Lễ hội giao lưu văn hóa “Việt Nam - Nhật Bản tình nghĩa thăng hoa”
Đăng ngày 25-07-2017 08:39, Lượt xem: 1835

Tiếp nối thành công của các kỳ lễ hội trước, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật lần thứ 4 năm 2017, với chủ đề “Việt Nam - Nhật Bản tình nghĩa thăng hoa”, sẽ được tổ chức từ ngày 28 đến ngày 30-7 tại Cảng sông Hàn Đà Nẵng. Lễ hội không chỉ là nơi giao thoa của hai nền văn hóa đặc sắc, là nhịp cầu kết nối Đà Nẵng - Nhật Bản nói riêng, mà còn là cơ hội mở rộng quan hệ hữu nghị, thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản nói chung.

Họp báo giới thiệu chương trình Lễ hội Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật 2017

Theo ông Nguyễn Công Tiến, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố, Lễ hội năm nay được kỳ vọng sẽ là một điểm đến hấp dẫn, thú vị, nhằm quảng bá hơn nữa những nét đặc sắc của văn hóa Nhật Bản đến đông đảo người dân thành phố, cũng như giới thiệu những nét văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực của Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung, đến với du khách. Với quy mô hơn 120 gian hàng được thiết kế theo phong cách hài hòa, mang đậm nét văn hóa lễ hội của Việt Nam và Nhật Bản, Lễ hội sẽ tạo nên không gian trao đổi, giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên nhiều lĩnh vực như công nghệ, điện máy,thời trang, thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, ẩm thực, du lịch, du học... Bên cạnh đó, Lễ hội còn hội tụ đông đảo các đoàn nghệ thuật truyền thống, hiện đại của Việt Nam và Nhật Bản, đem đến cho khán giả những chương trình biểu diễn với sự tham gia của hơn 100 nghệ nhân từ hai phía.

Lễ khai mạc chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật 2017 sẽ diễn ra tại sân khấu chính Cảng sông Hàn vào lúc 19h ngày 28-7-2017.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác