Giáo dục truyền thống thông qua các hoạt động tìm về di tích
Đăng ngày 17-10-2017 08:28, Lượt xem: 819

Sau một năm phát động và triển khai trong các tầng lớp phụ nữ toàn thành phố, ngày 16-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình Tổng kết Công trình thi đua “Tìm hiểu di tích lịch sử, văn hóa thành phố Đà Nẵng” nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm và tuyên dương các tổ chức, cá nhân đã thực hiện tốt chương trình.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng đã trao tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Công trình thi đua

Công trình thi đua “Tìm hiểu di tích lịch sử, văn hóa thành phố Đà Nẵng” nhằm khuyến khích cán bộ, hội viên phụ nữ dành thời gian tham quan các di tích lịch sử, văn hóa tại thành phố, để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của các di tích, về những gì ông cha đã đành cho thế hệ hôm nay, qua đó, thêm yêu mảnh đất con người Đà Nẵng. Hưởng ứng chương trình, các cấp Hội đã tích cực, chủ động triển khai nhiều chuyến tìm về di tích lịch sử, văn hóa; sau những chuyến đi, đã có những hoạt động ý nghĩa như tổ chức viết cảm nhận, xây dựng các phóng sự ảnh, thước phim để tạo nên sức lan tỏa trong phụ nữ, cộng đồng. Đặc biệt, nhiều đơn vị sau khi đến thăm các di tích lịch sử văn hóa đã phát động hội viên phụ nữa đóng góp, trùng tu di tích; lên kế hoạch thường xuyên bảo vệ môi trường, cảnh quan di tích; trồng cây lưu niệm tại các khu di tích. Ngoài hoạt động tìm về di tích lịch sử văn hóa thành phố, một số đơn vị đã tổ chức được các cuộc hành quân tìm về các di tích lịch sử văn hóa ở các tỉnh, thành khác, giúp cán bộ, hội viên phụ nữ có góc nhìn rộng hơn, sâu hơn về lịch sử, truyền thống của dân tộc.

Công tác sơ tổng kết cũng được tổ chức một cách sinh động, phong phú bằng hội thi, giao lưu, phóng sự ảnh, phim tư liệu. Kết quả, đã có 351 bài viết cảm nhận từ cơ sở, phong phú về nội dung, phản ánh đa dạng các khía cạnh khác nhau của hoạt động thăm và tìm về di tích; có 6 phóng sự, bao gồm 1 phóng sự cấp thành phố chủ đề “Phụ nữ Đà Nẵng - hành trình tìm về di tích lịch sử", và 5 phóng sự của các cấp Hội cùng hơn 3.218 bức ảnh tư liệu. Điển hình như: bài viết "Giới thiệu một số di tích lịch sử, văn hóa tại thành phố Đà Nẵng của Ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố; phóng sự "Hành trình tìm về di tích lịch sử, văn hóa thành phố Đà Nẵng" của Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hải Châu; “Hành trình tìm về địa chỉ đỏ” của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hòa Vang.

Các cấp Hội Phụ nữ thành phố đã tích cực hưởng ứng Công trình thi đua bằng nhiều hoạt động tìm về di tích lịch sử, văn hóa

Có thể nói, công trình thi đua “Tìm về di tích lịch sử, văn hóa thành phố Đà Nẵng” là đợt thi đua có ý nghĩa thiết thực đối với cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố, qua đó, giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ có cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa của các di tích cấp quốc gia, cấp thành phố trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; từ đó giáo dục truyền thống lịch sử, lòng yêu nước, tự hào và tự tôn dân tộc, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tầng lớp phụ nữ nói riêng, nhân dân thành phố nói chung trong việc tuyên truyền, giáo dục, bảo tồn, giữ gìn và phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa mà cha ông đã để lại. Đợt thi đua cũng đã tạo nên sức lan tỏa không chỉ đến hội viên phụ nữ mà còn đến với người dân trong cộng đồng.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác