Kết nối hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương của Ấn Độ
Ngày 16-1, tại buổi tiếp bà Preeti Saran, Tân Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã đề nghị bà Đại sứ làm cầu nối giúp giới thiệu một địa phương của Ấn Độ để Đà Nẵng xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị, qua đó tạo tiền đề cho việc kết nối quan hệ giữa Đà Nẵng với các địa phương khác của Ần Độ.

Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Preeti Saran

Theo Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến, trong số gần 280 dự án đầu tư nước ngoài đã được cấp phép tại Đà Nẵng, chưa có dự án nào của các doanh nghiệp Ấn Độ. Do vậy, Chủ tịch UBND TP đã đề nghị bà Đại sứ giới thiệu các doanh nghiệp tiềm năng của Ấn Độ đến tìm hiểu đầu tư vào Đà Nẵng, đặc biệt trên lĩnh vực CNTT và công nghiệp Công nghệ cao vốn là thế mạnh của Ấn Độ. Ông cũng gửi lời cảm ơn chính phủ Ấn Độ thời gian qua đã dành nhiều hỗ trợ cho thành phố trên các lĩnh vực văn hoá và giáo dục, cụ thể như cấp học bổng cho cán bộ thành phố, hỗ trợ hoạt động của Trung tâm đào tạo Tiếng Anh Việt Nam - Ấn Độ (VICELT) và tổ chức các chương trình giao lưu văn hoá nghệ thuật. 

Đại sứ Preeti Saran đánh giá Đà Nẵng có nhiều lợi thế để phát triển du lịch, CNTTT, y tế và giáo dục. Trong nhiệm kỳ công tác của mình, bà cam kết sẽ nỗ lực hết sức để kết nối hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Ấn Độ trên các lĩnh vực này. Liên quan đến đề nghị thiết lập quan hệ hữu nghị giữa Đà Nẵng và một địa phương của Ấn Độ, Đại sứ Preeti Saran cho biết Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có đề xuất này trong chuyến thăm Ấn Độ gần đây và cũng được Thủ tướng Ấn Độ hoan nghênh. Theo đó, địa phương của Ấn Độ được bà đề xuất hợp tác là Kolkata (Calcutta) hoặc Bangalore.  

Cũng theo Đại sứ Preeti Saran, Tuần lễ văn hoá Ấn Độ sẽ được tổ chức tại 3 thành phố lớn của Việt Nam, bao gồm Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, từ ngày 5 đến 12-3. Theo đó, các hoạt động dự kiến bao gồm biểu diễn múa và triển lãm tranh Phật giáo của Ấn Độ. Bà bày tỏ hy vọng chính quyền thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để sự kiện này được diễn ra thành công tốt đẹp. 

QUỲNH ĐAN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác