Lãnh đạo thành phố gặp mặt kiều bào nhân dịp Tết Nguyên đán
Đăng ngày 10-02-2018 03:42, Lượt xem: 403

Ngày 9-2, UBMTTQVN thành phố phối hợp với Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài, Sở Ngoại vụ thành phổ tổ chức buổi gặp mặt Kiều bào mừng xuân Mậu Tuất 2018. Đến dự có Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đặng Thị Kim Liên cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và gần 160 kiều bào định cư ở nước ngoài.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, năm 2017, kinh tế xã hội của thành phố tiếp tục chuyển biến tích cực trên hầu hết các lĩnh vực, với tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn thành phố tăng 9%, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tăng 6,5 lần. Việc thành phố đăng cai tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế về Đà Nẵng - điểm đến an toàn và thân thiện của khu vực và thế giới. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đánh giá cao sự đóng góp tích cực của bà con kiều bào trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước và khẳng định thành phố luôn khuyến khích, tạo điều kiện để kiều bào hợp tác đầu tư kinh doanh, thực hiện các dự án hợp tác công nghệ và đào tạo chuyên môn, chuyển giao khoa học… góp phần vào sự phát triển chung của thành phố.

Ông Bảo Hòa - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nghiệp Kiều bào Đà Nẵng cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền thành phố đã tạo điều kiện thuận lợi đối với kiều bào về thăm quê hương gia đình; đồng thời khẳng định trong thời gian tới, với tâm huyết của một người con Đà Nẵng và những người bạn có cùng chí hướng đối với thành phố thân yêu này, cộng đồng người Việt tại nước ngoài sẽ góp phần tích cực xây dựng Đà Nẵng phát triển bền vững và hiện đại trên lĩnh vực công nghiệp.

Dịp này, UBMTTQVN thành phố đã trao tặng Bằng khen 3 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của thành phố trong thời gian qua.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác