Thông tin báo chí ngày 29/6
Đăng ngày 29-06-2017 10:01, Lượt xem: 215

Các thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày hôm nay

1/ Trên trang nhất Báo Tuổi trẻ (mục Thời sự &Suy nghĩ) đăng bài :

- Sơn Trà- cần một sự đồng thuận ( trích nội dung):

+.. Bản quy họach tổng thể du lịch quốc gia Sơn Trà được Chính phủ phê duyệt và công bố vào tháng 3-2017 ra đời sau khi 18 dự án đầu tư khu du lịch trên bán đảo Sơn Trà đã được chính quyền TP Đà Nẵng cấp phép trước năm 2012. Do vậy, gánh nặng giải quyết hậu quả của việc cấp phép tràn lan không theo quy hoạch này đè nặng trên vai những người đương nhiệm...Muốn giải quyết được vấn đề Sơn Trà, rất cần một sự đồng thuận của các nhà đầu tư và chính quyền Đà Nẵng. Nhà đầu tư cần được nhìn một cách khách quan hơn bởi lẽ họ được chính quyền thành phố Đà Nẵng trước đây kêu gọi đầu tư và được hưởng quyền lợi theo chính sách đương thời. Xử lý sao cho có lý, có tình là chuyện của lãnh đạo  thành phố Đà Nẵng. Cần thiết phải cấp đất lại cho nhà đầu tư ở những vị trí khác cũng phải làm để giữ uy tín cho Đà Nẵng…

  2/ Báo Tổ Quốc

 - Một số bể bơi tại Đà Nẵng chưa trang bị đủ phao, sào cứu hộ:

+ Phó Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL Phạm Cao Thái ngày 22/6 đã ký ban hành kết luận kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về kinh doanh hoạt động thể thao tại TP Đà Nẵng.Từ 12-16/6, đoàn kiểm tra của Thanh tra Bộ VHTTDL đã kiểm tra 19 cơ sở kinh doanh hoạt động thể thao trên địa bàn TP.Kết luận cho hay, hầu hết các cơ sở đã trang bị cơ sở vật chất, dụng cụ, trang thiết bị, các phòng tập… thông thoáng. Mặt sàn các phòng tập đều bằng phẳng, trải thảm, đáp ứng yêu cầu quy định của phòng tập. Hầu hết các cơ sở bố trí các dụng cụ và trang thiết bị tập luyện còn sát nhau, chưa đảm bảo về khoảng cách theo quy định.Tuy nhiên, các cơ sở hoạt động kinh doanh bể bơi trang bị chưa đầy đủ phao, sào cứu hộ, ghế cứu hộ tại bể bơi. Việc bố trí biển báo độ sâu, phao phân cách tại các cơ sở chưa khoa học, biển báo độ sâu còn gắn liền trên thành bể, thành tường, gây khó quan sát, biển báo khu vực nguy hiểm, khu vực cấm nhảy chưa đảm bảo đúng quy định.

 3/ Báo Đà Nẵng có các tin, bài:

 - Bất cập trong quản lý, điều hành Bệnh viện Phụ nữ : Mô hình nào phù hợp?(Bài cuối)

 + Hàng loạt những bất cập, tồn tại tại Bệnh viện Phụ nữ như giá viện phí cao, cơ chế quản lý lúng túng khiến bệnh viện này chưa phát huy hết ý nghĩa nhân văn cao đẹp mà người sáng lập hằng mong muốn. Bởi vậy, cần có mô hình phù hợp hơn để Bệnh viện Phụ nữ hoạt động hiệu quả.

Bác sĩ Nguyễn Thị Lợi, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ nữ cho rằng, trong 7 năm đầu hoạt động, Bệnh viện Phụ nữ lỗ vốn vì hoạt động theo cơ chế doanh nghiệp, phải khấu hao tài sản. Đến nay, số tiền khấu hao đã 42 tỷ đồng. Bắt đầu từ năm 2016, bệnh viện làm ăn có lãi và nộp thuế cho Nhà nước, dù chưa nhiều. Hiện tại, Bệnh viện Phụ nữ chủ động trong vận hành, chi trả lương và các hoạt động thường xuyên khác còn Nhà nước không hỗ trợ đồng nào. Vì thế, cứ để nguyên mô hình như hiện nay là sẽ ổn định và phát triển.

      Tuy nhiên, thực tế việc cấp ngân sách để xây dựng bệnh viện ngoài công lập, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp là trái với quy định của Nhà nước, trái với Luật Ngân sách. Vì thế, khi chúng tôi đặt vấn đề nguồn vốn đầu tư ban đầu, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Sở Tài chính cho biết, UBND thành phố cũng đã giao cho Sở Tài chính chủ trì cùng với các cơ quan chức năng của thành phố nghiên cứu, đề xuất mô hình quản lý, hoạt động đối với Bệnh viện Phụ nữ.

  - Ngổn ngang cảnh quan tuyến đường ven biển:

+ Đến thời điểm này, công tác triển khai công việc phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng cơ bản hoàn thành. Các ngành chức năng nỗ lực lập lại trật tự cảnh quan đường phố nhằm tạo hình ảnh đẹp, thân thiện của người Đà Nẵng chào đón sự kiện này. Tuy nhiên, thực tế cảnh quan ven biển còn khá nhiều ngổn ngang…Dạo một vòng vào buổi sáng trên tuyến ven biển Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, dễ dàng nhận thấy tình trạng các công trình xây dựng chiếm dụng vỉa hè. Việc tập kết vật liệu, đổ xà bần, rác thải trong quá trình thi công, đặc biệt là khu vực dọc tuyến Hoàng Sa, Trường Sa, với các loại máy móc thi công, trang thiết bị dần băm nát vỉa hè. Các công trình thi công thiếu rào chắn, không có bảng thông báo thông tin về công trình, nhất là nguy cơ mất an toàn đối với du khách do hệ thống cần cẩu tháp vận chuyển vật liệu vươn ra đến lòng đường, tai nạn từ những sơ sẩy trong quá trình cẩu lắp là điều khó tránh khỏi.

  4/ Các tin khác:

 - Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 9 mở rộng: Chung sức, đồng lòng vì sự phát triển của thành phố:

 + Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 9 (mở rộng) ngày 28-6 khẳng định: mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và phát sinh nhiều vấn đề dư luận quan tâm nhưng trên tất cả, bức tranh tổng thể của thành phố vẫn có nhiều khởi sắc và tín hiệu đáng mừng…

- Đà Nẵng công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2017 – 2018:

+ Chiều 28/6, Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng chính thức công bố điểm chuẩn đầu vào 20 trường công lập trên địa bàn thành phố.Sở GD-ĐT TP chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn và lớp 10 THPT đại trà công lập.

Theo đó, khối các trường THPT công lập, điểm chuẩn vào trường THPT Phan Trinh cao nhất với 55,25 và thấp nhất là trường THPT Võ Chí Công với 24,50 điểm.

 - Bắt khẩn cấp 3 đối tượng cướp giật tài sản:

+ Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng có hành vi cướp giật tài sản trong đó có 2 đối tượng trú tại xã Đức Chánh, huyện Mộc Đức Quãng Ngãi và 1 đối tượng trú tại huyện Krông Bông Đắc Lắc. Các đối tượng thực hiện hành vi cướp điện thoại di động trên đường phố Đà Nẵng.

 - Đà Nẵng: Thí điểm thu phí đỗ xe ô tô trên đường Bạch Đằng qua điện thoại di động:

+ Chủ tịch UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho hay, thực hiện chủ trương của UBND TP Đà Nẵng về thu phí đỗ xe ô tô trên các tuyến đường ở khu vực trung tâm TP, từ ngày 1/7 đến 1/10, UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) sẽ triển khai thí điểm thu phí đỗ xe ô tô trên đường Bạch Đằng (đoạn từ cầu Rồng đến nút giao với đường Quang Trung) và khu vực Bảo tàng Chàm Chàm (đường 2/9) qua điện thoại di động.

- Người Đà Nẵng được làm hộ chiếu trên mạng:

+ Ngày 28.6, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an TP.Đà Nẵng triển khai chương trình tiếp nhận, quản lý tờ khai điện tử cấp hộ chiếu phổ thông cho người dân trên địa bàn TP.Đà Nẵng

 - Đà Nẵng: Bãi tắm công cộng đầu tiên có phần ngầm dịch vụ 3 tầng

+ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa ký Quyết định phê duyệt tổng mặt bằng điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 bãi tắm Sơn Thủy (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn).Theo nội dung điều chỉnh quy hoạch, tại bãi tắm Sơn Thủy, phần nổi quy hoạch bãi tắm phục vụ công cộng với các hạng mục như công viên, quảng trưởng, bãi đậu xe, nhà quản lý, nhà gửi đồ, nhà kỹ thuật, khu tắm nước ngọt, phòng thay đồ…

Đặc biệt, tại bãi tắm Sơn Thủy sẽ có phần ngầm với quy mô 3 tầng, bố trí khu dịch vụ, vui chơi giải trí, bãi đậu xe. Đây cũng là bãi tắm công công đầu tiên ở Đà Nẵng có phần ngầm dành cho các dịch vụ này.

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT