Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thăm Bộ Ngoại giao Nhật Bản
Đăng ngày 14-09-2017 16:15, Lượt xem: 1286

Sáng nay (14-9), trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc và Nhật Bản, đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Bộ Ngoại giao Nhật Bản tại thủ đô Tokyo để trao đổi về các chương trình hợp tác trong thời gian đến.

Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và Bộ Ngoại giao Nhật Bản

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian gần đây cũng như một số thông tin hợp tác giữa Đà Nẵng và Nhật Bản. Ông cũng đồng thời đề nghị Bộ Ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ Đà Nẵng tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC sẽ diễn ra tại thành phố vào tháng 11-2017, cũng như mời gọi các nhà đầu tư từ đất nước mặt trời mọc tham dự sự kiện này tại Đà Nẵng.

Ông cũng thông tin cho hay, Đà Nẵng dự kiến sẽ tổ chức một số hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hợp tác với Nhật Bản trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giao lưu nhân dân trong năm 2018 nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, vì vậy thành phố rất mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Nhật Bản. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch bày tỏ sự cảm ơn đối với Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã hỗ trợ UBND thành phố trong công tác tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng cũng sẽ diễn ra tại Tokyo trong hôm nay (14-9).

Đáp lại, ông Kensuke Nagase, Phó Cục trưởng Cục Đông Nam Á - Nam Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản chào mừng chuyến thăm của đoàn và bày tỏ hy vọng Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng tại Tokyo sẽ diễn ra thành công, qua đó thu hút được nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đến với thành phố.

Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác