Thông tin báo chí ngày 24/11
Đăng ngày 25-11-2017 08:54, Lượt xem: 108

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 24/11

 1/ Báo Thanh niên:

 - Bờ sông Tứ Câu sạt lở hàng trăm mét:

+ Bờ sông Tứ Câu (thuộc Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) bị sạt lở hàng trăm mét khiến hai bờ sông tan hoàng, nhiều hộ dân bị đe dọa. gày 23.11, liên quan đến tình trạng sạt lở nghiêm trọng tại bờ sông Tứ Câu (thuộc khu vực An Lưu), ông Huỳnh Kim, Chủ tịch UBND P.Hòa Quý (Q.Ngũ Hành Sơn), cho biết phường sẽ có văn bản kiến nghị quận, TP.Đà Nẵng tiến hành xây kè để giữ đất.heo ghi nhận của PV Thanh Niên, phía bờ thuộc địa phận An Lưu (P.Hòa Quý) đã được thi công kè ở một vài vị trí xung yếu. Tuy nhiên, khoảng 200 m bờ sông chưa được kè đang bị sạt lở nghiêm trọng, nước xâm thực vào bờ từ 2 - 3 m. Bên cạnh đó, do dòng nước lũ sau khi va vào bờ kè đã đổi dòng, lấn ngược trở lại phía bờ đối diện (thôn Giáng Nam 1, xã Hòa Phước, H.Hòa Vang), nước chảy xiết đã xé bờ chảy tràn vào khu vực tổ 5 khiến đoạn đường bê tông nông thôn dài khoảng 15 m đã bị lũ cuốn phăng, chia cắt giao thông trong nhiều ngày.

2/ Báo Công an Đà Nẵng:

- Đường ĐT 601 qua xã Hoà Bắc có nguy cơ đứt mạch:

+ Đường ĐT 601 từ xã Hoà Liên lên xã miền núi Hoà Bắc (H.Hoà Vang) chứng kiến cảnh tượng ngổn ngang như một đại công trường dang dở, lầy lội. Theo người dân địa phương, tình trạng trên là do ảnh hưởng từ mưa lũ và cả công trình Dự án đường La Sơn- Tuý Loan đang thi công . Người dân khu vực này cho biết, hiện tượng sạt lở đã xảy ra mấy ngày qua, đến nay ăn sâu vào lòng đường ĐT 601, với tốc độ sạt lỡ như hiện nay, chỉ trong thời gian ngắn, đoạn đường này sẽ bị nhấn chìm xuống sông

  3/ Báo Đà Nẵng:

 - Xả khói gây ô nhiễm khu dân cư:

+ Theo người dân phản ánh, trong quá trình hoạt động sản xuất, Công ty CP 28 Đà Nẵng (số 67 Duy Tân, quận Hải Châu, Đà Nẵng) thường xuyên gây ô nhiễm môi trường. Tình trạng này kéo dài suốt 5 năm nay, khiến người dân trong khu vực bức xúc. Nguyên nhân do chiều cao ống khói thấp, những lúc trời có gió, khói bị đẩy ngược vào khu dân cư (KDC) xung quanh, gây mùi nồng nặc, trong đó ảnh hưởng nặng nhất là KDC số 40 Nguyễn Hữu Thọ, phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu). Để hạn chế mùi hôi, người dân phải đóng kín cửa nhà.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, một đại diện Phòng TN-MT quận Hải Châu cho biết, đơn vị đã xác minh thông tin liên quan nội dung phản ánh, đồng thời đã thành lập đoàn kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của Công ty CP 28 Đà Nẵng và sẽ có hướng xử lý. 

 4/ Mạng Zing.VN (Hội xuất bản VN)

 - 3 hộ dân ở Đà Nẵng bất an vì liên tục bị kẻ xấu ‘khủng bố’ bằng dầu nhớt và sơn bẩn:

+ Những ngày qua, nhiều người sống trong 3 ngôi nhà số 96, 98 và 100 đường Huỳnh Ngọc Huệ (phường An Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng)  bất an vì liên tục bị kẻ xấu “khủng bố” tinh thần bằng cách tạt dầu nhớt và sơn bẩn. Chị Trần Thị Ngọc Anh (ở 98 đường Huỳnh Ngọc Huệ), nói sự việc này khiến cuộc sống gia đình đảo lộn 3 hôm nay, theo người phụ nữ này, gần đây chị và một số hộ có gửi đơn lên cơ quan chức năng phán ánh quán nhậu gần đó gây ảnh hưởng đến cuộc sống mọi người xung quanh. Sau phán ánh này thì có việc bị kẻ xấu tạt sơn và nhớt. Theo ghi nhận, toàn bộ phần cửa, tường phía trước và ban công của 3 ngôi nhà đều lem luốc vết dầu nhớt. Ngoài ra, vật dụng trong nhà cũng bị bị loang lổ các vết bẩn. Nhiều túi ni lông chứa nhớt còn bị vứt bỏ trước cửa nhà. Người dân cho biết chính quyền quận Thanh Khê từng làm việc với chủ cơ sở về các phản ánh nhưng tình trạng trên không thay đổi. Chiều 23/11, trao đổi với Zing.vn, thiếu tá Trương Quang Bình, Phó trưởng Công an phường An Khê (quận Thanh Khê), cho biết đã nhận được phản ánh của người dân và đang xác minh làm rõ.

5/ Các tin khác:

-  Đà Nẵng công khai thông tin về các dự án ảnh hưởng dân sinh:

+ Quyết định mới được Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng ban hành, có hiệu lực từ ngày 4/12/2017. Các nội dung công khai là những thông tin cơ bản như tên dự án, loại và cấp công trình; quy mô của dự án; hình thức đầu tư; đánh giá sơ bộ tác động môi trường; phương án bảo vệ môi trường; đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân...Những nội dung này phải được cập nhật khi có thông tin mới hoặc điều chỉnh, niêm yết công khai tại địa điểm thực hiện dự án đảm bảo thuận tiện cho việc giám sát đầu tư của cộng đồng. 

- Đà Nẵng sẵn sàng cho Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20:

+ Đến thời điểm này, Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20, được xem là tổng kết gần 5 thập kỷ ngày hội lớn nhất của điện ảnh nước nhà. Cùng với thành công của APEC, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 tại điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á sẽ là cộng hưởng để quảng bá hình ảnh quốc gia Việt Nam.

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT