An toàn tuyệt đối cho đêm chung kết DIFF 2017
Đăng ngày 22-06-2017 16:35, Lượt xem: 157

 Chủ trì cuộc họp triển khai công tác đảm bảo ANTT cho đêm chung kết lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) diễn ra ngày 21-6, Đại tá Nguyễn Văn Chính - Phó Giám đốc CATP yêu cầu CA các đơn vị, địa phương, phòng, ban nghiệp vụ CATP phải phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức, các ngành chủ động tốt mọi phương án để đêm chung kết diễn ra an toàn tuyệt đối, để lại ấn tượng tốt cho nhân dân và du khách.

Đại tá Nguyễn Văn Chính phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Báo cáo của Phòng Tham mưu CATP cho thấy, 4 đêm đầu tiên của DIFF đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến tham quan, thưởng lãm. Công tác phục vụ, đón tiếp trọng thị du khách của BTC cũng được TP đánh giá cao. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại diễn ra, cụ thể như: Còn có tình trạng tội phạm thực hiện hành vi cướp giật tài sản của du khách; xuất hiện vé giả bán cho khách; ANTT tại các khu khán đài chưa đảm bảo, nhất là khi khách vào đông, ban tổ chức chưa tổ chức sắp xếp kịp thời; quá trình vận chuyển, lắp đặt pháo, CA các đơn vị, địa phương triển khai lực lượng bảo vệ khu vực bắn còn chậm trễ. Trong khi đó, công tác điều hòa, hướng dẫn giao thông đối với xe container, xe bồn, xe tải trên một số tuyến còn bất cập, dẫn đến tình trạng ùn ứ, ách tắc cục bộ.

Ban tổ chức dự báo đêm chung kết, người dân và du khách sẽ tập trung về đôi bờ sông Hàn rất đông. Vì vậy công tác chuẩn bị phương án đảm bảo ANTT, TTATGT đòi hỏi CA các đơn vị, địa phương phải nêu cao tinh thần trách nhiệm một cách cao nhất.

Chỉ đạo CA các đơn vị, địa phương, Đại tá Nguyễn Văn Chính nêu rõ: Dù 4 đêm diễn ra rất an toàn, nhưng CA các đơn vị, địa phương không được chủ quan; cần phải chủ động mọi phương án, đảm bảo an ninh, an toàn, không được để xảy ra bất kỳ sơ suất nào; yêu cầu lực lượng CSHS, ma túy và CA các quận, huyện chú ý trao đổi thông tin nghiệp vụ với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ CA, CA các tỉnh, thành phố cả nước tập trung rà soát, phát hiện các băng nhóm tội phạm hoạt động liên tỉnh, đối tượng nghiện hút, có tiền án, tiền sự tập trung về Đà Nẵng để theo dõi, phòng ngừa đấu tranh. Phòng CSGT, bên cạnh thông tin về phương án cắt đường, cấm xe một số tuyến, cần chủ động nắm thông tin, nghiên cứu phương án đảm bảo TTATGT thông suốt. Bên cạnh đó, đề nghị các phòng ban nghiệp vụ bố trí CBCS phối hợp với các lực lượng khác kiểm tra an ninh chặt chẽ tại các cổng ra vào khán đài và các khu vực khác.

Đại tá Nguyễn Văn Chính lưu ý, CBCS lực lượng CA các cấp đã được phân công nhiệm vụ tham gia đảm bảo ANTT, TTATGT phải chuẩn bị tốt mọi phần việc được giao như kế hoạch của Giám đốc CATP. Có phương án chủ động đối phó với những tình huống xấu liên quan đến ANTT. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng BĐBP đảm bảo tốt ANTT trên sông Hàn, không để tàu thuyền và các phương tiện khác neo đậu hoặc tham gia giao thông trong thời gian cuộc trình diễn pháo hoa diễn ra.

Theo Báo Công an Đà Nẵng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT