Diễn tập ứng phó sự cố hóa chất cấp thành phố
Đăng ngày 15-09-2017 16:30, Lượt xem: 1110

Ngày 15-9, tại Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (Khu công nghiệp Liên Chiểu) đã diễn ra buổi diễn tập ứng phó sự cố hóa chất cấp thành phố năm 2017. 

Tình huống diễn tập giả định là sự cố cháy tại Kho hóa chất của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng - DRC. Vào lúc 7h30 tại Công ty CP Cao su Đà Nẵng, công nhân trong quá trình cắt, hàn sửa chữa đường ống nhiệt bảo ôn tại vị trí kho hóa chất ở tầng 2 của Xí nghiệp Radial đã vô tình làm văng vảy hàn vào các thùng carton và bao bì bằng chất liệu PE ở phía dưới gây cháy. Đám cháy nhanh chóng lan rộng đến khu vực chứa lưu huỳnh. Lực lượng ứng phó tại chỗ đã được huy động nhưng không dập tắt được đám cháy và ngày càng lan rộng. Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tham gia hỗ trợ nhưng vẫn không khống chế được đám cháy, không thể đưa người mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài do lượng khí độc phát sinh từ quá trình cháy hóa chất. 

Công nhân kho hóa chất khẩn trương di dời hàng hóa, đắp đê ngăn chất độc chảy tràn

Sau khi nhận báo cáo của Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy, lãnh đạo UBND thành phố chỉ thị ngay cho Sở Công Thương và các cơ quan chức năng xuống hiện trường, tổ chức lực lượng tại chỗ của Công ty CP Cao su phối hợp với các lực lượng được tăng cường, nhanh chóng khoanh vùng và ứng phó sự cố khắc phục hậu quả, ổn định tình hình.

Cảnh sát PCCC ứng cứu 10 công nhân bị mắc kẹt trên các tầng cao

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy khống chế sự cố cháy

Ông Phan Văn Kha, Giám đốc Sở Công thương - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất thành phố cho biết, Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) là đơn vị có quy mô tồn chứa hóa chất lớn trên địa bàn thành phố. Đây cũng là đơn vị rất chú trọng đến công tác an toàn hóa chất theo quy định, cũng như có điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng và đội ngũ nhân lực. Trên cơ sở đó, Ban Chỉ đạo Phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất thành phố đã xem xét và lựa chọn DRC là đơn vị đăng cai tổ chức hoạt động diễn tập ứng phó sự cố hóa chất cấp thành phố năm 2017.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác