Bế mạc sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo 2017)
Đăng ngày 24-11-2017 21:58, Lượt xem: 1685

Ngày 24-11, tại cung thể thao Tiên Sơn đã diễn ra Lễ bế mạc sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo 2017), khép lại chuỗi hoạt động sự kiện “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017”. Tham dự có ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức KH&CN trong nước và quốc tế. 

Tuyên dương 7 doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động đổi mới công nghệ 

Lễ ký kết hợp tác giữa Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) với các viện nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tại Việt Nam

Hoạt động “Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ” được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng là một trong những hoạt động có định hướng của Bộ KH&CN nhằm tăng cường liên kết nhà khoa học - nhà doanh nghiệp - nhà quản lý. Thông qua việc thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ của doanh nghiệp, các bộ ngành liên quan sẽ phối hợp rà soát, đánh giá và hỗ trợ giải quyết hiệu quả mối quan hệ cung - cầu công nghệ của các doanh nghiệp; đồng thời kêu gọi đầu tư của quỹ tài chính vào đầu tư sản phẩm công nghệ từ những kết quả nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ có giá trị kinh tế cao. Tại hoạt động “Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ năm 2017”, 150 doanh nghiệp, viện nghiên cứu đã giới thiệu trên 500 sản phẩm, quy trình, công nghệ, thiết bị nghiên cứu thuộc các lĩnh vực: Công nghệ sản xuất ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ; Năng lượng, quản lí nguồn nước và phát triển bền vững; Nông nghiệp Công nghệ cao và Hữu cơ; Công nghệ thông tin, Điện tử và Viễn thông và các lĩnh vực liên quan.

Theo ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, trong chuỗi hoạt động của sự kiện “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017” đã có nhiều hoạt động tư vấn kỹ thuật, cải tiến công nghệ, kết nối tài chính và công nghệ như: Diễn đàn kết nối Công nghệ xanh - Nông nghiệp sạch, Hội thảo công nghệ bức xạ tiên tiến; Tọa đàm liên kết ứng dụng và phát triển các sản phẩm chủ lực của các vùng theo chuỗi giá trị đối với 3 vùng: Trung du Miền núi phía Bắc, Đồng bằng sông Hồng và vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên… nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm, giải quyết bài toán về công nghệ. Các doanh nghiệp tham gia kết nối cung cầu đã trao đổi, thống nhất, xác định được 12 hợp đồng hợp tác chuyển giao công nghệ, biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác với tổng giá trị hơn 200 tỷ đồng. Đặc biệt, Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) đã ký kết hợp tác với các viện nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tại Việt Nam nhằm hỗ trợ triển khai Dự án Sáng kiến Hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mê Kông (MBI). Qua đó, thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao, đổi mới và phát triển công nghệ của khu vực tư nhân tại các thị trường mới nổi của ASEAN.

“Sau khi chuỗi các sự kiện tại Đà Nẵng kết thúc, Bộ KH&CN sẽ chỉ đạo Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ cùng với các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục triển khai, nâng cao hiệu quả và thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ… Đồng thời, tiếp tục tổ chức các hoạt động tư vấn kỹ thuật, giới thiệu công nghệ sẵn sàng chuyển giao ở các địa phương khác trong thời gian tới.” – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng khẳng định.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác