Thông tin báo chí ngày 19/3
Đăng ngày 20-03-2018 02:13, Lượt xem: 114

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 19/3

1/ Báo Sức khoẻ & Đời sống:

- Cần lắp đặt đèn tín hiệu khu vực Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng:

+ Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng (402 đường Lê Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Tp Đà Nẵng) là Bệnh viện lớn, phục vụ nhân dân Miền Trung – Tây Nguyên và các tỉnh lân cận.

+ Vì vậy lưu lượng người, bệnh nhân và phương tiện lúc nào cũng đông đúc. Bên cạnh đó, Bệnh viện tọa lạc trên tuyến lớn, đường có 2 làn xe rộng là cửa ngõ phía đông về cảng Tiên Sa, lại là vùng giáp ranh với các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Nam cho nên người và phương tiện tham gia giao thông càng rất lớn cả ngày đêm. Do đó, trên đường dẫn vào cổng Bệnh viện hằng ngày thường xuyên xảy ra xung đột giao thông, tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông và trong các giờ cao điểm, tan tầm thường ùn tắc giao thông nhất là vào ban đêm.

hoạch lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông, trên đường dẫn vào Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông vào ra cổng Bệnh viện.

 2/ Báo Công an Đà Nẵng:

- Truy xét nhóm trộm đột nhập chợ Hòa An:

+ Đầu năm 2018, CAQ Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) nắm được nguồn tin về việc mất cắp tài sản xảy ra tại chợ Hòa An (thuộc địa bàn P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ). Ban đầu là những tài sản có giá trị thấp như thuốc lá, nước uống, trái cây… về sau, các tiểu thương ở đây báo mất hàng hóa có giá trị hàng chục triệu đồng.Các tiểu thương  trình báo, lợi dụng đêm tối, kẻ gian cắt khóa, đột nhập ki-ốt do chị làm chủ tại chợ Hòa An lấy cắp nhiều quần áo có tổng trị giá ước tính khoảng 50 triệu đồng. Vụ việc này không chỉ xâm hại tài sản mà còn gây tâm lý hoang mang, lo lắng đối với các tiểu thương…

+ Sau khi nắm bắt nguồn tin và trích xuất hình ảnh camera thu được tại chợ Cẩm Lệ về nhóm đối tượng trộm cắp ki-ốt, CAQ Cẩm Lệ bố trí tổ công tác ra TT- Huế, phối hợp CATX Hương Thủy đấu tranh với  Võ Đức Hiếu. Hiếu thừa nhận cùng với nhóm 3 đối tượng Nguyễn Văn Lanh (1990), Trương Thị Thúy Nga (2001) và Ngô Thị Lệ Thảo (2001) cùng trú TX Hương Thủy là "tác giả" vụ trộm ki-ốt của  chị Phúc ở chợ Hòa An.. Cơ quan CSĐT CAQ Cẩm Lệ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Lanh, Võ Đức Hiếu, Trương Thị Thúy Nga và Ngô Thị Lệ Thảo về hành vi "Trộm cắp tài sản" theo khoản 1, điều 173 BLHS.

- Cần xử nghiêm hành vi thả bò rông:

+ Trên tuyến đường Tôn Đản (đoạn trước nhà số 564, thuộc địa bàn P. Hòa Phát, Q. Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) xuất hiện đàn bò 10 con thả rông đi trên đường. Điều đáng nói là số bò này không có người trông coi cũng không có dây buộc, dàn hàng ngang đi lung tung trên đường, vừa phóng uế vừa gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.Thiết nghĩ chính quyền P. Hòa Phát cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý và nhắc nhở số hộ chăn nuôi gia súc trên địa bàn, không để tình trạng này tái diễn.

3/ Báo Tuổi trẻ:

- Đà Nẵng: vẫn tồn tại các công trình “lách” quy định:

+ Mặc dầu Thành uỷ Đà Nẵng đã ra chỉ thị tăng cường lãnh đạo, quản lý trật tự xây dựng, đã xử lý kỷ luật một số cán bộ nhưng tình trạng xây dựng trái phép ở hai quận ven biển Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn vẫn chưa được xử lý rốt ráo.

+ Ghi nhận tại các công trình sai phép, không phép như Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa (quận Sơn Trà), công trình tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coats (quận Sơn Trà), Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh (quận Ngũ Hành Sơn) sau khi xử phạt bị đình chỉ thi công, công trình án binh bất động như thách thức dư luận. Việc xử lý kéo dài, chưa có hướng ra thì mới đây, cạnh công trình Central Coats, cơ quan chức năng phát hiện dự án Khách sạn 7 Seven Sea (quận Sơn Trà) được cấp phép 18 tầng nổi và 1 tầng hầm. Tuy nhiên, công trình khi đưa vào sử dụng bị phát hiện xây đến 19 tầng nổi…

4/ Báo Đà Nẵng:

- Công trình cao tầng đe dọa tính mạng người dân:

+ Qua đường dây nóng, Báo Đà Nẵng tiếp nhận kiến nghị của người dân về vụ việc công trình xây dựng cao tầng The Blues Hotel tại ngã tư đường Ngô Gia Tự giao Lê Duẩn (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu), trong quá trình thi công để rơi vãi vật liệu xây dựng lên mái nhà, đe dọa tính mạng người dân.

+ Đại diện Văn phòng Báo Tiền Phong tại miền Trung (số 19 Ngô Gia Tự), tòa nhà sát công trình cho biết, quá trình thi công công trình The Blues Hotel (chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Con Đường Xanh, đơn vị thi công là Công ty TNHH XD & TM Hưng Thịnh Tài) gây ảnh hưởng lớn đến mọi người làm việc tại văn phòng. Bụi, tiếng ồn, đất đá rơi vãi lên căn nhà của văn phòng.“Đặc biệt, dịp trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, công trình này đã làm rơi một ụ sắt từ trên cao xuống thủng cả mái, trần nhà của Văn phòng Báo Tiền Phong. Rất may không có ai bị thương”, vị đại diện này nói.

+ Thời gian qua, nhà số 19 Ngô Gia Tự cũng như nhiều nhà khác đã có kiến nghị, đề nghị đơn vị thi công cũng như các cơ quan chức năng cần bảo đảm an toàn lao động, nhất là tình trạng vật liệu rơi vãi lên các nhà xung quanh, gây nguy hiểm đến tính mạng người dân. Tuy nhiên, phía đơn vị thi công vẫn ngang nhiên không chấp hành và tiếp tục hoạt động…

 5/ Mạng Zing.vn

- Dự án kè trăm tỷ ngừng thi công, hàng chục hộ dân lo biển nuốt nhà:

+ Dự án Kè biển Liên Chiểu - Kim Liên (Đà Nẵng) gần 100 tỷ đồng ngừng thi công không rõ nguyên nhân, bỏ lại 380 m đoạn xung yếu sát nhà dân.(tải Clip)

 6/ Báo Xây dựng:

 - Đà Nẵng: Giới thiệu giai đoạn II dự án có sức hút nhất phía Tây Bắc:

+ Sau thành công vang dội của giai đoạn I, Khu E Dự án Kim Long City, tại Đà Nẵng, Cty CP Bất động sản Protech tiếp tục giới thiệu giai đoạn II, Khu E Dự án Khu đô thị Kim Long City nằm trên trục Tây Bắc, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng). Dự án do Tập đoàn Kim Long Nam làm chủ đầu tư. Đây là dự án đang tạo nên cơn sốt trên thị trường bất động sản khu vực này.

+ Theo đó, giai đoạn II, chủ đầu tư tiếp tục cho ra thị trường những Block đẹp nhất với mức giá chỉ từ 22 triệu/m2. Dự án có tổng diện tích 145,267m2 bao gồm 69,942m2 đất ở nhà phố, diện tích đất công viên cây xanh 10,082m2, đất công trình giáo dục 6,950m2, đất thương mại dịch vụ 4.836m2 và đất giao thông là 53,457m2.

Dự án được chủ đầu tư chú trong trong việc phát triển cơ sở hạ tầng và các dịch vụ tiện ích công cộng đáp ứng được nhu cầu về một cuộc sống tiện nghi cũng như cơ hội đầu tư hấp dẫn.

+ Với vị trí đắc địa bậc nhất khu vực phía Tây Bắc Đà Nẵng, đầy tiềm năng phát triển dịch vụ, thương mại trong tương lai. Chính vì thế, dự án đã tạo nên sức hút không chỉ trong thời gian qua mà cả trong thời gian tới

 

ANH TRỊNH 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT