Thông tin báo chí ngày 19/6
Đăng ngày 19-06-2017 16:48, Lượt xem: 200

Các thông tin về Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày hôm nay:

 1/ Báo Đà Nẵng:

  -  Nâng cấp hồ, đập - yêu cầu bức thiết:

 + Những năm gần đây, từ vốn đầu tư của Trung ương và thành phố, 2 hồ, đập lớn là Đồng Nghệ và Hòa Trung được nâng cấp bảo đảm độ an toàn cần thiết. Tuy vậy, các hồ, đập nhỏ xây dựng đã lâu, nay hư hỏng một số hạng mục và cần nâng cấp kịp thời. 

 -  Đập bara An Trạch hư hỏng khá nghiêm trọng:

Được xây dựng từ thời Pháp thuộc, đập bara An Trạch trên sông Yên có vị trí vô cùng quan trọng trong việc chặn dòng, nâng cao trình ở phía thượng lưu để các trạm bơm hoạt động cấp nước tưới cho hàng chục nghìn hecta đất canh tác của tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng. Gần 20 năm trước, đập này được nâng cấp, sửa chữa lớn, góp phần tạo ra những “mùa vàng” cho các địa phương lấy nước tưới từ thượng nguồn sông Yên.  

  - Cần nâng cấp khẩn cấp 6 hồ, đập nhỏ:

Trong số 17 hồ, đập nhỏ trên địa bàn huyện Hòa Vang, có 6 hồ, đập bao gồm: Trước Đông, Trường Loan (xã Hòa Nhơn), Hố Cau, Đồng Tréo (xã Hòa Phú), Hóc Khế (xã Hòa Khương), Hố Gáo (Hòa Sơn) bị hư hỏng, xuống cấp khá nghiêm trọng tại một số hạng mục. Ông Lê Văn Tuyến, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Đà Nẵng cho hay: “Các hồ, đập này do địa phương tự đầu tư xây dựng cách đây trên dưới 30 năm. Từ đó đến nay, có đập đã nâng cấp lát đá mái thượng lưu, có đập chưa lát mái. Hiện tại, đập nào cũng có dấu hiệu nước thấm qua thân đập đất, cống lấy nước bị rò rỉ. Chi cục đã đề nghị thành phố đầu tư nâng cấp, bảo đảm an toàn”…

    2/ Các tin khác:

  - Bắt 10 tấn hàng lậu vận chuyển trên tàu hỏa từ Hà Nội vào Đà Nẵng

Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm buôn lậu (C74 - Bộ Công an) vừa bắt giữ khoảng 10 tấn hàng lậu được vận chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng bằng tàu SE17.Tại thời điểm kiểm tra, các lô hàng trên đều không có bất cứ hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Sau khi lập biên bản, toàn bộ số hàng hóa này đã bị cơ quan chức năng tạm giữ.

  - Tai nạn giao thông trên đường dẫn nam hầm Hải Vân, 4 người bị thương:

 + Ngày 17-6 xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường dẫn nam hầm Hải Vân thuộc quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Vụ tai nạn  làm 4 người trên xe bán tải bị thương, trong đó có 2 người  bị thương nặng. CSGT Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã có mặt để giải quyết vụ việc, nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe bán tải lấn sang làn đường ngược chiều. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

 - Đà Nẵng triển khai trông, giữ xe có thu phí tại 6 vị trí:

 + Đà Nẵng sẽ triển khai trông, giữ xe có thu phí tại 6 vị trí, gồm dãy nhà hàng tiệc cưới đường 2/9, dãy nhà hàng ven biển, dãy nhà hàng trước Đảo Xanh, khu vực trước Bảo tàng Chàm, ngã ba Nguyễn Văn Thoại - Võ Nguyên Giáp, khu vực phía Bắc cầu RồngĐơn vị trông giữ xe là các đơn vị được Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng thống nhất cho phép trông giữ xe tại 6 vị trí giữ xe tập trung (Mỗi đơn vị có thể trông giữ 1 hoặc nhiều vị trí). Đơn vị trông giữ xe nộp tiền thuê mặt bằng (theo số tiền được UBND TP Đà Nẵng thống nhất) vào ngân sách nhà nước theo quy định, tổ chức trông, giữ xe và tự cân đối thu chi.

  - Đà Nẵng chia lại lưu lượng xe ben trên nhiều tuyến đường:

  + Sở GTVT Đà Nẵng cho biết lãnh đạo thành phố vừa thống nhất chủ trương chia lại lưu lượng xe ben, giới hạn tốc độ với loại xe này trên nhiều tuyến đường.UBND TP Đà Nẵng giao Công an TP chỉ đạo lực lượng CSGT, Công an các địa phương bố trí lực lượng chốt trực thường xuyên tại các nút giao thông trọng điểm trên các tuyến đường tập trung lượng xe ben hoạt động; TTKS liên tục, xử lý các hành vi chạy lấn làn, phóng nhanh, vượt ẩu, không giữ khoảng cách an toàn, vật liệu rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT; sử dụng cân xách tay để kiểm tra, xử lý vi phạm chở hàng quá trọng tải, đặc biệt là xe ben.

 - "Siêu lừa" 17 tuổi ở Đà Nẵng sa lưới:

 + Tin từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa bắt được “siêu lừa” 17 tuổi gây ra hàng loạt vụ lừa đảo trên địa bàn. Nghi phạm vụ lừa đảo đã lừa lấy 7 chiếc xe máy, 1 máy ảnh và hàng chục triệu đồng... mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài cá nhân, chiếm đoạt 1 xe ô tô Mazda 3 đời 2017, sau đó mang đến 1 gara trên địa bàn Đà Nẵng để “luộc” từng bộ phận, thuê taxi chở đi nhiều nơi tiêu thụ.

 - Đà Nẵng: Thu giữ 1 tấn bột ngọt có bao bì Trung Quốc:

  + Trạm CSGT cửa ô Hòa Hải, thuộc phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng vừa phát hiện và bắt giữ gần 1 tấn bột ngọt không có nguồn gốc xuất xứ, trên bao bì có chữ Trung Quốc.Tài xế khai, chở thuê lô hàng này từ khu công nghiệp Hòa Khánh (TP.Đà Nẵng) về Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc (tỉnh Quảng Nam).Hiện, toàn bộ lô hàng này đã được trạm CSGT cửa ô Hòa Hải bàn giao cho phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục xử lý đúng theo quy định.

  - Tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (Đà Nẵng)  Biết đi đường nào!?

  + Tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (Đà Nẵng) đã được phản ánh nhiều lần, các cơ quan chức năng địa phương cũng đã tăng cường kiểm tra, xử lý nhưng xem ra vấn nạn này vẫn chưa được xử lý triệt để. Ngày 14-6, một bạn đọc phản ánh với Báo Công an TP Đà Nẵng về tình trạng phương tiện đậu đỗ chiếm hết vỉa hè đường Nguyễn Hữu Thọ (đoạn trước nhà số 335- Nguyễn Hữu Thọ).. ..

   -  Phiên chợ nông dân Đà Nẵng lần thứ 6:

   +   Sáng ngày 18/6, Phiên chợ nông dân Đà Nẵng lần thứ 6 do Evergreen Labs tổ chức đã diễn ra tại công viên cầu Trần Thị Lý với sự tham gia của gần 30 gian hàng nông sản, thực phẩm sạch.Theo ban tổ chức, cũng như những lần tổ chức trước, phiên chợ lần này sẽ là không gian thích hợp để người nông dân và những nhà kinh doanh giới thiệu những mặt hàng nông sản, thực phẩm sạch, sản vật địa phương đến với đông đảo người tiêu dùng. Phiên chợ thành công sẽ khuyến khích thêm nhiều nông dân tham gia thực hành làm nông an toàn, góp phần tạo nên “cuộc cách mạng” thực phẩm sạch tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

 

ANH TRỊNH

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT