Thông tin báo chí ngày 08/2
Đăng ngày 09-02-2018 03:20, Lượt xem: 119

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 08/2

1/ Nhiều báo hôm nay đưa tin:

- Bộ Công an khởi tố thêm tội danh đối với Phan Văn Anh Vũ:

+ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng với Phan Văn Anh Vũ (sinh năm 1975; trú tại số 82, Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).về hành vi "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

+ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an nêu rõ việc khởi tố Vũ “nhôm” để điều tra, làm rõ toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của Phan Văn Anh Vũ và các cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc mua, bán các nhà, đất công sản tại địa bàn TP Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khác. Cùng ngày, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã có các quyết định phê chuẩn các quyết định tố tụng nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

 2/ Báo Đà Nẵng:

 - Xe ben chở đất hoạt động bất chấp lệnh cấm:

+ Chiều 7-2, từ nguồn tin của bạn đọc, phóng viên Báo Đà Nẵng có mặt tại đường số 5 Khu công nghiệp (KCN) Hòa Khánh, ghi nhận dòng xe ben chở đất hoạt động. Theo đó, xe chở đất đi từ khu vực đường ĐT 602 phía các xã Hòa Ninh, Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) về đường số 5, rồi rẽ vào khu dân cư mới trên đường số 5 (đối diện KCN Hòa Khánh) san lấp mặt bằng. Trong khoảng 10 phút, có 3-4 chuyến xe ben chở đất ra vào khu vực này. Người dân cho biết, lâu nay, xe ben vẫn hoạt động bình thường nhưng không thấy lực lượng chức năng tuần tra, xử lý…

- Chậm thi công đường Mai Đăng Chơn nối dài:

+ Người dân sinh sống dọc tuyến đường Mai Đăng Chơn nối dài, chạy qua địa phận 2 khối phố Khái Tây và Thị An, phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) phản ánh, đoạn đường dài gần 1km sau nhiều tháng thi công vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân. 

+ Người dân cho biết, Công ty CP Lê Vũ thi công đoạn đường Mai Đăng Chơn nối dài từ đầu năm 2017, nhưng đoạn đường thường xuyên trong tình trạng “đắp chiếu”; mặt đường nham nhở cát, đá, ổ gà, ổ voi… Trời nắng, bụi bay vào nhà. Ngày mưa, người dân đi lại trên đoạn đường này phải mang ủng do mặt đường lầy lội bùn đất. Chưa kể đường Mai Đăng Chơn là con đường huyết mạch chạy qua phường Hòa Quý, tiếp giáp thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), lưu lượng phương tiện qua lại hằng ngày rất lớn khiến con đường càng xuống cấp. Để tránh nguy hiểm, người dân địa phương chủ động rào chắn những hố ga đang thi công dang dở trên mặt đường nhằm cảnh báo người và phương tiện giao thông

3/ Báo Pháp luật VN

- Cán bộ Thành ủy Đà Nẵng nói về ngôi nhà được Vũ “nhôm” ủy quyền sử dụng:

+ Dự kiến hôm nay (8/2), Thành ủy Đà Nẵng sẽ có thông tin về giải trình của ông Hồ Ánh - cán bộ đang công tác tại Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, nguyên thư ký của cựu Bí Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, liên quan đến việc được ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi Vũ “nhôm”) uỷ quyền sử dụng nhà số 51 Nguyễn Thái Học (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã yêu cầu ông Hồ Ánh báo cáo giải trình về vấn đề này.

+ Trao đổi với PLVN, ông Hồ Ánh cho biết, “ông Phan Văn Anh Vũ chưa từng cấp nhà hay tặng nhà cho tôi và tôi cũng chưa từng sở hữu nhà đất số 51 Nguyễn Thái Học nêu trên. Ngôi nhà này vợ chồng ông Vũ cho gia đình tôi mượn ở tạm trong khoảng thời gian từ cuối năm 2012 đến hết tháng 7/2015. Khi đó, tôi mới chuyển công tác về Đà Nẵng gặp khó khăn về nhà ở. Từ tháng 8/2015, khi đã thuê được căn hộ chung cư để ở lâu dài, vợ chồng tôi đã chính thức trả lại cho vợ chồng ông Vũ, không còn ở trong ngôi nhà đó, cũng không mượn sử dụng vào việc khác”….

4/ Các tin khác:

- Đà Nẵng: Đóng cửa 5 đường ngang tự phát vượt đường sắt:

+ Bắt đầu sáng 8-2, năm đường ngang tự phát vượt qua đường sắt nhiều thập niên qua sẽ được đóng lại để các phương tiện đi vào đường gom vừa hoàn thành. Được biết việc lập lại trật tự giao thông đường sắt trên tuyến đường này là rất cần thiết. Khi tuyến đường gom vừa hoàn thành đi vào hoạt động sẽ giúp người dân đi lại dễ dàng hơn và giảm các vụ tai nạn giao thông khi người dân cố băng qua đường ray.

- Đà Nẵng được bình chọn là nơi đáng sống nhất thế giới:

+ Ngày 7/2, tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Tạp chí Du lịch  Live and Invest Overseas  vừa bình chọn TP Đà Nẵng của Việt Nam là 1 trong 10 địa chỉ đáng sống nhất thế giới trong năm 2018. Live and Invest Overseas  là Tạp chí Du lịch danh tiếng nên việc được Tạp chí này xếp vào danh sách 10 địa chỉ đáng sống trên thế giới đã đem lại niềm tự hào cho người dân Đà Nẵng.

 - Đà Nẵng mạnh tay kiểm soát thực phẩm dịp cuối năm:

 + BQL ATTP đã lập 5 đoàn thanh tra, kiểm tra, gồm 1 đoàn liên ngành và 4 đoàn chuyên ngành. Đến thời điểm này, các đoàn đã thanh tra, kiểm tra 215 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP, qua đó phát hiện 8 cơ sở vi phạm và xử phạt hành chính hơn 35 triệu đồng.

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT