Thông tin báo chí ngày 12/2
Đăng ngày 13-02-2018 07:45, Lượt xem: 106

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 12/2

1/ Trên nhiều trang báo đưa tin: vụ tai nạn giao thông xảy ra tại địa bàn  huyện Hoà Vang (TP Đà Nẵng) khiến 16 hành khách thương vong.

+ Vụ việc xảy ra khoảng 5h cùng ngày tại khu vực Khu công nghệ cao Đà Nẵng (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo cứu chữa…   Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân bị tử vong số tiền 5 triệu đồng và tất cả hành khách bị thương trên chuyến xe này sẽ được hỗ trợ viện phí điều trị. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng quyết định điều 1 chuyến xe để chở những hành khách còn lại về quê kịp đón Tết cùng gia đình.

+ CSGT thành phố Đà Nẵng cho biết , hiện chưa rõ nguyên nhân khiến chiếc xe bị lật, 14 người bị thương hiện đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP Đà Nẵng để cấp cứu. Hai nạn nhân tử vong được xác định là một cụ ông 60 tuổi và 1 bé gái 13 tuổi, quê ở Quảng Bình và Quảng Trị. Hiện, thi thể của các nạn nhân đang được bảo quản tại nhà xác của bệnh viện Đà Nẵng.Nguyên nhân sự việc đang được Công an huyện Hoà Vang tiếp tục điều tra, làm rõ.

2/ Báo Đất việt:

- Di dời ga Đà Nẵng: Đất vàng đem bán là không được:

+ KTS Hồ Duy Diệm cho rằng, di dời ga Đà Nẵng chưa phải là yêu cầu cần ưu tiên số 1.

- Bán đất lấy tiền là sai:

+ Trước hết, ông khẳng định ủng hộ mục đích di dời ga đường sắt Đà Nẵng ra ngoại thành, tuy nhiên, dời đi rồi sẽ sử dụng quỹ đất đó như thế nào thì Đà Nẵng phải tính."Nếu di dời ga Đà Nẵng để lấy đất chia lô đem bán để thu tiền thì chỉ đạt được một mục đích duy nhất là có tiền, nhưng không đạt được mục đích quy hoạch.

Mục đích chính của việc di dời ga Đà Nẵng là để lấy quỹ đất điều chỉnh quy hoạch của thành phố. Đất dời ga phải được ưu tiên dành cho các công trình công cộng, làm quỹ đất để hoán đổi cho những nơi thiếu cây xanh vườn hoa bãi để xe... Đà Nẵng phải tập trung ưu tiên cho mục đích này.Do đó, quỹ đất sau khi di dời phải được trả lại cho thành phố, quyết định sử dụng vào mục đích gì phải được lấy ý kiến công khai, thông qua các phiên tổ chức đấu giá, đấu thầu công khai, minh bạch, phù hợp với yêu cầu chung của quy hoạch", KTS Hồ Duy Diệm nhấn mạnh.

 3/ Đài VOV

- Đà Nẵng trao 2 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào Khu Công nghệ cao

+ UBND thành phố Đà Nẵng vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 Dự án lớn với tổng vốn đầu tư 62,2 triệu USD.UBND thành phố Đà Nẵng vừa trao 2 Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Đại diện Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ Điện Tự động Biển Đông, chủ đầu tư 2 Dự án lớn với tổng vốn đầu tư 62,2 triệu USD vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.heo đó, Dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Logistics Khu công nghệ cao Đà Nẵng rộng hơn 9 ha, tổng mức đầu tư 1.230 tỷ đồng, chia làm 3 giai đoạn gồm: Văn phòng cho thuê, kho logistics, bãi chứa container, Khu thương mại- siêu thị, Khu thể thao đa năng; Trung tâm Hội nghị - Tổ hợp khách sạn…

 4/ báo  Đà Nẵng:

 - Sửa đường đón xuân:

 + Những ngày này, hàng trăm hộ ở tuyến đường gom dọc đường tàu đi qua các phường Hòa An và Hòa Phát (quận Cẩm Lệ) chộn rộn niềm vui vì tuyến đường gom này đã được hoàn thành cải tạo, nâng cấp. Trước đó, khi bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, mặt đường hoàn thành thảm bê-tông nhựa, người dân tiến hành cải tạo, xây dựng lại nhà cửa, tường rào, cổng ngõ. Sau khi thông xe kỹ thuật, các tổ thi công tích cực lát vỉa hè, triển khai đóng các tuyến đường ngang dân sinh qua đường tàu.

 5/ Báo Bảo vệ Pháp luạt:

- Lời khẩn cầu của người dân khi phải sống chung với ô nhiễm môi trườ

+ Gần một tháng nay, hồ Bàu Trảng (còn gọi hồ điều tiết Thanh Lộc Đán), phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) chuyển màu đen và bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến sinh hoạt của người dân nơi đây trở nên xáo trộn...Theo ghi nhận thực tế, đến sáng ngày 26/1 vừa qua, tại hồ điều tiết, nước trong hồ vẫn đen ngòm, nổi váng bẩn khiến cho người dân rất bức xúc.

+ Ông Trần Văn Hùng, người sống gần hồ cho biết: “Nước trong hồ này chuyển màu đen gần một tháng nay nhưng hai tuần trở lại đây còn bốc mùi hôi thối. Những hộ dân sống quanh bờ hồ đều đóng cửa suốt cả ngày, vì không chịu nổi mùi hôi thối bốc lên từ hồ. Nhà nào có cửa kính thì đỡ hơn, nhà nào không có thì không thể chịu nổi. Đợt tháng 3/2017, hồ bị ô nhiễm làm cho cá chết hàng loạt, Sở Tài nguyên và Môi trường đã huy động lực lượng vớt số cá chết trên đưa đi tiêu hủy nhưng giờ tình trạng ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng hơn”. Mùi hôi thối bốc lên từ hồ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt người dân nơi đây. “Hồ nước này thường xuyên bốc mùi hôi tanh nên bà con ở đây rất khổ sở. Tuy nhiên, chúng tôi không biết lý do tại sao hồ nước lại có màu đen, bốc mùi hôi thối nồng nặc như vậy. Những người sống xung quanh đây, đặc biệt là trẻ nhỏ hay bị ho, đau ốm liên tục khiến chúng tôi rất bất an. Có nhà hàng ngay cạnh hồ, bình thường rất đông khách nhưng từ khi hồ bị ô nhiễm thì khách vắng dần nên họ buộc phải đóng cửa. Đây là hồ điều tiết chứ không phải hồ chứa nước

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT