Thông tin báo chí ngày 09/6
Đăng ngày 09-06-2017 09:40, Lượt xem: 180

Các thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày hôm nay:

       1/ Nhiều báo đưa tin: trên mạng 2 tài khoản Facebook đăng tải thông tin với nội dung có 8 người thực hiện 2 vụ bắt cóc trẻ em ở khu vực Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã vào cuộc và xác định, 2 Facebook tên Chang Pham và Nguyễn Ngọc, và đã mời chủ nhân hai facebook cố tình tung tin đồn có hai vụ bắt cóc trên đến làm việc. Tại cơ quan điều tra, Trang và Ngọc khai nhận thực chất không có vụ bắt cóc nào cả, việc tung tin bắt cóc chỉ để thu hút sự chú ý của mọi người, nhằm “câu khách” trên trang facebook bán hàng online. Cả 2 cũng nhận thức được hành vi sai trái của mình. Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

       2/ Báo Công an Đà Nẵng đăng tải các thông tin  :

       -  Xung quanh vụ phá rừng Khe Đương , Công ty Bông Sen Vàng đã vi phạm pháp luật:

    + Báo Công an Đà Nẵng đã phản ảnh trong số báo ngày 03/6 về sai phạm của Công ty TNHH MTV Bông Sen Vàng… Ngày 06/6 Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hoà vang cho biết, ngay sau vụ việc chặt phá, khai thác rừng trái phép xảy ra, Hạt Kiểm lâm huyện, phối hợp với Công an huyện,UBND xã Hoà Bắc tiến hành kiểm tra rừng tại khu vực đồi phía sau lán trại Công ty Bông Sen Vàng có một tuyến đường mòn cũ , được sửa lại, phát hoang cây bụi, ghép cây rừng làm cầu có một số cây bị chặt hạ… Khối lượng gỗ rừng bị chặt hạ bước đầu tạm tính gần 12m2…

       -  Ồ ạt xin điều chỉnh quy hoạch:

   + Trên địa bàn Đà Nẵng, hàng loạt dự án đã được phê duệt quy hoạch từ lâu nay xin điều chỉnh quy hoạch, có dự án xin điều chỉnh quy hoạch từ 3- 5 lần trong quá trình triển khai, thậm chí có dự án “treo” năm này qua năm khác,  khi có tối hậu thư của lãnh đạo thành phố thì vội vàng xin điều chỉnh quy hoạch để triển khai dự án nhưng rồi lại tiếp tục “treo”…

      3/ Các tin tức khác:

      - Một thanh niên chết đuối thương tâm tại bãi biển Thanh Khê:

      + Vào khoảng 17h ngày 8/6, tại khu vực bãi tắm Thanh Khê, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng, anh H. cùng bạn bè ra biển Thanh Khê, Đà Nẵng chơi rồi xuống tắm thì bất ngờ bị đuối nước tử vong. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn H. (SN 1988), trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng.

       - Đà Nẵng: Tài xế Grab taxi trả lại cho khách hàng 104 triệu đồng bỏ quên:

      + Ngày 8.6, Công ty Grab taxi tại Đà Nẵng đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng hành động trung thực của nam tài xế Nguyễn T.H. (SN 1982) vì đã trả lại số tiền hơn 100 triệu đồng cho khách.

       - Khách xuất nhập cảnh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng tăng gần 45%:

       + Theo Cục Hải quan Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã làm thủ tục hải quan thông suốt cho hơn 1,1 triệu lượt hành khách xuất nhập cảnh (XNC) qua sân bay quốc tế Đà Nẵng.So với cùng kỳ năm 2016, số lượt khách XNC đường hàng không tăng 44,81%. Trong đó, khách nhập cảnh là gần 580 nghìn lượt, khách xuất cảnh gần 600 nghìn lượt. Số lượng máy bay XNC là 7.574 lượt, tăng 29,45%. Trong đó nhập cảnh là hơn 3,8 nghìn lượt, xuất cảnh là 374 lượt.

        - Quận Ngũ Hành Sơn: 5 tháng, thu ngân sách đạt hơn 76% dự toán:

...        + Nhờ triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, từ đầu năm đến nay, công tác thu ngân sách trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn đạt nhiều kết quả tích cực. Tính đến hết tháng 5-2017, tổng thu ngân sách trên địa bàn quận (trừ tiền sử dụng đất) thực hiện hơn 193 tỷ đồng, đạt 76,2% dự toán pháp lệnh.

         - Giữ nguyên chế độ, chính sách của người hoạt động không chuyên trách phường, xã:

...        + UBND thành phố thống nhất tiếp tục thực hiện chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách phường, xã theo Quyết định 16/2016/QĐ-UBND ngày 25-5-2016 quy định về chức danh, số lượng, tiêu chuẩn, chế độ chính sách và quản lý, sử dụng người hoạt động không chuyên trách phường, xã trên địa bàn thành phố.

         - Chùa Linh Ứng - Bán đảo Sơn Trà là điểm du lịch địa phương:

         + UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành quyết định công nhận chính thức Chùa Linh Ứng (Bán đảo Sơn Trà) là điểm du lịch địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Theo đó, tên điểm du lịch là Điểm du lịch chùa Linh Ứng - Bán đảo Sơn Trà, tên tiếng Anh là Tourist Site Linh Ung Pagoda- Son Tra. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt từ lâu đã là một trong những điểm đến ưa thích của du khách, phật tử trong và ngoai nước khi đến tham quan Đà Nẵng.

 - Trường học thành sân chơi trong hè:

       + Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cho biết , tất cả học sinh các trường Tiểu học, THCS, và THPT… đều được nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng kể từ ngày 01/6 và sẽ tựu trường vào đúng ngày 01/9, các trường thực hiện việc mở cửa trường học, thư viện… dịp hè để học sinh, phụ huynh, người dân vào vui chơi, đọc sách

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT