phóng viên đã được bố trí hợp lý hơn, góp phần hỗ trợ cho việc ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong phần trình diễn của các đội. Giá vé giữ xe đã được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế, và tổ công tác quận thường xuyên nhắc nhở các bãi giữ xe giữ đúng giá niêm yết.

Theo thống kê, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng trong tháng 5-2017 ước đạt 612.922 lượt, tăng 46,8% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt 205.995 lượt, tăng 81,2% so với cùng kỳ năm 2016; khách nội địa ước đạt 406.927 lượt, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng thu du lịch ước đạt 1.801,992 tỷ đồng, tăng 48,8% so với cùng kỳ năm 2016. Các chương trình phụ trợ của lễ hội cũng thu hút được sự quan tâm của người dân và du khách, với khoảng 134.000 lượt khách tham gia chương trình Khai trương mùa du lịch biển; Lễ hội Ẩm thực Quốc tế “Ngũ hành” thu hút tổng số 43.214 khách từ ngày 29-4 đến ngày 21-5; Không gian văn hóa cộng đồng từ ngày 19-5 đến ngày 21-5 có khoảng 3.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm; Âm nhạc đường phố ngày 22-4 và ngày 13-5 thu hút khoảng 1.400 lượt khách, bao gồm du khách nước ngoài và trong nước; Triển lãm “Sưu tập cổ vật của người Đà Nẵng lần II” đã thu hút khoảng 2.503 lượt khách, trong đó có 1.880 lượt khách nước ngoài.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đánh giá cao nỗ lực của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong công tác phối hợp tổ chức, tạo nên một đêm thi thành công, đảm bảo an toàn - an ninh trật tự. Tiếp tục phát huy tinh thần đó, Phó Chủ tịch yêu cầu quận Sơn Trà tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm hiện tượng người dân tự ý lấn chiếm vỉa hè, đặt ghế bán chỗ từ 40.000đ - 60.000đ/ghế xem pháo hoa ở khu vục vỉa hè công cộng sát mép bờ sông đoạn từ khán đài B6 đến cầu sông Hàn. Đồng thời, đặc biệt lưu ý UBND các quận huyện, các sở ngành có liên quan phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tổ chức tuyên truyền, và kiên quyết xử lý, không để xảy ra tình trạng tàu thuyền đánh cá và các loại phương tiện đường thủy không đủ điều kiện chở người xem pháo hoa trên sông Hàn trong các đêm thi tiếp theo.

Về phía Tập đoàn Mặt trời (Sun Group), Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng yêu cầu kịch bản chương trình cần có sự phối hợp nhịp nhàng, xuyên suốt, chính xác về thời gian hơn nữa từ chương trình nghệ thuật, lời dẫn MC đến thời điểm tắt đèn, đếm ngược trước khi bắt đầu bắn; trong đó lưu ý tiếp thu những phản ánh về cảm nhận của khán giả đối với chương trình nghệ thuật, tăng cường quảng bá về thành phố thông qua các hình ảnh đẹp của Đà Nẵng trình chiếu mapping xuyên suốt chương trình. Đồng thời, có phương án bố trí lều bán vé tại cổng vào các khu khán đài cho các đơn vị lữ hành, tránh tình trạng rao bán vé gây phản cảm; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá trực quan, tạo nên không khí rộn rã cho lễ hội. Liên quan đến vấn đề vé cho trẻ em dưới 1m, Phó Chủ tịch yêu cầu Sun Group nhanh chóng có văn bản trình UBND thành phố xem xét, quyết định.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác