Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ kiểm tra tình trạng xâm thực tại bãi biển Mỹ Khê
Đăng ngày 19-01-2018 18:22, Lượt xem: 594

Trưa 19-1, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đến kiểm tra thực tế tình hình sạt lở tại bãi tắm Sao Biển thuộc khu vực bãi biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn).

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các ngành liên quan khẩn cấp khắc phục các vị trí sạt lở

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy sóng biển xâm thực mạnh làm cho nhiều khu vực bờ kè bằng bê-tông và bậc thang xuống biển bị xói lở nghiêm trọng, lộ cốt thép, tạo nhiều hố sâu vô cùng nguy hiểm. Nhiều hạng mục khác của bãi tắm như chòi canh, vỉa hè, đường nội bộ cũng bị hư hỏng nghiêm trọng. Lực lượng chức năng đã giăng dây và cắm biển cảnh báo cho người dân và du khách tránh xa vùng nguy hiểm. 

Nhiều khu vực bờ kè bằng bê-tông và bậc thang xuống biển bị xói lở nghiêm trọng, tạo nhiều hố sâu nguy hiểm

Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho rằng, thiết kế kè chống sạt lở như hiện tại không chống chịu được tác động của sóng biển. Trước khi tìm ra nguyên nhân, ông yêu cầu các ngành liên quan khẩn cấp khắc phục các vị trí sạt lở, trước mắt là gia cố lại toàn bộ các điểm sạt lở có đủ khả năng chống chịu các được các cấp độ sóng, đồng thời phải cảnh báo người dân không đi lại và tắm biển tại khu vực sạt lở vì tai nạn có thể xảy ra.

Về lâu dài, ông yêu cầu phải có dự án kè được nghiên cứu một cách khoa học, bài bản và có tính toán kỹ lưỡng hơn về khả năng xâm thực để không tái diễn tình trạng này.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác