Lãnh đạo thành phố tổ chức gặp mặt và chúc tết các doanh nghiệp
Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, chiều ngày 23-1, Thành uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng tổ chức gặp mặt và chúc tết các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Trần Thọ đã thông báo với các doanh nghiệp về tình hình kinh tế - xã hội của của thành phố trong năm 2013. Theo đó, nhiều lĩnh vực kinh doanh sản xuất đã có sự phát triển vượt trội và tạo ấn tượng mạnh. Lần đầu tiên lượng khách du lịch đến thành phố đạt trên 3,1 triệu lượt, kim ngạch xuất khẩu vượt 1,3 tỷ USD, hàng hóa qua cảng Đà Nẵng đạt trên 5 triệu tấn, trong đó việc xuất hiện nhiều thương hiệu mới như ô-tô Nissan, săm lốp ô-tô xuất khẩu, nước giải khát... Cơ cấu nguồn thu có sự chuyển biến tích cực theo hướng phát sinh từ sản xuất tăng trưởng khá. Tất cả các lĩnh vực đều tăng trưởng từ 10 đến 15%. Trong tổng số 105% vượt thu ngân sách có 75%  nguồn thu từ sản xuất kinh doanh. Đó là sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp vào thành công chung của thành phố.
Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Trần Thọ đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp đó của cộng đồng doanh nghiệp trong tiến trình xây dựng và phát triển của thành phố; đồng thời khẳng định, chính quyền thành phố sẽ tạo môi trường thực sự thông thoáng, xây dựng nguồn vốn hỗ trợ tích cực để doanh nghiệp phát triển bền vững. Việc HĐND thành phố ra nghị quyết chọn năm 2014 là “Năm doanh nghiệp” đã thể hiện quyết tâm và làm cho bằng được điều đó, tạo tiền đề cho 10 năm tiếp theo trong thực hiện Kết luận 75-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI); xây dựng nguồn thu bền vững từ chính hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Cùng với đề nghị các cơ quan ban  ngành quan tâm tháo gỡ những kiến nghị của doanh nghiệp, Bí thư Trần Thọ mong muốn các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy nội lực, chủ động vươn lên, đạt nhiều thành quả trong năm mới, đưa kinh tế thành phố tăng trưởng cao, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng “5 không, 3 có”, thành phố an sinh xã hội, hấp dẫn và đáng sống.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác