Thông tin báo chí ngày 10/8
Đăng ngày 10-08-2017 16:58, Lượt xem: 175

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày hôm nay:

1/Báo Người Đưa tin:

-  Đà Nẵng: Hãi hùng phát hiện tôm sú "nhồi" tạp chất:

+ Sáng 10/8, tin từ Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản TP. Đà Nẵng cho biết đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt tiểu thương Mai Thị C, chủ một quầy hàng tại chợ hải sản quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng số tiền 4 triệu đồng vì hành vi không lưu giữ hồ sơ nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu. Trước đó, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân về nghi vấn số tôm sú họ mua từ quầy hàng của bà C. có biểu hiện bất thường, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy, trong tôm có lẫn tạp chất Agar. Sau khi tiếp nhận thông tin tố giác, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, kết quả kiểm tra khiến nhiều người hãi hùng khi loại tạp chất Agar được "nhồi" vào tôm

2/ Báo Pháp luật TP.HCM:

 - Đà Nẵng: Dân mất trắng hơn 18 ha dưa hấu:

+ Trong những ngày qua, gần 100 hộ dân trồng dưa hấu ở thôn Trường Định, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng lâm vào cảnh khốn đốn khi dưa hấu đang vào mùa ra trái bỗng bị thối trái, thối rễ rồi chết hàng loạt.Theo bà Huỳnh Thị Huệ (49 tuổi, thôn Trường Đinh, xã Hòa Liên), trong những ngày dưa ra trái thì trùng với đợt mưa lớn kéo dài hơn 20 ngày khiến nước trong ruộng dưa không thể thoát ra ngoài dẫn đến cây bị ngập úng dẫn đến rễ, quả bị thối và chết khô hàng loạt.“Chưa thấy năm nào thời tiết khắc nghiệt như năm nay, như mùa trước gia đình tôi tính dưa bằng tấn, còn giờ chỉ mong kiếm được vài tạ để lấy lại vốn” - bà Huệ buồn bã nói.

3/ Báo Đà Nẵng:

 -  Loay hoay với chợ đêm:

+ Du lịch Đà Nẵng đang thu hút lượng lớn du khách, nhiều sản phẩm du lịch đã trở thành điểm đến ấn tượng như cầu Rồng phun lửa, phun nước vào cuối tuần; cầu quay Sông Hàn; du thuyền trên sông Hàn… Thế nhưng, hiện vẫn thiếu những tuyến phố mua sắm về đêm.

 Trong khi các điểm đến du lịch khác như Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc… đều có các tuyến phố đi bộ, chợ đêm, Đà Nẵng về đêm vẫn chỉ có những khu ăn uống tập trung nhỏ lẻ. Những năm trước, thành phố đã hình thành một số tuyến phố chuyên doanh như phố ẩm thực, phố điểm tâm, phố chuyên doanh Lê Duẩn… để phục vụ khách du lịch nhưng thực tế do những tuyến phố này nằm rải rác ở các điểm khác nhau nên chưa thực sự thu hút khách du lịch.

Ông Trần Lực, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Saigontourist - Chi nhánh Đà Nẵng cho rằng, phát triển du lịch thì phải có các khu chợ đêm để du khách có thể đi bộ, dạo mát, ngắm thành phố, mua sắm quà lưu niệm, vừa thúc đẩy hoạt động mua bán của người dân địa phương, vừa tạo không khí sầm uất của điểm đến cũng như có điểm để khách vui chơi, thư giãn.

 4/ Báo Tuổi trẻ:

-  Bãi rác Đà Nẵng “tiến thoái lưỡng nan”:

+ Nhiều năm qua, bãi rác Khánh Sơn, bãi chứa rác thải rắn duy nhất ở TP. Đà Nẵng trở thành nỗi ám ảnh của người dân quanh vùng vì ô nhiễm. Người dân phản ứng mạnh, lãnh đạo TP nhiều lần đối thoại với dân và khẳng định thời gian đóng bãi rác này là trước năm 2020 …Thông tin kéo dài thời gian tồn tại tại bãi rác Khánh Sơn khiến người dân trong khu vực phản ứng… Trong khi đó , tại nơi dự kiến làm bãi rác mới là khu vực eo gió Phước Tường (thôn Phước Hậu, xã Hoà Nhơn, H.Hoà Vang), người dân lẫn chính quyền địa phương đều không đồng tình đặt bãi rác tại đây…

 5/ các tin khác:

- Bàn giao 12,7 hecta đất đã qua xử lý dioxin ở sân bay Đà Nẵng:

+ Ngày 9/8, tại sân bay Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không - Không quân và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã ký thỏa thuận bàn giao 12,7 hecta đất đã được xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng cho Bộ Giao thông vận tải quản lý. Diện tích đất sau khi xử lý, tẩy độc dioxin được sử dụng để mở rộng các hạng mục của sân bay quốc tế Đà Nẵng.

- Kịp thời ngăn nhóm côn đồ dùng hung khí truy sát người giữa phố:

+ Ngày 7/8, do có mâu thuẫn từ trước nên nhóm đối tượng gồm: Tào Quang Vũ, Nguyễn Văn Hoài, Nguyễn Xuân Hùng, Tôn Thất Tùng, Nguyễn Tiến Đạt, Trần Ngọc Hùng đã dùng dao kiếm đuổi đánh Huỳnh Ngọc Tuy, cùng trú TP Đà Nẵng. Sự việc diễn ra ngay giữa tuyến đường lớn thuộc địa phận quận Ngũ Hành Sơn khiến dư luận sửng sốt. Nhiều người suy đoán cuộc xô xát nghiêm trọng nói trên liên quan đến việc thanh toán, đòi nợ... giữa các nhóm đối tượng. Ngay khi nhận tin báo sự việc, lực lượng Công an quận Ngũ Hành Sơn, Công an quận Sơn Trà đã cùng Công an TP Đà Nẵng khẩn trương có mặt tại hiện trường, khống chế tất cả các đối tượng khi chúng cố bỏ chạy.Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

- Tài xế taxi hãng Vinasun Green ở Đà Nẵng nhặt được tài sản 1 tỉ đồng trả lại cho khách:

+ Ngày 9.8, ông Lê Nguyễn (chủ một doanh nghiệp quảng cáo tại TP.Đà Nẵng) gửi thư đề nghị Công ty CP Ánh Dương Xanh Việt Nam (hãng taxi Vinasun Green, 277 Nguyễn Hữu Thọ, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) khen thưởng tài xế taxi là anh Trần Viết Thêm (đội 1) điều khiển đã đón khách. Tuy nhiên, sau khi trả khách và ra về, anh Thêm phát hiện ở trên băng ghế để quên 1 chiếc ví, điện thoại Vertu và iPhone, cùng tiền mặt khoảng 600 triệu đồng, tổng giá trị tài sản gần 1 tỉ đồng.Anh Thêm lập tức báo về tổng đài Vinasun Green, đồng thời quay xe lại tìm ông Lê Nguyễn để bàn giao đầy đủ tài sản

-  Đà Nẵng sẽ có gần 20.000 phòng khách sạn trong năm 2019:

+ Đó là thông tin được CBRE Việt Nam chia sẻ lại buổi Công bố tiêu điểm quý 2/2017 thị trường bất động sản Đà Nẵng diễn ra sáng 9/8.Theo thông tin được CBRE chia sẻ, 6 tháng đầu năm 2017, thị trường Đà Nẵng đón nhận thêm 1 khách sạn 5 sao và 4 khách sạn 4 sao, cung cấp thêm hơn 1.000 phòng, nâng tổng nguồn cung khách sạn 3-5 sao lên 12.969 phòng.Tính đến cuối năm 2017, dự kiến thị trường sẽ có thêm khoảng 3.800 phòng từ 21 khách sạn được khai trương, nâng tổng số phòng lên hơn 16.800 phòng, tăng 40% so với năm 2016. Đây là tỷ lệ tăng cao nhất về nguồn cung trong giai đoạn 2014 – 2017.

Dự báo trong 2 năm đến, tốc độ tăng trưởng nguồn cung dao động từ 7 - 9% mỗi năm. Đến năm 2019, thị trường dự kiến có tổng cộng 19.600 phòng khách sạn 3-5 sao.

- Đà Nẵng: Khẩn trương rà soát, quy hoạch vùng nuôi cá tại đoạn sông bị ô nhiễm:

+ Liên quan đến sự cố hàng chục tấn cá nuôi chết trắng trên sông Cổ Cò, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thành phố Đà Nẵng khẳng định tại khu vực nuôi cá có dấu hiệu ô nhiễm chất dinh dưỡng và hữu cơ. Theo báo cáo của Sở TN&MT TP. Đà Nẵng, hiện tượng cá chết xảy ra vào khoảng 18h ngày 16/7/2017 tại 32 bè cá trải dài khoảng 300m  trên sông Cổ Cò. Ngay sau khi xảy ra sự cố, Sở TN &MT đã phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra thực tế và lấy 3 mẫu nước mặt đoạn sông Cổ Cò tại khu vực cá chết. Số mẫu nước này được giao cho Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường thực hiện phân tích chất lượng.

Theo đó, kết quả phân tích chất lượng nước tại các bè nuôi của người dân trên sông Cổ Cò cho thấy, hàm lượng oxy hòa tan (DO) trong cả 3 mẫu thấp (thấp nhất là 0,55mg/l, cao nhất là 3,42mg/l), đều thấp hơn giới hạn cho phép (DO phải lớn hơn hoặc bằng 4mg/l).

 - Đà Nẵng có thương hiệu giày da đầu tiên gia nhập hệ thống Co.op Mart:

+ Công ty giày da quốc tế Letas tổ chức khai trương hệ thống phân phối và bán lẻ giày dép mang thương hiệu Letas tại TP. Đà Nẵng ( số 6 Hải Phòng). Ông Lê Phạm Thanh Tâm, GĐ Công ty cho biết, Letas là thương hiệu giày da đầu tiên tại Đà Nẵng đủ tiêu chuẩn theo quy định kiểm định và chứng nhận, được chấp thuận phân phối bán lẻ tại hệ thống siêu thị Co.op Mart với số lượng hàng ngàn đôi mỗi tháng tại khu vực.

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT