Thông tin báo chí ngày 08/12
Đăng ngày 08-12-2017 12:25, Lượt xem: 163

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 08/12

1/ Thông tin về thành phố Đà Nẵng ngày hôm nay, báo chí đưa tin: ngày cuối cùng kỳ họp thứ 6 HĐND khóa IX, nội dung giải trình của các ngành, phát biểu của lãnh đạo UBND và phiên bế mạc kỳ  họp. Các báo có các bài viết:

-  Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm những cán bộ 'dính chàm' (VTC NEW)

-  Đà Nẵng:Xem lại tính khả thi của Dự án Quảng trường trung tâm TP (VietTimes)

- Đà Nẵng nỗ lực giải quyết và điều chỉnh những vấn đề liên quan bán đảo Sơn Trà (Người Tiêu dùng)

-  Đà Nẵng: Chính quyền không “bảo kê” cho doanh nghiệp sai phạm (Kinh tế&Đô thị)

-  Thất hứa 3 lần, lãnh đạo Đà Nẵng phải xin lỗi dân và bị xét tín nhiệm (Zing.vn)

- Đà Nẵng đang giải quyết hàng loạt vấn đề về đất đai (Công an Đà Nẵng)

- Chủ tịch UBNDTP.Đà Nẵng: Chính quyền Đà Nẵng không khuất tất, không tiếp tay...(Báo Người Lao động)

- Kỳ họp dân chủ và trách nhiệm: (Báo Đà Nẵng):

+ Kỳ họp thực sự sôi nổi, vừa chân tình, dân chủ, nhưng không cả nể, xuê xoa, tất cả hướng tới mục đích đáp ứng những kỳ vọng chính đáng của đồng bào, cử tri thành phố.

2/ Báo Tuôi trẻ: 

- Buộc sửa “sổ đỏ” đất lâu dài còn 50 năm:

+ Đó là vấn đề nóng mà người dân và giới đầu tư đất đai ở Đà Nẵng quan tâm đã được nêu ra tại phiên họp HĐND thành phố Đà Nẵng ngày 07-12. Các đại biểu cho rằng việc chính quyền thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2003-2012 cấp đất thương mại dịch vụ có thời hạnh lâu dài là sai, bây giờ sao bắt dân gánh chịu . Lỗi sai của chính quyền trước…

3/ Báo Công an Đà Nẵng:

- Bao giờ cho đến Tết:

+ Tuyến đường CK55 nối từ QL 1A đến trụ sở CK55 (P.Hoà Phát, Q.Cẩm Lệ) dài 700m, rộng 18,5m được giải phóng mặt bằng với 84 hồ sơ vào tháng 3-2015, năm 2016 khởi công xây dựng, tổng mức đầuu tư 10 tỉ đồng do BQL DADT Xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn điều hành. Lý ra đến thời điểm này đã bàn giao nhưng vì thi công trì trệ nên vẫn chưa hoàn thành thảm nhựa lớp 1, hai bên vỉa hè chưa thi công, chưa thể bó vỉa…

 4/ Báo Đà Nẵng:

- Dựng hàng rào tôn lấn vỉa hè, chiếm dụng dải phân cách:

+ Người dân phường Mân Thái (quận Sơn Trà) bức xúc vì đơn vị thi công khách sạn Euphoria lắp dựng hàng rào tôn lấn chiếm vỉa hè và để vật dụng, máy móc trái phép trên dải phân cách của đường Vương Thừa Vũ…chủ đầu tư công trình khách sạn Euphoria (lô số 1, khu dân cư An Cư 5, phường Mân Thái) là Công ty CP Đầu tư Thương mại và xuất nhập khẩu Hải An được Sở Giao thông vận tải thành phố cấp phép sử dụng một phần vỉa hè (cấp ngày 28-11-2017) để lắp đặt hàng rào tôn phục vụ thi công khách sạn, với chiều dài dọc theo vỉa hè đường Vương Thừa Vũ là 33,63m và phần còn lại dành cho người đi bộ là 2,5m tính từ mép ngoài bó vỉa hè .Thời gian thi công công trình còn dài (thời hạn cấp phép sử dụng một phần vỉa hè để lắp dựng hàng rào tôn đến ngày 15-10-2018). Người dân ở khu dân cư An Cư 5 (phường Mân Thái) đề nghị chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý lấn chiếm vỉa hè, dải phân cách trái phép trên đường Vương Thừa Vũ, bảo đảm lối đi thông thoáng cho người đi bộ và trật tự, mỹ quan đô thị

 - Đường không bảng tên:

+ Báo Đà Nẵng nhận được kiến nghị của người dân sống dọc tuyến đường Tôn Thất Thiệp (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), phản ánh bảng tên đường Tôn Thất Thiệp ngay tại ngã ba giao với đường Phan Tứ bị gãy đổ hơn chục năm nay nhưng đơn vị quản lý không dựng lại bảng mới. Theo người dân, trước đây, có xe công trình đi vào đường này và gây sập cống thoát nước (nằm dưới vỉa hè), đồng thời húc đổ bảng tên đường đoạn giao với đường Phan Tứ. Tình trạng trên gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Đề nghị chính quyền địa phương và các đơn vị quản lý sớm kiểm tra và có giải pháp xử lý dứt điểm kiến nghị của người dân.

 5/ Các tin khác:

- Xử phạt 8 giáo viên dạy thêm trái quy định:

+ Ông Mai Tấn Linh, Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, sở đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, do có hành vi dạy thêm trái quy định đối với 8 giáo viên THCS và tiểu học đang công tác tại các trường học trên địa bàn thành phố

 - Dịch vụ sân bay Đà Nẵng vượt Nội Bài, Tân Sơn Nhất:

+  Sân bay Đà Nẵng vươn lên xếp thứ nhất, vượt Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Đáng nói, dù được tập trung đầu tư, giao thông công cộng kết nối đi và đến sân bay Nội Bài bị đánh giá có chiều hướng đi xuống.Đây là kết quả khảo sát của Cục Hàng không về mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ tại các Cảng hàng không Quốc tế trong Quý II và Quý III. Ba cảng được khảo sát gồm Hàng không Quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng (các Nhà ga Quốc tế, nội địa).

- Sở GD&ĐT Đà Nẵng triển khai 4 dịch vụ công trực tuyến mức 3

+ Sở GD&ĐT đã triển khai 21 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GD&ĐT, trong đó có 4 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) ở mức độ 3.

Danh mục 4 dịch vụ là: Cấp giấy phép dạy thêm cá nhân đối với giáo viên không giảng dạy tại các trường công lập, tư thục có nguyện vọng giảng dạy bậc THPT trong các trường phổ thông, tại các cơ sở dạy thêm, học thêm; Cấp giấy phép dạy thêm cá nhân đối với giáo viên đang giảng dạy tại các trường công lập, tư thục có nguyện vọng giảng dạy bậc THPT tại các cơ sở dạy thêm, học thêm bên ngoài nhà trường; Cấp bản sao bằng THPT, bằng THPT hệ bổ túc; Cấp giấy chứng nhận về trình độ ngoại ngữ, tin học.

- Đà Nẵng: Truy tìm ôtô 7 chỗ bỏ chạy sau tai nạn liên hoàn trong đêm:

+ Vụ tai nạn xảy ra khoảng 20h30 tối 7/12, tại ngã tư bùng binh tượng đài Mẹ Nhu (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).Thông tin ban đầu do người dân cung cấp, thời điểm trên, xe ô tô 7 chỗ màu bạc, hiệu Fortuner, do một người phụ nữ điều khiển, lưu thông trên đường Trần Cao Vân hướng về đường Điện Biên Phủ (Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

 - Đà Nẵng: Phát hiện chất nghi cần sa "ngụy trang" quà biếu Socola:

+ Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng phối hợp với lực lượng chức năng thu giữ 3 gói nghi cần sa trong lô hàng quà biếu socola.Theo thông tin ban đầu, tên người gửi là: Leo Fermandez. Địa chỉ: 305 Colombus Ave San Francisco, 94102; người nhận là Jessica Davis C/O Dingo Deli. Địa chỉ: 277 Cua Dai, Hoi An, Quang Nam.Kiểm tra thực tế hàng hóa, các lực lượng chức năng đã phát hiện bên trong lô hàng ghi là socola và thư có 3 gói hàng nghi nhựa cần sa, trọng lượng 166g.

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT