Đêm pháo hoa thứ ba của DIFF 2017: So tài … trong mưa
Đăng ngày 29-05-2017 09:24, Lượt xem: 779

Đêm pháo hoa thứ ba của DIFF 2017 vào tối 27/5 với chủ đề Kim (trong chủ đề chung của DIFF 2017 là “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”) được kỳ vọng sẽ là bữa tiệc ánh sáng của hai đội kỳ cựu đến từ Trung Quốc và Anh. Tuy nhiên, thời tiết không thuận lợi đã phần nào làm giảm hiệu quả trình diễn của cả hai đội Trung Quốc và Anh.

Với bề dày kinh nghiệm và thành tích,  trong đó đã từng đoạt ngôi quán quân tại cuộc thi pháo hoa quốc tế năm đầu tiên LiuYang Dancing Fireworks đến từ Trung Quốc là cái tên được mong đợi sẽ đem đến lễ hội những màn trình diễn xứng với biệt danh “phù thủy ánh sáng”.  Tuy vậy câu chuyện tình lãng mạn trong bộ phim Titanic nổi tiếng với 2000 quả pháo đã không được như kỳ vọng.  Màn trình diễn pháo hoa của đội Trung Quốc  với 5 chương, mỗi chương gắn với một bài hát trong bộ phim, có nhiều lời thoại bằng tiếng Trung Quốc đã khiến khán giả khó hiểu, cảm giác kéo dài lê thê. Công bằng mà nói, có thể họ cũng làm nên những ấn tượng tuyệt vời hơn nếu trời không mưa to vào đúng lúc khai hỏa, làm giảm hiệu ứng sắc màu pháo hoa ở phần đầu của màn trình diễn nhưng những loạt pháo bừng sáng sau đó đã cho thấy một sự nỗ lực hết sức của đội Trung Quốc.

Đội pháo hoa Vương quốc Anh lần này đã gây ấn tượng rất tốt khi chọn rất nhiều ca khúc hay và đặc biệt. Âm nhạc dựa trên 3 thể loại là nhạc cổ điển, nhạc hiện đại và nhạc Pop. Thông qua đó khán giả có thể cảm nhận được rất nhiều cảm xúc, đam mê. Với sự kết hợp hài hòa các yếu tố âm nhạc, ánh sáng và kỹ thuật bắn với hai công nghệ mới là sử dụng pháo bắn một lần và pháo bắn ở góc 60 độ tỏa ra các hướng tạo nên những hình khối khác nhau. Có thể nói, màn trình diễn của đội Anh cũng là một truyện tình đầy đam mê nhưng toát lên sức sống mãnh liệt, sôi nổi sống động, ngập tràn màu sắc, tạo nên những hiệu ứng bất ngờ với người xem.

Thời tiết không thuận lợi đã ảnh hưởng đến số lượng khán giả đến dự so với những đêm trước, tuy vậy Ban tổ chức cho biết cũng có hơn 20.000 người đội mưa đến xem trình diễn trong đêm thi thứ 3 này.

LÊ HOA

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác