Thông tin báo chí ngày 25/9
Đăng ngày 25-09-2017 14:57, Lượt xem: 361

Những thông  tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải 

1/ Báo chí đưa tin về nội dung cuộc họp  thường kỳ về tình hình kinh tế- xã hội 9 tháng đầu năm với sự tham dự của nhiều đại diện của các sở ban ngành, quận và cả cấp phường, xã, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND thành phố

2/ Báo Pháp luật TP.HCM:

 - Đà Nẵng bức xúc chuyện kẹt xe, ‘chặt chém’ khách:

+ Nếu Đà Nẵng không có những điều chỉnh kịp thời trong quy hoạch đô thị thì chỉ vài năm nữa nó có thể trở thành những vấn nạn như Hà Nội, TP.HCM hiện nay.

Không thể phủ nhận Đà Nẵng vẫn là một TP đáng sống. Nhưng thời gian qua những “điểm nóng” nước thải “bức tử” bãi biển, “chặt chém” du khách, ngộ độc thực phẩm, tai nạn giao thông…

3/ Báo Thanh niên:

 - Cảnh giác chiêu lừa cấp tiền sửa nhà:

+ Công an H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) cho biết đang điều tra vụ lừa chiếm đoạt vàng nhắm vào người già.Trưa 19.9, một phụ nữ tầm 30 tuổi đến nhà bà P.T.P (82 tuổi, ngụ xã Hòa Phong, H.Hòa Vang) tự xưng là cán bộ từ thiện của xã, hé lộ thông tin H.Hòa Vang đang có gói sửa chữa 120 triệu đồng/căn nhà (huyện hỗ trợ 100 triệu đồng, gia đình phải chuẩn bị 20 triệu đồng để chứng minh tài chính mới được phê duyệt).Tưởng thật, bà P. vào lấy 8 chỉ vàng, được “cán bộ xã” dặn dò cất cẩn thận trong túi áo. Sau đó, khi gợi ý để chồng bà P. đi mua nước, người này phụ giúp bà P. lau chùi bàn ghế chuẩn bị “tiếp khách” rồi xin phép đi đón đoàn. Một lúc sau, bà P. tá hỏa vì số vàng trong túi đã biến mất.

Tương tự, ngày 6.9 tại xã Hòa Tiến gần đó, bà N.T.N (76 tuổi) cũng bị một phụ nữ lừa 9 chỉ vàng với cùng thủ đoạn…

4/ Báo Đà Nẵng

- Thành Điện Hải - di tích cấp quốc gia đặc biệt

 + Ngày 23-9, đoàn Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng về công tác quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị di tích thành Điện Hải và bảo vật quốc gia tại thành phố Đà Nẵng. Các thành viên Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia đều khẳng định giá trị đặc biệt của thành Điện Hải trên cả phương diện kiến trúc và lịch sử; đồng thời khẳng định đây là di tích có đủ cơ sở để trở thành di tích cấp quốc gia đặc biệt.

 5/ Báo Tuổi trẻ  (trang Tôi yêu Đà Nẵng ) có bài

- “phượt nhặt rác”:

+Viết về một nhóm nhiều thành viên trẻ có chung niềm đam mê du lịch bụi và mong muốn không có cọng rác nào ở những nơi mình đã đi qua. Cứ mỗi buổi chiều chủ nhật, nhóm xuất phát từ trung tâm thành phố địa điểm đến góc bãi Trường Ngọc thuộc bán đảo Sơn Trà nhiệm vụ là nhặt rác thải của du khách bỏ lại, báo viết:  Họ đã hạnh phúc vô cùng khi khám phá ra những nơi hoang sơ, đẹp đến mê hồn. Cũng chính họ phải xót xa khi tận mắt chứng kiến những nơi ấy bị ô nhiễm từng ngày. Và họ đã hành động bằng những chuyến phượt đặc biệt…

 6/ Các tin khác:

 - Các Quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà: Hoàn thành thu ngân sách năm 2017:

 + Lần đầu tiên sau nhiều năm, thành phố có 2 đơn vị cấp quận hoàn thành nhiệm vụ tài chính ngân sách trong quý 3: quận Ngũ Hành Sơn và quận Sơn Trà.

Cục Thuế Đà Nẵng cho biết, tổng thu ngân sách thành phố Đà Nẵng cân đối lũy kế đến ngày 31-8 là 13.317,5 tỷ đồng, đạt 73,8% dự toán Trung ương và bằng 129,92% so với cùng kỳ năm ngoái; nếu không kể thu tiền sử dụng đất (2.279,5 tỷ đồng) thì tổng thu cân đối là 11.038 tỷ đồng, đạt 69,2% dự toán Trung ương và bằng 125,16% so với cùng kỳ. Có hai quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà đã hoàn thành và vượt dự toán thu ngân sách năm 2017 do có những khoản thu đột biến. Lần đầu tiên sau nhiều năm thành phố có 2 đơn vị cấp quận hoàn thành nhiệm vụ tài chính ngân sách trong quý 3.

- Yêu cầu báo cáo tình trạng hướng dẫn viên du lịch chui tại Đà Nẵng:

+ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung vừa ký văn bản số 1167/TCDL-LH đề nghị Sở Du lịch Đà Nẵng khẩn trương nắm bắt tình hình, đề xuất hướng giải quyết và báo sớm về Tổng cục Du lịch về tình trạng hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc hoạt động “chui” tại Đà Nẵng.

- Chất lượng nước biển Đà Nẵng bảo đảm an toàn

+ Vài năm trở lại đây, tình hình các bãi biển phía đông Đà Nẵng có biểu hiện ô nhiễm, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch. Tuy nhiên, ngành môi trường đã lấy mẫu tại 11 cửa xả ở khu vực phía đông và vịnh Đà Nẵng, kết quả phân tích chất lượng nước thải chảy tràn ra biển cho thấy các thông số cơ bản đều trong giới hạn cho phép của quy chuẩn.

 - Đà Nẵng: Người dân tự tra cứu thông tin vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát

+ Phòng Cảnh sát giao thông Đà Nẵng cho biết: đơn vị vừa lập chuyên trang tra cứu thông tin phương tiện vi phạm qua Hệ thống camera giám sát giao thông tại địa chỉ http://www.catp.danang.gov.vn:8001/thongtinvipham). Chuyên trang hoạt động từ 22/9/2017.

 -  TP. Đà Nẵng: Khánh thành máy tập thể dục cho viên chức lao động:

+ Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng đã khánh thành khu tập thể dục, thể thao tại chung cư A6 thuộc khu vực Vũng Thùng, phường Nại Hiên Đông, TP Đà Nẵng nhằm phục vụ việc tập thể dục thể thao cho các cán bộ, viên chức và đoàn viên đang sống và sinh hoạt tại nơi đây.

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT