Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung thăm gia đình chính sách quận Hải Châu
Đăng ngày 18-07-2017 17:17, Lượt xem: 969

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), sáng ngày 18-7, ông Nguyễn Nho Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đã đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Nhượng và gia đình thương binh Hồ Ngọc Trí. 

Phó Chủ tịch HĐNĐ thành phố Nguyễn Nho Trung thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Nhượng

Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Đặng Thị Nhượng, năm nay đã 85 tuổi, có 02 con là liệt sĩ. Mẹ hiện đang sống với gia đình con trai tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu. Gia đình Mẹ đã được UBND thành phố hỗ trợ 60 triệu đồng để xây mới nhà ở vào năm 2016.

Đến thăm Mẹ Nhượng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung bày tỏ mong muốn Mẹ giữ gìn sức khỏe, sống thật lâu để Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể và gia đình được chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ; và động viên con cháu phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của gia đình.

Ông Hồ Ngọc Trí, 62 tuổi, là thương binh hạng 1/4, có tỉ lệ thương tật là 85%. Ông Trí đã bị thương vào tháng 12-1978 trong lúc chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam. Hiên vợ chồng ông cùng chung sống với gia đình con trai tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu. Gia đình ông đã được UBND thành phố hỗ trợ sữa chữa nhà ở với tổng kinh phí là 47 triệu đồng qua các năm từ 2001 – 2017.

Phó Chủ tịch HĐNĐ thành phố Nguyễn Nho Trung động viên Thương binh Hồ Ngọc Trí nỗ lực vượt qua bệnh tật để sống vui, sống khỏe với gia đình

Tại gia đình ông Trí, Phó Chủ tịch HĐNĐ thành phố Nguyễn Nho Trung bày tỏ vui mừng vì qua nhiều lần được thành hỗ trợ sữa chữa, đến nay, ngôi nhà nơi gia đình ông Trí đã trở nên chắc chắn, khang trang hơn. Ông Trung khẳng định, thành phố hiện đang triển khai chương trình “thành phố 4 an”, trong đó có an sinh xã hội, bao gồm cả nội dung quan tâm, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần đối với các gia đình có công cách mạng và gia đình chính sách, coi đó là nghĩa cử thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của những người đang sống đối với những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Ông Trung cũng bày tỏ hy vọng ông Trí  tiếp tục phát huy phẩm chất của người chiến sĩ, nỗ lực vượt qua bệnh tật để sống vui, sống khỏe với gia đình.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác