Thông tin báo chí ngày 23/11
Đăng ngày 23-11-2017 10:48, Lượt xem: 143

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 23/11

1/ Báo Đà Nẵng:

- Hơn 1.200 hộ dân Hòa Vang bị ngập:

+ Tính đến chiều 22-11, trên địa bàn huyện Hòa Vang có 33/119 thôn với 1.218 hộ dân bị ngập nước do mưa lũ. Trong khi đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương tiếp tục phát cảnh báo lũ lên lại do mưa lớn.

Trong 2 ngày qua, do mưa lớn kết hợp với lũ chảy qua tràn tự do của hồ Hòa Trung và Khu công nghệ cao đổ về làm ngập sâu nhiều nhà dân ở xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang. Đặc biệt, tuyến đường ĐT.601 đoạn qua trung tâm xã Hòa Liên ngập sâu đến 0,6m, cắt đứt lưu thông lên xã Hòa Bắc.

+ Để xử lý thoát lũ tạm cho đoạn đường ĐT.601, UBND xã Hòa Liên đã huy động xe múc đào một tuyến mương thoát nước trên phần đất của Khu tái định cư Hòa Liên 4 để thoát qua cống tạm ra kênh thoát lũ Hòa Liên.

- Sáp nhập các Trung tâm Giáo dục thường xuyên, kỹ thuật tổng hợp-hướng nghiệp và dạy nghề: Cách làm hay của Đà Nẵng:

+ Theo đề án của Sở GD-ĐT, các Trung tâm GDTX, KTTH-DN quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà sáp nhập thành Trung tâm GDTX thành phố và đổi tên thành Trung tâm GDTX số 1; các Trung tâm GDTX, KTTH-DN quận Hải Châu, Liên Chiểu, Thanh Khê sáp nhập thành Trung tâm GDTX thành phố số 2; các Trung tâm GDTX, KTTH-DN huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ sáp nhập thành Trung tâm GDTX thành phố số 3.Qua hơn 10 tháng hoạt động, các trung tâm phát huy hiệu quả, tinh thần cán bộ, giáo viên phấn khởi, thu nhập có cải thiện. Kết quả này khẳng định phương án sắp xếp của Sở GD-ĐT là đúng đắn và là điểm sáng về sắp xếp lại hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố.

2/ Báo Thanh niên:

- Chợ vừa xây đã phải điều chỉnh:

+ Chợ Lệ Trạch ở xã Hoà Tiến, H.Hoà Vang vừ đầu tư 27 tỉ đồng xây mới, nhưng chưa hết hạn bảo hành đã thấm dột cùng nhiều vấn đề bất hợp lý. Diện tíh gần 7000m2 mới đi vào hoạt động từ tháng 6, đến nay đã rò rỉ nước ở vết nứt tường, thấm sê nô, trần, làm ướt và hư hỏng hàng hoá của tiểu thương. Đáng nói, trong tổng mức đầu tư hơn 27 tỉ đồng, ngoài 50% kinh phí từ ngân sách, phần còn lại do tiểu thương đóng góp theo hình thức mua ki ốt. Vậy mà, đang trong thời gian bảo hành, các tiểu thương ở tầng 2 đã “chịu trận” mỗi khi trời mưa ướt tạt, thấm dột không thể buôn bán…

3/ Các tin khác:

- Bán đấu giá tập ảnh Voọc chà vá chân nâu gây quỹ bảo vệ Sơn Trà

+ Sáng 22.11, nhiếp ảnh gia Lê Phước Chín từ Đà Nẵng đã mang vào Đường sách TP.HCM một bộ sách ảnh để đấu giá gây quỹ ủng hộ bảo vệ Sơn Trà nhân kỷ niệm Ngày Di sản Việt Nam 23.11.Nhiếp ảnh gia Lê Phước Chín tiết lộ: “Đây là cuốn sách ảnh rất có giá trị và độc bản. Chủ trì đấu giá là nhà báo Nguyễn Thế Thanh, thành viên Hội đồng biên tập Tạp chí Người Đô thị TP.HCM

- Đà Nẵng: Khai mạc sự kiện Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017:

+ Tối 22/11, tại Cung thể thao Tiên Sơn Đà Nẵng, sự kiện “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017” đã chính thức khai mạc.

Sự kiện sẽ cung cấp thông tin 1.800 nguồn cung công nghệ, 500 thông tin chuyên gia tư vấn về công nghệ, giới thiệu trên 500 sản phẩm/quy trình/công nghệ/thiết bị nghiên cứu của gần 200 doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức khoa học công nghệ (KHCN) trong nước và 55 tổ chức, doanh nghiệp quốc tế.

 - Đà Nẵng đưa “Đường dây nóng 1022” lên Face Book:

+  Được sự đồng ý của UBND TP Đà Nẵng, Tổng đài Đường dây nóng (0236)1022 của UBND TP Đà Nẵng đã chính thức lên mạng xã hội facebook để hỗ trợ người dân.Ngoài việc tiếp nhận thông tin phản ánh, xử lý và chuyển đến các sở, ban ngành có liên quan, trang Facebook 1022 còn cung cấp thông tin, giải đáp các thắc mắc của người dân về các chủ trương, chính sách trên các lĩnh vực kinh tế xã hội của chính quyền TP.

- Công khai thông tin dự án đầu tư quy mô lớn:

+ Từ ngày 4-12, UBND thành phố Đà Nẵng thực hiện công khai một số nội dung ở bước quyết định chủ trương đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, đề xuất dự án và cấp giấy phép xây dựng đối với các dự án nhạy cảm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh không sử dụng vốn đầu tư công do nhà đầu tư thực hiện trên địa bàn thành phố. Đây là nội dung của Quyết định 37/2017/QĐ-UBND ngày 21-11-2017 do UBND thành phố ban hành.

-Đà Nẵng: Hơn 500 người cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng

+ Báo cáo tại Hội thảo do Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng tổ chức ngày 22/11 cho thấy, sau ba năm triển khai, toàn TP. Đà Nẵng đã có 516 người tham gia cai nghiện theo mô hình gia đình - cộng đồng, trong đó có 255 người tham gia cai nghiện tự nguyện, gần 55% số người cai nghiện tại gia đình- cộng đồng có việc làm. Ít tốn kém, không cách ly với môi trường học tập, lao động, gia đình và người thân, mô hình cai nghiện tại gia đình – cộng đồng được xem là cách làm mang tính nhân văn, rất cần được nhân rộng bởi ít tạo sự kỳ thị đối với người cai nghiện.

- Thi thể một trong hai thanh niên nhảy xuống sông Hàn tự tử đã được tìm thấy:

+ Nạn nhân được xác định là  Võ Ngọc L (19 tuổi, trú xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam). Vị trí tìm thấy L cách nơi người này nhảy cầu tự tử  hơn 12km.Hiện thi thể của nạn nhân Huỳnh Bảo K (19 tuổi) vẫn đang được lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm.

 - Thêm đường bay Đà Nẵng - Bắc Hải - Trịnh Châu (Trung Quốc):

+  Sáng 22-11, hãng hàng không China Southern Airlines giới thiệu đường bay mới Đà Nẵng - Bắc Hải - Trịnh Châu (Trung Quốc). Chuyến bay đầu tiên cất cánh từ thành phố Trịnh Châu đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 16 giờ 00 cùng ngày.

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT