Hải Châu: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình “thành phố 4 an”
Đăng ngày 15-09-2017 09:45, Lượt xem: 678

Đây là yêu cầu của lãnh đạo Quận Hải Châu đối với các phòng, ban, địa phương thuộc quận tại Hội nghị Sơ kết triển khai thực hiện Chương trình Thành phố “4 an”, Đợt cao điểm 100 ngày và 2 nhiệm vụ Thủ tướng giao trên địa bàn quận trong năm 2017 tổ chức vào ngày 12/9 vừa qua. 

Khen thưởng các tập thể, các nhân xuất sắc

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Đoàn Ngọc Sơn cho biết, thực hiện các Kế hoạch của UBND thành phố về: triển khai Đề án thực hiện Chương trình " Thành phố 4 an" đối với 4 lĩnh vực An ninh trật tự, An toàn giao thông, An toàn thực phẩm, An sinh xã hội; 6 chỉ tiêu thi đua theo Kế hoạch số 44 ngày 04/4/2017 của Quận ủy về “100 ngày cao điểm” thực hiện Chương trình Thành phố “4 an”; 2 nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao về giữ gìn vệ sinh môi trường và xây dựng chính quyền điện tử, UBND quận đã chỉ đạo xây dựng và ban hành kịp thời các kế hoạch, văn bản triển khai thực hiện, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên toàn quận.

Các hoạt động triển khai thực hiện đối với 4 lĩnh vực được tập trung chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả. Cụ thể, đối với lĩnh vực an ninh trật tự, Công an quận đã mở các đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ theo chủ trương “Thành phố 4 an”.  Phối hợp với các cấp, các ngành, tổ chức chính trị xã hội, đặc biệt là quần chúng nhân dân để tấn công, trấn áp tội phạm ma tuý và các loại tội phạm khác. Đẩy mạnh kiểm tra, xử lý đối tượng ma túy quán bar, karaoke và mở đợt cao điểm kiểm tra xử lý người nghiện người sử dụng trái phép ma túy. Mặt trận, hội, đoàn thể các cấp đã phối hợp với chính quyền các cấp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thông qua việc duy trì,  triển khai và nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo; đồng thời, tuyên truyền, vận động, nêu gương trong lắp đặt camera an ninh, thiết bị phòng cháy chữa cháy.

Đối với lĩnh vực an sinh xã hội, chất lượng giáo dục các cấp được giữ vững. Ngành giáo dục đào tạo quận đã hoàn thành xuất sắc 15 lĩnh vực công tác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong năm học 2016-2017, huy động trẻ 6 tuổi ra lớp đạt tỉ lệ 100%; 100% trẻ Mầm non đạt tiêu chí của Bộ; 100% học sinh lớp 5 được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học; 99.6% học sinh lớp 9 được xét tốt nghiệp Trung học cơ sở. Triển khai hiệu quả công tác phụ đạo học sinh yếu; dạy bơi, học bơi, mở cửa cổng trường, thư viện phục vụ nhân dân và học sinh trong dịp hè. Công tác khám chữa bệnh được tăng cường chất lượng, đặc biệt khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống các loại dịch bệnh. Đến ngày 29-8, có 735 ca mắc sốt xuất huyết, 148 ca tay chân miệng, 80 ca mắc thủy đậu, không có ca mắc zika, sởi, cúm A. Không có trường hợp tử vong.

Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo trên địa bàn quận đạt kết quả tốt. Tổng nguồn lực huy động hỗ trợ giúp đỡ cho hộ nghèo trong 8 tháng đầu năm 2017 gần 18 tỷ đồng. Dự kiến có 344/1.444 hộ có khả năng thoát nghèo. Công tác giải quyết, chi trả chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, rà soát, bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động kịp thời, hiệu quả. Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm được triển khai thường xuyên, liên tục.

Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm từng bước được nâng cao. Nhận thức của nhà quản lý, người sản xuất và người tiêu dùng đã có nhiều chuyển biến. Các phường đã từng bước chủ động trong tăng cường công tác kiểm tra, quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn, sử dụng bộ kiểm thử nhanh do UBND quận hỗ trợ. Hầu hết các cơ sở kinh doanh chấp hành đúng quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm. Không xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm. Công tác tập huấn, khám sức khỏe, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, tổ chức ký cam kết được triển khai thực hiện tốt.

Đối với 2 nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao, UBND quận đã chỉ đạo  tăng cường hoạt động của Tổ công tác về lĩnh vực trật tự môi trường tại các điểm nóng trên địa bàn quận, thực hiện theo dõi, chống đổ chất thải ra môi trường. Cán bộ, công chức các phòng, ngành thuộc Trung tâm hành chính quận duy trì thường xuyên, có hiệu quả nhiệm vụ ra quân kiểm tra vệ sinh môi trường trên địa bàn các phường vào 7h30 các ngày thứ bảy hàng tuần theo chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận. Tiếp tục triển khai Bộ tiêu chí xây dựng "Phường thân thiện môi trường". Ưu tiên đầu tư các thiết bị công nghệ hiện đại để tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đề ra về xây dựng chính quyền điện tử.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Võ Văn Thương, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận nhấn mạnh, từ nay đến cuối năm 2017, phải huy động toàn bộ lực lượng từ quận đến phường tập trung tăng cường số lượng, nâng cao chất lượng của các hoạt động tuyên truyền kết hợp với kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm trên các lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Ông Võ Văn Thương cũng yêu cầu các phòng ngành quận, 13 phường cần căn cứ vai trò, chức năng, chương trình công tác, 3 nhiệm vụ trọng tâm trong năm của thành phố, quận giao và của cơ quan, đơn vị, địa phương để đề ra các giải pháp triển khai sát với thực tiễn, nhằm hoàn thành đạt và vượt mục tiêu, chỉ tiêu được giao, góp phần thực hiện hiệu quả Kế hoạch thực hiện Chương trình thành phố “4 an”.

Hội nghị đã khen thưởng cho 12 tập thể có thành tích trong việc triển khai thực hiện Chương trình “thành phố 4 an”;  7 phường có thành tích trong việc triển khai thực hiện 2 nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao; 8 tập thể có thành tích trong việc triển khai thực hiện đăng ký tài khoản công dân điện tử; 10 tập thể có thành tích trong việc kiểm tra trật tự đô thị, vệ sinh môi trường ngày thứ 7 Xanh - Sạch - Đẹp.

Văn phòng HĐND-UBND quận Hải Châu 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác