Nhiều hoạt động tại Đà Nẵng nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Úc
Đăng ngày 19-01-2018 06:20, Lượt xem: 308

Chiều 18-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi tiếp bà Karen Lanyon, Tổng Lãnh sự Úc tại TP Hồ Chí Minh có chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Karen Lanyon

Tại buổi tiếp, Tổng Lãnh sự Karen Lanyon chúc mừng thành phố đã tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC vừa qua, đồng thời khẳng định, Đà Nẵng đóng vai trò quan trọng đối với quan hệ hợp tác giữa Úc và Việt Nam. Bà cho biết, trong năm nay, nhiều hoạt động trên nhiều lĩnh vực từ văn hóa cho đến kinh tế, thương mại sẽ được Chính phủ Úc tổ chức tại Việt Nam, mà trong đó, Đà Nẵng sẽ là một trong những địa phương trọng điểm, nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973 - 2018). Cụ thể, tiếp nối thành công của 2 năm trước đó, Taste of Australia 2018 - chương trình thường niên nhằm giới thiệu thực phẩm, thức uống và văn hóa ẩm thực của Úc, sẽ tiếp tục diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 30-3 đến 30-4. Trong khuôn khổ của sự kiện này sẽ có một cuộc thi nấu ăn có sự tham dự của các học viên đến từ các trường dạy nghề ẩm thực. Vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 20-4, và quán quân sẽ giành giải thưởng là suất học bổng trị giá 100.000 USD để đào tạo nghề nấu ăn tại Úc trong 02 năm. Tổng Lãnh sự Karen Lanyon bày tỏ hy vọng sẽ có đội Đà Nẵng giành chiến thắng trong cuộc thi nấu ăn năm nay. Cùng với đó, buổi tiệc nướng ngoài trời cho gia đình các cựu học sinh Úc và người dân Đà Nẵng cũng sẽ được tổ chức tại Ocean Villas, Đà Nẵng, vào ngày 22-4. Bà cũng thông tin thêm, một số phóng viên đến từ Úc sẽ có mặt tại Đà Nẵng để đưa tin về chương trình; vì vậy, hy vọng hai bên có thể đẩy mạnh hợp tác trong công tác truyền thông, quảng bá về sự kiện nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên, và thông qua đó, ngày càng có nhiều người dân và du khách Úc sẽ biết đến Đà Nẵng.

Liên quan đến hợp tác đào tạo nghề trên lĩnh vực du lịch, khách sạn, Tổng Lãnh sự Karen Lanyon cho hay, nối tiếp chương trình tọa đàm “Đào tạo Kỹ năng ngành Du lịch và Khách sạn” do Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam phối hợp Đại sứ quán Úc tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 10-2017, hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển nguồn nhân lực trên lĩnh vực này tại địa phương. Tổng Lãnh sự Karen Lanyon cũng thông tin cho hay, trong chuyến thăm này, ngày 19-1, bà sẽ tham dự buổi lễ tốt nghiệp của 80 học viên đầu tiên tham gia chương trình thí điểm hợp tác đào tạo kỹ năng nhà hàng, khách sạn và Anh ngữ giữa giữa Trường dạy nghề William Anglis (Úc) và Đại học Đông Á (Đà Nẵng) do Chính phủ Úc tài trợ; cùng với đó là chương trình giao lưu dành cho cựu du học sinh Úc diễn ra vào tối 20-1 tại Đà Nẵng. Bà bày tỏ tin tưởng các hoạt động tại Đà Nẵng nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ hai nước sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên lên tầm cao mới.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh bày tỏ phấn khởi vì quan hệ hợp tác Đà Nẵng - Úc ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu. Cảm ơn phía Úc thời gian qua đã dành nhiều hỗ trợ và hợp tác với Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực, ông đề nghị bà Tổng Lãnh sự tiếp tục là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên. Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng giao nhiệm vụ cho Sở Ngoại vụ và các sở, ngành liên quan phối hợp nhằm tổ chức tốt các hoạt động tại Đà Nẵng nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác