Thông tin báo chí ngày 07/2
Đăng ngày 08-02-2018 03:16, Lượt xem: 125

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 07/2

1/ Trên nhiều trang báo đăng tải thông tin:

- Đà Nẵng cảnh cáo nguyên phó giám đốc Sở Ngoại vụ:

+ Ngày 6-2, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng cho biết Ban Thường vụ Thành ủy vừa đưa ra quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Mai Đăng Hiếu, nguyên phó giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cho rằng ông Mai Đăng Hiếu là lãnh đạo cơ quan ngoại vụ của TP nhưng thiếu chuẩn mực trong giao tiếp, thực hiện không đúng nhiệm vụ được giao và vi phạm pháp luật về đất đai.

2/ Báo Công an Đà Nẵng:

 - Một doanh nghiệp đang kêu cứu:

+ Sau hơn 2 tháng bị chủ nhà liền kề khiếu nại về gây ảnh hưởng trong quá trình thi công công trình, chủ khách sạn Hải An (182- Bạch Đằng, nằm ở góc đường Bạch Đằng- Trần Quốc Toản) đã thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật nhưng vẫn không được thi công trở lại với một lý do hết sức khó hiểu: người bị thiệt hại chỉ nhận mức đền bù thấp hơn nhưng chưa đến thời gian… Trình bày với Báo Công anh Đà Nẵng, chủ đầu tư khách sạn nói: Công trình chậm tiến độ hơn 2 tháng rồi, công nhân giờ không có việc làm, Tết nhất lại cận kề. Chúng tôi đã làm hết cách, nộp đủ tiền ký qũy để xin được thi công nhưng vẫn chưa có cách nào tháo gỡ…Chúng tôi là nhà đầu tư đến từ tỉnh khác, lâu nay nghe nói Đà Nẵng là nơi có môi trường đầu tư thuận lợi nhưng hiện nay phía công ty chúng tôi đang bế tắc trong vụ việc này. Qua đây, tôi cũng mong rằng cơ quan chức năng chính quyền địa phương vào cuộc, xử lý dứt điểm các vấn đề phát sinh, nhằm tạo điều kiện cho chúng tôi đưộc thi công trở lại để kịp tiến độ thi công trở lại để kịp tiến độ công trình…

3/ Báo Đà Nẵng:

- Giải pháp nào cho bờ biển xói lở, sụt lún?

+ Những năm gần đây, nhiều đoạn bờ biển ở Đà Nẵng bị xâm thực mạnh, phá vỡ các bờ kè do các chủ đầu tư khu du lịch xây dựng và đe dọa các công trình ở bên trong. Trong khi đó, việc khai thác nước ngầm quá mức và bơm thải nước ngầm rỉ từ móng các công trình xây dựng ven biển gây sụt lún bãi biển vào mùa khô.

+ Ông Đinh Phùng Bảo, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cho rằng, trước đây, Đài đã có đề xuất đo đạc dòng chảy, hướng gió cùng những yếu tố khác rồi tổng hợp, đánh giá lại, nhưng các cơ quan chức năng của thành phố không có ý kiến phản hồi nên các cán bộ, nhân viên kỹ thuật của Đài cũng chưa tiến hành đo đạc.“Phải nắm được hiện tượng xảy ra sạt lở nhiều vào mùa nào, tốc độ gió có gì khác biệt... rồi mới phân tích được. Đồng thời, về lâu dài, cần phải có các nghiên cứu, đánh giá hiện tượng này của các nhà khoa học”, ông Bảo nói.                

4/ Các tin khác:

- Đà Nẵng: Thêm 2 tuyến đường sẽ áp dụng phạt “nguội” qua camera:

+ UBND TP Đà Nẵng vừa thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở GTVT về việc triển khai xử phạt các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) được phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông trên đường Võ Chí Công và Trường Sơn.

- Đà Nẵng: Cấm ô tô khách trên 30 chỗ vào trung tâm thành phố trong giờ cao điểm:

+ Nhằm giải quyết ùn tắt giao thông vào giờ cao điểm, UBND thành phố vừa thống nhất phương án phân luồng giao thông cấm các xe ô tô khách trên 30 chỗ, trừ các loại xe buýt vào trung tâm thành phố từ 17h00 - 18h30. Các phương tiện này chỉ được lưu thông trên tuyến đường nằm ngoài khu vực trung tâm theo hướng dẫn của biển báo giao thông.

 - Ca sĩ Quang Hào chính thức trở thành Giám đốc Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng:

+  Sau một năm giữ chức Quyền Giám đốc, ca sĩ Quang Hào đã chính thức trở thành Giám đốc Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng.

 - Du khách Trung, Hàn và Nhật đến Đà Nẵng tăng mạnh:

+ Tin từ Sở Du lịch thành phố , ngày 06/2, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất này du khách tới Đà Nẵng tham quan, du lịch tăng mạnh. Tổng lượng khách đến hơn 285.000 lượt tăng 9,7% so với tết năm trước. Trong đó, khách quốc tế  hơn 132.000 lượt tăng đến 27,6%

- Đà Nẵng: Trao 100 suất học bổng góp “Xuân yêu thương”:

+ Hội Khuyến học thành phố đã trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng đến 100 em học sinh, sinh viên từ bậc Tiểu học, THCS, THPT đến đại học. Đây đều là những HS-SV là con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng luôn nỗ lực vượt khó và đạt được những thành tích tốt trong học tập, rèn luyện. Nguồn học bổng do các đơn vị, doanh nghiệp mạnh thường quân ủng hộ.

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT