Mặt trận Tổ quốc với phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Đăng ngày 20-07-2017 10:22, Lượt xem: 1237

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tương thân, tương ái”, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho gia đình có công với cách mạng, nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng, thăm hỏi tặng quà.... đã góp phần cùng thành phố thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Từ năm 2014, cán bộ, công chức cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã trực tiếp nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Bé (xã Hoà Châu, huyện Hoà Vang) với mức phụng dưỡng 1 triệu đồng/tháng. Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức Gặp mặt, tặng quà 42 cán bộ Mặt trận chuyên trách các cấp là thương binh, con thương thương, con liệt sỹ; các tổ chức thành viên, Mặt trận các cấp thăm, tặng quà gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng ...

Công tác hỗ trợ gia đình có công với cách mạng được Mặt trận các cấp đặc biệt quan tâm. Năm 2015, thực hiện chủ trương của Thành ủy về hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 1.000 ngôi nhà cho gia đình chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp cùng với ngân sách Nhà nước đảm bảo xây dựng, sửa chữa 1.191 ngôi nhà cho gia đình chính sách trên địa bàn thành phố. Trong đó, Mặt trận thành phố trực tiếp hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 82 nhà cho gia đình chính sách với số tiền gần 2 tỷ đồng. Năm 2016, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã trực tiếp hỗ trợ xây dựng sửa chữa 72 nhà cho gia đình có công cách mạng với tổng số tiền là gần 1,5 tỷ đồng.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Thọ Quang bàn giao 

nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo năm 2017

Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017) Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố nhận hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 75 nhà cho gia đình có công với cách mạng với số tiền là 1,5 tỷ đồng; đến nay, 74/75 nhà đã hoàn thành việc sửa chữa; hỗ trợ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” Trung ương 100 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho gia đình có công cách mạng ở khu vực vùng sâu, vùng xa, hải đảo...

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thực hiện đợt cao điểm vận động toàn dân “Đền ơn đáp nghĩa” kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố kêu gọi và mong tiếp tục nhận được sự đóng góp của đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và nhân dân thành phố, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, hưởng ứng và đóng góp ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để góp phần chăm lo tốt hơn cho các gia đình Liệt sĩ, Thương binh, gia đình chính sách, người có công bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực. 

 

              Phạm Phú Bình

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác