Thông tin báo chí ngày 20/6
Đăng ngày 20-06-2017 10:23, Lượt xem: 195

Thông tin về thành phố  Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày hôm nay:

 1/ Nhiều báo ngày hôm nay:  đăng tải thông tin về lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng tới thăm và chúc mừng các cơ quan  báo chí ở Trung ương và địa phương, nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2017)

2/ Báo Thanh niên:

 -  Khu di tích lịch sử bị biến dạng:

+ Di tích lịch sử văn hóa quốc gia K20 (P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) đang biến dạng do việc xây dựng các công trình nhà ở ngay bên trong khu vực được bảo vệ….

Theo ông Lê Tấn Nghĩa, Chủ tịch UBND Phường Khuê Mỹ, khu di tích được quy hoạch trên diện tích 6 ha và được cắm mốc bảo vệ theo đúng quy định. Tuy nhiên, quá trình đô thị hóa nhanh chóng đã khiến khu di tích bị biến dạng khi nhiều nhà dân được xây mới. Theo khảo sát của phóng viên, trong số này có không ít nhà tầng đang xây dựng.

Năm 2011, khu di tích K20 được đầu tư hơn 36 tỉ đồng để bảo tồn, phát huy giá trị... Đến năm 2013, dự án này mới chính thức khởi động. Từ đó đến nay đã qua 4 năm, dự án vẫn chưa hoàn thành. Cũng theo ông Nghĩa, do không có sản phẩm du lịch để thu hút khách nên công tác phát huy giá trị di tích kém hiệu quả. Khách đến chủ yếu là các đoàn cựu chiến binh, học sinh đến tìm hiểu lịch sử vào những dịp lễ. Ngày thường, khu di tích đìu hiu vì không có khách ghé thăm.

 2/ An ninh Tiền tệ& Truyền thông:

  - Nhà đất Đà Nẵng có đang bị làm giá?

 + Từ đầu năm đến nay nhiều dự án BĐS ven đường Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, khu vực Tây Bắc được các nhà đầu tư triển khai xây dựng. Sự phát triển nguồn cung khách sạn, chung cư cao cấp ven biển làm cho thị trường BĐS thành phố tăng trưởng mạnh.

Một nhà môi giới BĐS cho biết: “Thời gian gần đây, giá đất nền tại một số khu vực thuộc các quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn... tăng gấp 3-4 lần so với vài năm trước; nhiều lô trước đây chỉ 500-600 triệu đồng, nay đội lên 1,8 - 2,2 tỷ đồng. Tại dự án khu đô thị Phước Lý, giá cũng tăng đáng kể. Nhiều vị trí đất, mức giá đã gần chạm mốc 1 tỷ đồng, trong khi giá chủ đầu tư đưa ra chưa đến 500 triệu đồng/lô… Chính vì giá đất tăng nên ngày càng có nhiều nhà môi giới vào cuộc. Trong 10 ngày, thậm chí một tháng, chỉ cần môi giới thành công một giao dịch thì “cò” có thu nhập rất khá bởi chi phí bỏ ra không bao nhiêu nhưng hoa hồng khá cao".

Theo đánh giá của các sàn giao dịch BĐS ở thành phố, tình trạng tăng giá chuyển nhượng đất nền ở các khu dân cư ven biển phía đông Đà Nẵng là hiện tượng cá biệt xuất phát từ một nhóm nhỏ nhà đầu tư đang chen chân vào phát triển thị trường BĐS du lịch. Điều này cho thấy một số nhà đầu tư tập trung phát triển khách sạn có quy mô nhỏ, chất lượng từ 2-3 sao để đón khách du lịch gia đình đến Đà Nẵng nghỉ dưỡng.

Đơn cử, đối với người có thu nhập trung bình thì sẽ chọn những khu tái định cư Hòa Liên 2, 3, 4; Hòa Hiệp, Nam Nguyễn Tất Thành... Còn những khách hàng có thu nhập cao hơn thì họ sẽ chọn những khu có quy hoạch tốt, hạ tầng cao cấp và tiện ích đa dạng từ các chủ đầu tư uy tín. Thị trường hiện nay đa phần là khách hàng có nhu cầu xây nhà hoặc đầu tư lâu dài chứ không lướt sóng như trước đây nên sẽ không còn cảnh dự án trống vắng không có người ở hoặc giá sốt ảo.

Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia, để chọn được sản phẩm tốt, khách hàng và nhà đầu tư cũng cần nghiên cứu kỹ để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. Có một số yếu tố mà nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ để chọn ra được sản phẩm đất nền có khả năng sinh lời cao: Đó là vị trí dự án, uy tín của chủ đầu tư, chất lượng và tiện ích, pháp lý.

3/ Báo Công an Đà Nẵng

   - Du lịch trên Sông Hàn vẫn còn chắp vá:

  +  Sau sự cố tàu Thảo Vân 2, thành phố Đà Nẵng và ngành chức năng đã lên kế hoạch để chuyên nghiệp hoá đội tàu  trên sông Hàn để từng bước thay đổi diện mạo du lịch đường sông, mang lại nhiều dịch vụ hấp dẫn, đánh thức những tiềm năng sẵn có. Tuy nhiên, ngoài một con tàu được gọi là 5 sao khai trương xong rồi âm thầm rút lui, hiện chỉ còn 2 du thuyền được coi là sản phẩm nổii bật, số còn lại dùu được cấp phép hoạt động cũng trong tình trạng chắp vá, rất khó để làm du lịch chuyên nghiệp…

 4/ Báo Tuổi trẻ:

  - Ưu tiên hoán đổi đất cho Cồn Dầu:

 +  Sáng 19/6 UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân ở khu vực Cồn Dầu (thuộc phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ). Buổi tiếp do Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh chủ trì cùng các  sở, ban ngành TP, trong tổng spố 91 hộ dân được mời có 83 hộ có măt...

 5/ Các tin khác:

 - Cháy lớn ở karaoke Ma Trận tại Đà Nẵng:

 + Khoảng 15h ngày 19/6 tại quán karaoke Matrix đường Ngô Văn Sở, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Một số nhân chứng cho hay, vào thời điểm trên, quán karaoke đang hoạt động một cách náo nhiệt thì bỗng nhiên ngọn lửa bùng phát dữ dội. Sự việc khiến nhiều khách hàng hoảng loạn lao ra từ trong quán. Người dân địa phương cũng nhanh chóng tri hô, đồng thời cấp báo lên cơ quan chức năng, vụ việc đang điều tra làm rõ 

- Đà Nẵng: Hồi hương 03 bộ hài cốt được cho là quân nhân Mỹ:

+ Ngày 19/6, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, Cơ quan Tìm kiếm Tù binh và Người mất tích thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DPAA) phối hợp với Văn phòng Tìm kiếm Người mất tích Việt Nam (VNOSMP) đã tổ chức lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ lần thứ 141.

 - Điện lực Đà Nẵng cán mốc 10triệu kwh/ngày:

 + Công ty Điện lực ĐN (PC Đà Nẵng) cho biết lần đầu tiên sản lượng điện thương phẩm tính theo ngày của đơn vị chạm mốc 10triệukwh vào ngày 17/6 PC Đà Nẵng cho biết trong những ngày đầu tháng 6, tình hình nắng nóng cao điểm đang diễn ra trên diện rộng ở nhiều tỉnh thành miền Trung, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Trong đó riêng sản lượng tiêu thụ trong ngày 17-6 tăng 25% so với sản lượng bình quân ngày tính từ đầu năm 2017.

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT