Thông tin báo chí ngay 13/7
Đăng ngày 13-07-2017 17:17, Lượt xem: 207

Những thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày hôm nay

1/ Ngày hôm nay (13/7), báo chí đưa tin về các buổi tiếp xúc cử tri của lãnh đạo thành phố với các địa phương. Hàng loạt các ý kiến, kiến nghị từ những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh như ô nhiễm môi trường tại khu dân cư, xây dựng trái phép, triển khai phương án lưu thông một chiều trên tuyến đường gom đường Ngô Quyền; đến các vấn đề vĩ mô hơn như quy hoạch, xây dựng tại bán đảo Sơn Trà.. Đưa tin nhiều nhất là buổi tiếp xúc cử tri của Bí thư thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố với cử tri quận Hải Châu…

       Nhiều cử tri đặt các câu hỏi cho lãnh đạo thành phố, thời gian qua xuất hiện các công trình không phép, trái phép khiến dư luận, người dân bức xúc.  Đặc biệt, cử tri đặt câu hỏi thẳng cho các đại biểu HĐND TP rằng có hay không việc các tổ chức, các cấp chính quyền của thành phố bị một vài đại gia có thế lực chi phối, gây mất đoàn kết nội bộ trong thời gian qua?“ Đ/c Nguyễn Xuân Anh khẳng định: “Không có chuyện nội bộ mất đoàn kết, không ai có khả năng chi phối lãnh đạo thành phố”.

2/ Đài VOV:

 - Dân kêu trời vì vất vả tìm chỗ đỗ xe tại thành phố Đà Nẵng:

+ Tại thành phố Đà Nẵng, do số lượng ô tô cá nhân tăng nhanh, trong khi thành phố thiếu bãi đỗ xe công cộng nên xe cộ đậu, đỗ tràn ra đường.

         Tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa, quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, vẫn được gọi là “phố khách sạn” ở thành phố Đà Nẵng. Đây là đường du lịch sầm uất, lại nối đô thị cổ Hội An nên mật độ xe cộ qua lại đông đúc. Ô tô đỗ xếp lớp 2 bên đường và cả trên vỉa hè. Do xe đỗ tràn ra đường, cộng với lưu lượng xe lưu thông quá nhiều nên xảy ra tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm. Tài xế của các hãng lữ hành gặp nhiều khó khăn trong việc đón, trả khách.

 3/ Báo Công an Đà Nẵng phản ảnh:

        Khu Tái định cư Dự án đường La Sơn – Tuý Loan theo chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng ra hạn định đến tháng 2-2017 phải có đất bố trí cho các hộ dân giải toả Khu TĐC trung tâm xã Hoà Bắc và đến tháng 3-2017 phải có đất thực tế cho các hộ giải toả Khu TĐC Tà Lang- Giàn Bí , nhưng đến nay giữa tháng 7-2017 mà cả 2 khu tái định cư nói trên chỉ mới rậm rịch triển khai với tốc độ “rùa bò” nên ảnh hưởng quá lớn đối với người dân Hoà Bắc, biến địa bàn xã như một “đại công trình”. Có thể thấy rõ, tuyến đường ĐT 601 nối từ Hoà Sơn, Hoà Liên lên Hoà Bắc hiện nay hư hỏng nặng, ô nhiễm môi trường…Người dân đề nghị UBND thành phố chỉ đạo BQL dự án có phương án sữa chữa, giữ gìn vệ sinh môi trường trong quá trình thi công, để đảm bảo người dân tham gia giao thông an toàn, thuận tiện…BQL dự án cũng sớm nạo vét lượng đất đá đã bồi lấp những diện tích ruộng của người dân khu vực Hố Lầy, thôn Nam Yên để người dân có đất canh tác, ổn định đời sống.

 - Mỏ đá Phước Tường ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều hộ dân:

+ Những ngày qua, gần 100 hộ dân sống gần mỏ đá Phước Tường do Công ty CP XD CT Giao thông Đà Nẵng phải khổ sở, nơm nớp lo sợ sống chung với cảnh nổ mìn phá đá, ồn ào bụi bặm… các hộ dân này đã nhiều lần gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng, song mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết  thấu đáo. Tại khu vực tổ 25B, nơi có 15 hộ dân nằm trong khuôn viên mỏ đá, nhà nào cũng hư hỏng…

  4/ Các tin khác:

 - Đà Nẵng: Lương công nhân chỉ đáp ứng 90% nhu cầu sống tối thiểu

 + Tại hội nghị Ban chấp hành lần thứ nhiệm kỳ 2013-2018 nhằm đánh giá kết quả hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng cho biết các cấp công đoàn của TP thường xuyên quan tâm đến đời sống, việc làm, thu nhập và nhà ở cho công nhân viên chức lao động. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn đồng thời phối hợp các cơ quan ổn định quan hệ lao động tại các doanh nghiệp.Theo ông Triết, trong 6 tháng đầu năm, đã giải quyết việc làm cho 17.882 lao động, lương bình quân của người lao động tại doanh nghiệp đạt trên 3,6 triệu đồng/người/tháng. Hiện tiền lương mới chỉ đáp ứng được khoảng 90% nhu cầu sống tối thiểu của người lao động.

- Hạ độ cao các trạm BTS ven biển:

+ Khu vực ven biển thường xuyên hứng chịu những trận bão lớn. Vì vậy, người dân lo lắng khi tồn tại nhiều trạm BTS cồng kềnh, có chiều cao trụ ăng-ten lớn ở giữa khu vực dân cư, dễ ngã đổ, gây thiệt hại về tài sản và nguy hiểm đến tính mạng con người. Trước thực tế này, trong những năm qua, ngành chức năng đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông hạ độ cao các trụ ăng-ten hoặc chuyển sang sử dụng trạm BTS “thân thiện môi trường”

 - Đà Nẵng trao tặng 70 căn nhà tình nghĩa cho Quảng Nam:

+ Sáng 12-7, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27-7), Đoàn cán bộ lãnh đạo TP Đà Nẵng do ông Võ Công Trí – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn đã viếng hương nghĩa trang liệt sĩ và tặng quà cho các gia đình chính sách tại Quảng Nam. Tại buổi gặp mặt với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, ông Võ Công Trí ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của nhân dân Quảng Đà trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp- Mỹ, bày tỏ mong muốn trong thời gian sắp đến 2 địa phương sẽ có sự phối hợp hơn nữa, phát huy những truyền thống tốt đẹp đã có. Nhân dịp này, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng đã trao tặng 70 căn nhà tình nghĩa trị giá 4,2 tỷ đồng cho các gia đình chính sách tại Quảng Nam.

ANH TRỊNH

  

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT