Thăm, tặng quà cho trẻ em bất hạnh nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6
Đăng ngày 29-05-2017 15:31, Lượt xem: 1239

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, sáng 29-5, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố đã đến thăm, tặng quà cho trẻ em thuộc Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi (K291 Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn).

Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi thuộc Hội chữ thập đỏ thành phố được thành lập tháng 3-1995. Hiện nay, trung tâm đang nuôi dưỡng 26 cháu, là những trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trẻ bị bỏ rơi...đặc biệt, có các cháu bị các bệnh nặng như bại liệt, bại não, bệnh “đao”, câm điếc... Theo cô Trần Thi Nhì - Giám đốc Trung tâm, cùng với việc nuôi dưỡng trẻ, đảm bảo những bữa ăn đạt chất lượng dinh dưỡng và theo dõi trẻ ốm đau, bệnh tật, thời gian qua, Trung tâm đã tự vận động kêu gọi các nguồn lực xã hội, tình nguyện viên quốc tế và những chia sẻ của các tổ chức xã hội...để đảm bảo kinh phí hoạt động, có bác sĩ bán chuyên trách theo dõi việc khám, điều trị bệnh tại chỗ cho trẻ đối với bệnh nhẹ và chi phí điều trị, chăm sóc tại bệnh viện đối với các trẻ bệnh nặng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực Đặng Việt Dũng đã động viên, ân cần thăm hỏi các cháu thiếu nhi, trao quà tặng các cháu nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6; đồng thời đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, người lao động của Trung tâm đã tận tâm chăm sóc, nuôi nấng và dạy dỗ các em có hoàn cảnh không may mắn. Phó Chủ tịch cũng đề nghị Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp các cơ quan liên quan xem xét các trường hợp đặc biệt, thực hiện miễn giảm học phí cho các cháu mồ côi, khuyết tật hiện đang học tại các trường mẫu giáo, tiểu học, bảo hiểm đối với trẻ khuyết tật nặng cũng như các chính sách hỗ trợ kinh phí giúp đỡ, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, khuyết tật trên địa bàn.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác