Phải hoàn thành hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương kịp phục vụ APEC
Đăng ngày 17-10-2017 08:27, Lượt xem: 1252

Chiều 16-10, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cùng Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn và lãnh đạo các sở GTVT, Xây dựng đã đến kiểm tra tiến độ tại công trình hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương. Đây là chuyến kiểm tra thực tế đầu tiên của ông trên cương vị Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. 

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chỉ đạo tại công trường

Báo cáo với Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, ông Lương Thạch Vỹ, Giám đốc Ban quản lý các dự án Đầu tư Cơ sở hạ tầng ưu tiên (CSHTƯT) thành phố Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án) cho hay, các đơn vị thi công đã hoàn thành tất cả 21 đốt hầm kín và hầm hở; 90% nền mặt đường nhánh đường gom bên trái đoạn từ Lê Độ về phía Ngã ba Huế; 95% khối lượng nền mặt, đường nhánh đường gom bên trái đoạn từ Lê Độ về phía Lê Duẩn; và 60% khối lượng nền mặt, đường nhánh đường gom bên phải đoạn từ Nguyễn Tri Phương về Ngã ba Huế. Như vậy, đến thời điểm này, công trình nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương đã hoàn thành 80% giá trị hợp đồng, tương đương 85 tỷ đồng. Ông Vỹ cam kết sẽ thi công hoàn thành thảm nhựa toàn bộ công trình vào ngày 29-10.

Bí thư Thành uỷ lo lắng về tiến độ của công trình trọng điểm này

Trực tiếp xuống hầm chui kiểm tra công trình, Bí thư Thành uỷ bày tỏ lo lắng về tiến độ của nút giao thông này vì đã nhiều lần gia hạn, gây tắc nghẽn giao thông nên người dân hết sức bức xúc. "Tiến độ được gia hạn đến 29-10 là không thể lùi được nữa vì ngày 30-10, Chủ tịch nước sẽ tổng duyệt các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng", ông nhấn mạnh. 

Công trình hầm chui Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ hiện vẫn còn rất ngổn ngang

Vì vậy, ông yêu cầu BQL dự án đầu tư CSHTƯT và nhà thầu thi công phối hợp các đơn vị liên quan tập trung mọi nhân lực, vật lực, phương tiện, làm liên tục 3 ca, đặc biệt là những ngày trời khô ráo để dự phòng trường hợp thời tiết xấu; những lúc trời mưa thì cũng phải làm các phần việc như lắp lan can, lát vỉa hè để kịp đưa công trình về đích vào ngày 29-10 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và sự kiện TLCC APEC, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo chất lượng và an toàn lao động. Bí thư Thành uỷ cũng nhắc lại lời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Diễn đàn Đầu tư được tổ chức mới đây tại Đà Nẵng nhằm động viên các đơn vị thi công trên công trường. Theo đó, Thủ tướng đề nghị phải có hình thức vinh danh, khen thưởng với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia đầu tư, xây dựng các công trình phục vụ TLCC APEC - sự kiện đối ngoại quan trọng bậc nhất của cả nước nói chung cũng như Đà Nẵng nói riêng trong năm 2017.

Tiến độ của nút giao thông này đã nhiều lần gia hạn gây tắc nghẽn giao thông và khiến người dân qua lại hết sức khổ sở

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác