Thông tin báo chí ngày 14/8
Đăng ngày 15-08-2017 09:25, Lượt xem: 172

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải hôm nay

1/ Thông tin báo chí đăng tải nhiều nhất về thành phố Đà Nẵng trong 2 ngày qua:

 - Đà Nẵng: Phát hiện thêm 2 công trình xây dựng xả thải chưa phép ra môi trường:

+ Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 2 công trình khách sạn có hành vi bơm nước từ tầng ngầm đang thi công xả vào hệ thống xả thải của thành phố khi chưa được cấp phép.Công trình thứ nhất nằm tại lô 20,21,22, b4.3, vệt dọc tường rào sân bay Nước Mặn ở đường Võ Nguyên Giáp (quận Ngũ Hành Sơn) do Công ty TNHH TM&DV Việt Nam Holiday làm chủ đầu tư. Công trình thứ 2 là khách sạn Sea Shore (phường Mân Thái, quận Sơn Trà) do Công ty TNHH TM&DV Chinwin làm chủ đầu tư.Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng phối hợp với lực lượng Quy tắc đô thị quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà lập biên bản vi phạm, yêu cầu cả 2 công trình ngừng xả thải vào môi trường.Công trình khách sạn của TMS Hotel nằm tại lô A3 đường Võ Nguyên Giáp (thuộc Khu phức hợp đô thị, thương mại dịch vụ Royal Era 1) của Công ty CP TMS Hotel Đà Nẵng làm chủ đầu tư và Công ty CP Xây dựng Hồng Trí Việt là nhà thầu thi công.

 -   Đà Nẵng: Đường dẫn hạ cánh máy bay bị cháy nhiều giờ:

+ Cảnh sát PCCC và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng cho biết, sau gần 6 giờ chữa cháy, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp mới dập tắt được đám cháy tại đường dẫn hạ cánh máy bay ở Đà Nẵng. Khoảng 21h10 ngày 12/8, người dân báo có cháy tại bãi tập kết cây xanh thuộc phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 5 đã điều 3 xe chữa cháy, 1 xe bán tải và 1 máy bơm chữa cháy cùng 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy.Người dân nơi đây cho hay, đây là nơi tập kết các phần được cắt tỉa của cây xanh trên các tuyến đường thành phố, được một công ty tập kết về để xử lý. Được biết, tại địa điểm này trước đây cũng đã xảy ra cháy một lần.Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra giải quyết vụ việc.

 2/ Bạn đọc  Báo Công an Đà Nẵng phản ảnh:

 -  Cần xem xét thấu đáo khi đóng dải phân cách trước Trung tâm Y tế Sơn Trà:

+ Theo Trung tâm Y tế Q.Sơn Trà, trung bình mỗi ngày có từ 850- 1000 lượt khám chữa bệnh cấp cứu, cùng với đó hơmn 300 ca điều trị nội trú, nên số lượng ra vào rất đông. Việc đóng dải phân cách đường Ngô Quyền phía trước trung tâm này kết hợp với việc đường gom 2 bên tuyến đường này cũng vừa trở thành đường một chiều gây cản trở rất lớn đến việc khám chữa bệnh của người dân. Chúng tôi mong thành phó xem xét phương án hài hoà vừa tổ chức giao thông, vừa tạo thuận lợi cho công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

 3/ Báo Đà Nẵng:

 - Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng: Không từ chối kiểm định phương tiện nợ thuế

+ Gần đây, có nhiều thông tin cho rằng, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng từ chối kiểm định các phương tiện có kinh doanh vận tải nếu chủ phương tiện chưa thực hiện nghĩa vụ thuế. Anh Nguyễn Thanh, một chủ xe hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn quận Sơn Trà cho biết: “Nếu có quy định như thế thì sẽ khó cho chúng tôi, bởi không phải lúc nào hoạt động kinh doanh cũng tốt. Khi chúng tôi gặp khó khăn, chưa thể nộp thuế mà không kiểm định xe, đồng nghĩa với việc xe không thể hoạt động kinh doanh thì chúng tôi lấy tiền đâu để trả nợ thuế”.

Ông Bùi Văn Tấn, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng cho biết: “Thông tin như vậy là chưa chính xác. Theo quy chế phối hợp giữa Cục Thuế thành phố và Sở Giao thông vận tải (GTVT), Trung tâm chỉ vận động, nhắc nhở các chủ phương tiện có hoạt động kinh doanh vận tải tư nhân nộp thuế. Trung tâm chỉ từ chối kiểm định khi các phương tiện không bảo đảm các quy định của luật pháp, như thiếu giấy tờ, xe có hành vi vi phạm. Cụ thể: hành vi không được thực hiện trong kiểm định xe cơ giới là khi đã có văn bản đề nghị không kiểm định của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền, hoặc xe có vi phạm đã cảnh báo trên chương trình quản lý kiểm định. Còn việc phối hợp này với cơ quan thuế nhằm tạo thêm một kênh thông tin, tuyên truyền giúp người dân biết các quy định để thực hiện nghĩa vụ thuế. Trung tâm chúng tôi chỉ làm việc về mặt kỹ thuật, đủ tiêu chuẩn kỹ thuật thì cho hoạt động”.

4/ Các tin khác:

- Sở Y tế Đà nẵng công bố đường dây nóng:

+ Sở Y tế TP Đà Nẵng vừa công bố số điện thoại đường dây nóng (0935 207 237 và 02363 816 838) để người dân và du khách phản ánh những vấn đề liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) thành phố sẽ phụ trách 2 số điện thoại trên. Trong giờ hành chính, người dân và du khách nếu phát hiện những cơ sở kinh doanh, buôn bán có nghi vấn về chất lượng thực phẩm có thể gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng để lực lượng chức năng điều tra, xử lý kịp thời…

 - Dàn xe khủng gây náo loạn đường phố Đà Nẵng:

+ Mới đây, trên đường phố Đà Nẵng rộn ràng dàn xe tiền tỷ gồm bộ đôi Lamborghini Huracan biển khủng cùng hai chiếc BMW i8 và Chevrolet Corvette C7 Z06.Chiếc Lamborghini Huracan màu vàng dẫn đầu đoàn siêu xe gây "náo loạn" giữa đêm tối Đà Nẵng. (Báo Pháp luậtNET)

- Thêm 5 tuyến phố ở Đà Nẵng cấm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ

+  Thành phố Đà Nẵng vừa bổ sung 5 tuyến phố cấm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên địa bàn 2 quận Hải Châu và Thanh Khê. Đó là các phố: Phan Bội Châu, Xuân Diệu (đoạn từ đường 3 Tháng 2 đến đường Đinh Công Tráng), Dũng Sĩ Thanh Khê (đoạn từ đường Trần Cao Vân đến đường Thanh Khê 6), Thanh Khê 6 và Đặng Thai Mai. Như vậy đến nay, Đà Nẵng đã cấm đỗ xe ngày chẵn, lẻ trên 24 đoạn, tuyến phố.

 - Chế tạo máy thu phí đậu ô-tô bằng thẻ từ EZ-Sparking:

+ 3 năm nghiên cứu về sản phẩm máy thu phí đậu, đỗ ô-tô bằng thẻ từ EZ-Sparking, anh Nguyễn Đức Quốc Anh (SN 1979), Giám đốc Công ty TNHH MTV Công nghệ Khai Thiên (gọi tắt là Công ty Khai Thiên), mong muốn đóng góp ý tưởng và sản phẩm vào chủ trương mà thành phố đang triển khai. Đối với giải pháp và máy thu phí đậu, đỗ ô-tô EZ-Sparking, anh Quốc Anh mong muốn được triển khai thí điểm trên một tuyến đường ở địa phương bằng kinh phí của công ty, đồng thời triển khai song song với các giải pháp thí điểm khác (nếu có), để chính quyền địa phương và người sử dụng có cơ sở so sánh, đối chiếu, đánh giá.

 - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 94/2017/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/10 tới về hàng hóa, dịch vụ, địa bàn thực hiện độc quyền nhà nước trong hoạt động thương mại. Theo đó, 20 hàng hóa, dịch vụ thực hiện độc quyền nhà nước trong hoạt động thương mại gồm:

 1- Hàng hóa, dịch vụ phục vụ mục đích, quốc phòng, an ninh;

 2- Sản xuất, mua, bán, xuất, nhập khẩu, tạm nhập, tái xuất, vận chuyển quá cảnh vật liệu nổ công nghiệp;

3- Sản xuất vàng miếng;

4- Xuất, nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng miếng;

5- Phát hành xổ số kiến thiết;

6- Nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà (trừ trường hợp nhập khẩu để kinh doanh bán hàng miễn thuế);

7- Quản lý, nhập khẩu, xuất khẩu, mua, bán, bảo quản, bảo vệ hàng hóa thuộc Danh mục Dự trữ quốc gia;

8- In, đúc tiền;

9- Phát hành tem bưu chính Việt Nam;

10- Sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ pháo hoa và các dịch vụ liên quan đến pháo hoa;

11- Truyền tải, điều độ hệ thống điện quốc gia; xây dựng và vận hành thủy điện đa mục tiêu và điện hạt nhân có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội;

12- Dịch vụ công ích bảo đảm an toàn hàng hải (vận hành hệ thống đèn biển, vận hành hệ thống luồng hàng hải công cộng);

13- Dịch vụ công ích thông tin duyên hải (quản lý, vận hành khai thác hệ thống đài thông tin duyên hải);

14- Bảo đảm hoạt động bay (dịch vụ không lưu, dịch vụ thông báo tin tức hàng không, dịch vụ tìm kiếm, cứu nạn);

15- Hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị do Nhà nước đầu tư (quản lý, khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt, không bao gồm bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt);

16- Quản lý, khai thác hệ thống công trình thủy lợi, thủy nông liên tỉnh, liên huyện; kè biển trong trường hợp giao kế hoạch;

17- Cung ứng dịch vụ lâm nghiệp tại rừng đặc dụng (trừ khu rừng bảo vệ cảnh quan được Nhà nước giao cho tổ chức kinh tế thuê để bảo vệ và phát triển rừng, kết hợp kinh doanh cảnh quan, nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái - môi trường);

18- Xuất bản (không bao gồm hoạt động in và phát hành) xuất bản phẩm;

19- Quản lý, duy trì, khai thác mạng bưu chính công cộng;

20- Cung ứng dịch vụ công ích trong hoạt động phát hành báo chí.

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT