Kêu gọi nhà đầu tư tiếp tục tin tưởng lựa chọn Đà Nẵng
Đăng ngày 10-02-2018 03:57, Lượt xem: 399

Ngày 9-2, nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức buổi gặp mặt nhằm thăm hỏi, động viên các doanh nghiệp qua một năm hoạt động, sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đồng thời, lãnh đạo thành phố cũng muốn chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp về những định hướng và kỳ vọng của chính quyền thành phố trong năm 2018.

Tham dự buổi gặp mặt có Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên; cùng gần 500 đại biểu đến từ các hội, hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhận định, năm 2017 đi qua với dấu ấn về sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân vượt qua thời điểm khó khăn nhất trong lịch sử phát triển của thành phố Đà Nẵng cùng những giây phút tự hào là chủ nhà tiếp đón đại biểu, lãnh đạo của các nền kinh tế thành viên APEC, và những con số tốt đẹp về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đặc biệt, Năm APEC 2017 ghi nhận tâm huyết, quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp đồng hành cùng chính quyền thành phố chạy đua với thời gian, vượt qua khó khăn, thử thách, kể cả điều kiện thời tiết không thuận lợi, kịp thời đảm bảo cơ sở vật chất và dịch vụ tốt nhất, góp phần vào thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. “Thành phố Đà Nẵng luôn tri ân sâu sắc những đóng góp đó của cộng đồng doanh nghiệp”, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Nhận định năm 2018 là năm bản lề có ý nghĩa quan trọng thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho rằng, nền kinh tế thành phố vẫn chưa phát huy hết tiềm năng, nội lực sẵn có và còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian đến. Với chủ đề năm 2018 là “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ mong muốn các doanh nghiệp mạnh dạn đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học để tăng năng suất lao động, nâng cao khả năng quản trị, có tầm nhìn chiến lược với những bước đi cụ thể; đồng thời đề nghị doanh nghiệp, nhà đầu tư hưởng ứng tinh thần "Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp", nghiêm túc tuân thủ quy định pháp luật.

Với quyết tâm và chương trình hành động cụ thể của thành phố, Chủ tịch UBND thành phố kỳ vọng “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư 2018” sẽ đạt nhiều thành tựu, thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội. “Với vai trò là những người định hình diện mạo đô thị và nền kinh tế thành phố trong những thập niên tới, tôi kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư tin tưởng và tiếp tục chọn Đà Nẵng là nơi “đất lành chim đậu”, bằng trí tuệ và tài lực của mình, hợp lực cùng chính quyền và nhân dân Đà Nẵng hiện thực hóa ước mơ và khát vọng phồn vinh, đưa con tàu Đà Nẵng vững vàng vươn ra biển lớn”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ gửi gắm đến doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Nhân dịp này, 9 doanh nghiệp có đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác