Tăng cường xúc tiến du lịch Nhật Bản
Đăng ngày 28-07-2017 08:29, Lượt xem: 786

Ngày 27-7, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) phối hợp Sở Ngoại vụ tổ chức Hội thảo “Du lịch Nhật Bản và phiên họp kinh doanh”, với sự tham dự của 36 doanh nghiệp du lịch tại khu vực miền Trung Việt Nam và Nhật Bản. Hội thảo nhằm thúc đẩy, thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam và khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ông Takahashi Ayumi – Đại diện Văn phòng Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam khẳng định, thông qua những sự kiện kết nối doanh nghiệp sẽ góp phần tăng cường xúc tiến, mở rộng kinh doanh, cung cấp sản phẩm du lịch chất lượng cao...thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt là du khách Nhật Bản đến với TP. Đà Nẵng và ngược lại; đồng thời, làm sâu sắc mối quan hệ đối tác giữa Đà Nẵng và Nhật Bản.

Tại hội thảo, đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản giới thiệu các điểm đến nổi bật của Nhật Bản như: Giới thiệu tài nguyên du lịch vùng Hokkaido, Osaka; các đường bay trực tiếp, các lễ hội, văn hóa, ẩm thực, khu mua sắm, chính sách miễn thuế tại chổ của những cửa hàng miễn thuế dành cho du khách nước ngoài, các trang công cụ hỗ trợ thông tin về Nhật Bản dành cho du khách, cập nhật các thông tin mới nhất về du lịch Nhật Bản... Đại diện Hiệp hội Du lịch Nhật Bản – Phòng xúc tiến du lịch Nhật Bản đã giới thiệu “Hệ thống chứng nhận chất lượng điều hành du lịch”, bao gồm: ý nghĩa của biểu tượng Tour Quality Japan, điểm mạnh của “Hệ thống chứng nhận chất lượng điều hành du lịch”, lợi ích đối với các công ty du lịch Việt Nam, giới thiệu các công ty được cấp chứng nhận chất lượng điều hành du lịch... nhằm tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, nhận được sự tin tưởng của khách hàng, mở rộng cơ hội kinh doanh. 

Nằm trong khuôn khổ của hội thảo còn có những phiên họp của doanh nghiệp với các đại lý du lịch và đại diện của du lịch Nhật Bản. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Nhật Bản và Cục Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng số lượt du khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt hơn 234 ngàn người, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2016. Dự kiến trong tháng 9, Hãng Jestar Pacific sẽ tiếp tục khai thác 2 đường bay mới Đà Nẵng – Osaka, Hà Nội – Osaka.

CÔNG TÂM 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác