Bí thư Thành ủy thăm  và chúc Tết các doanh nghiệp
Đăng ngày 23-02-2018 09:45, Lượt xem: 709

Nhân dịp xuân Mậu Tuất, nhằm động viên các đơn vị ra quân sản xuất đầu năm mới, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã đến thăm và chúc tết các doanh nghiệp làm ăn hiệu quả của thành phố và Ban quản lý khu Công nghệ cao, Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất, Ban Hỗ trợ và Xúc tiến đầu tư thành phố. Cùng đi với Bí thư thành ủy có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 Bí thư Thành ủy đến thăm Cty TNHH Bao bì nước giải khát Crown

Đến thăm và chúc tết tại Cty TNHH Bao bì nước giải khát Crown  (Cty Crown) và Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Đà Nẵng (Cty Heineken Đà Nẵng) , Bí  thư  thành ủy chăm chú lắng nghe tình hình sản xuất của kinh doanh của các đơn vị. Lãnh đạo Cty Crown cho biết, doanh nghiệp này mới đi vào sản xuất được 4 năm với kết quả sản xuất rất tốt, nguồn cung ổn định, tăng đều hàng năm mà vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường; hàng năm nộp ngân sách gần 100 tỷ đồng. Cty đề nghị cho phép mở rộng diện tích và năng lực sản xuất  với giá trị đầu tư là 40 tỷ USD để đáp ứng tốt hơn nhu cầu.

 Bí thư Thành ủy tặng hoa cho Công ty Nhà máy bia Heineken Đà Nẵng 

Lãnh đạo Công ty Heineken cũng cho biết tình hình sản xuất của đơn vị hết sức khả quan. Năm 2017, ngoài sản lượng bia đạt 2.358.000 hl, Công ty nộp ngân sách đạt 2376 tỷ đồng, Heineken còn đạt danh hiệu là Doanh nghiệp sản xuất bền vững nhất của Việt Nam. Hiện tại, Heineken Đà Nẵng đang lắp đặt thêm 12 bồn chứa để nâng cao năng lực sản xuất trong năm 2018 đạt 3,3 triệu hl, phấn đấu tăng giá trị nộp ngân sách  lên thêm 1000 tỷ đồng nữa.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cảm ơn những nỗ lực và đóng góp của các doanh nghiệp cho sự phát triển của Đà Nẵng  và cho người dân thành phố. Nhấn mạnh “ sự phát triển của doanh nghiệp  chính là thước đo của cơ chế và sự phát triển của thành phố”, Bí thư Thành ủy yêu cầu các cơ quan chuyên môn các cấp ngành cần quan tâm hơn, hiểu và chia sẻ khó khăn  của doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi và môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp.

Bí thư Thành ủy tặng quà cho Ban quản lý khu Công nghệ cao

 Đến thăm và chúc Tết Ban quản lý khu công nghệ cao, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và chế xuất và Ban Hỗ trợ và Xúc tiến đầu tư, Bí thư Thành ủy bày tỏ vui mừng trước những kết quả khả quan trong công tác thu hút đầu tư cũng như việc quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh trong các khu công nghiệp , khu chế xuất. Bí thư Thành ủy cho rằng: sản xuất công nghệ cao, nông nghiệp sạch chính là định hướng phát triển lâu dài và bền vững nhất của thành phố trong tương lai và phải được triển khai thực hiện có hiệu quả ngay từ đầu. Nếu không khẩn trương thực hiện thì không chỉ đánh mất những cơ hội quý giá từ sau APEC và Diễn đàn đầu tư 2017 mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thành phố trong tương lai. Ban thường vụ Thành ủy  rất quan tâm và ngay trong thời gian tới,  sẽ họp rà soát lại quy hoạch các khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Cùng với đó là các buổi trao đổi với doanh nghiệp để tăng cường hiểu biết, chia sẻ những khó khăn vướng mắc, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Bí thư yêu cầu Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo việc rà soát lại công tác quản lý của các khu công nghiệp,  tập hợp những kiến nghị, nguyện vọng của doanh nghiệp để kịp thời xử lý. “Sản xuất là hướng phát triển chính thì dư địa phát triển của thành phố chính là các khu công nghiệp” Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy tặng quà cho Ban Hỗ trợ và Xúc tiến đầu tư

Phát biểu về môi trường đầu tư kinh doanh, Bí thư Thành ủy cho rằng thời gian qua các chỉ số đánh giá về năng lực cạnh tranh, cái cách hành chính,  công nghệ thông tin … của thành phố đều rất tốt, cần được duy trì  nhưng phải  là thực chất, phấn đấu không ngừng, không được chủ quan, tự mãn dẫn đễn buông lỏng quản lý, quan liêu, xa rời mục tiêu định hướng. Vai trò của Ban quản lý các khu công nghiệp cũng như Ban hỗ trợ xúc tiến đầu tư chính là các đơn vị xung kích đối với các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Nhất là trong năm 2018 với chủ đề “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”, các cơ quan chuyên môn phải chủ động nghiên cứu đề xuất các vấn đề đang đặt ra của nhà đầu tư và xử lý một cách công khai minh bạch, bình đẳng. Bên cạnh việc tìm kiếm, thu hút, giữ chân các nhà đầu tư thì phải thông qua đó quảng bá cho môi trường đầu tư của Đà Nẵng.    

LÊ HOA 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác