Quản lý hơn 1.200 lao động Việt Nam làm việc cho các tổ chức, văn phòng nước ngoài
Đăng ngày 19-03-2018 13:29, Lượt xem: 300

Ngày 19-3, Trung tâm Phục vụ đối ngoại Đà Nẵng (SCEDFA) - Sở Ngoại vụ thành phố tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập và gặp mặt người lao động Việt Nam đang làm việc cho các văn phòng, tổ chức nước ngoài tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Đến dự có Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Sanh Châu và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Thay mặt UBND thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh tặng Cờ ghi nhận thành tích 20 năm xây dựng và phát triển cho Trung tâm Phục vụ đối ngoại Đà Nẵng

Tại buổi lễ, ông Trần Hồng Đức, Giám đốc Trung tâm Phục vụ đối ngoại Đà Nẵng cho biết, trong 20 năm qua, SCEDFA đã không ngừng hoàn thiện bộ máy tổ chức nhân sự hiện có để thực hiện nhiệm vụ được Bộ Ngoại giao ủy quyền và UBND thành phố giao. Qua đó, công tác tuyển chọn, giới thiệu và quản lý lao động Việt Nam làm việc cho các tổ chức, văn phòng nước ngoài ngày càng phát triển về chất và lượng. Từ việc quản lý 43 nhân viên Việt Nam làm việc cho 5 văn phòng, tổ chức nước ngoài đóng tại Đà Nẵng từ những ngày đầu thành lập, đến nay, Trung tâm đang thực hiện quản lý hiệu quả hơn 1.200 người lao động Việt Nam làm việc cho 3 cơ quan lãnh sự, 83 tổ chức phi chính phủ nước ngoài và văn phòng đại diện các công ty nước ngoài. Trung tâm cũng  thực hiện tuyển chọn và giới thiệu gần 12.000 lượt lao động tìm việc tại 346 văn phòng, tổ chức nước ngoài, qua đó gần 1.400 lao động đã tìm được việc làm; đồng thời phối hợp thực hiện công tác thẩm tra lý lịch hơn 2.500 lượt lao động trước khi chấp thuận quản lý. Hằng năm, qua công tác quản lý người lao động, đơn vị đã trung chuyển thu, nộp khoảng 25 tỷ đồng từ việc giải quyết các chế độ BHXH, BHYT và thuế thu nhập cá nhân.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Trợ lý Bộ trưởng Phạm Sanh Châu biểu dương những nỗ lực rất lớn trên chặng đường 20 năm qua của Trung tâm để thực hiện nhiệm vụ chính trị được Bộ Ngoại giao ủy quyền là tuyển chọn và quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho các văn phòng, tổ chức nước ngoài tại 14 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Ông cũng cho rằng Trung tâm cũng đã hết sức năng động và đa dạng hóa các dịch vụ của mình.

Cùng với việc ghi nhận những nỗ lực và thành quả Trung tâm đã đạt được, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đánh giá cao sự hỗ trợ của Trung tâm đối với các cơ quan tố tụng trong công tác dịch thuật về các vụ việc có yếu tố nước ngoài trên địa bàn. Ông bày tỏ hy vọng đơn vị sẽ phát triển hơn nữa để xứng tầm với sự ủy quyền của Bộ Ngoại giao cũng như trong thực hiện công tác đối ngoại và các hoạt động dịch vụ của mình.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Trợ lý Bộ trưởng Phạm Sanh Châu (bên trái) tặng Bằng khen cho ông Trần Hồng Đức vì đã có nhiều đóng góp trong công tác đối ngoại

Nhân dịp này, Trung tâm Phục vụ Đối ngoại Đà Nẵng và cá nhân ông Trần Hồng Đức, Giám đốc Trung tâm vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao vì có nhiều đóng góp xuất sắc trong công tác đối ngoại. Cùng với đó, UBND thành phố tặng Cờ ghi nhận thành tích 20 năm xây dựng và phát triển cho Trung tâm cùng Bằng khen cho 3 cá nhân.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác