Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến chúc tết các đơn vị và gia đình chính sách
Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ - 2014, ngày 20-1, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đến thăm, chúc tết và tặng quà tại Bộ Tư lệnh Vùng III Hải Quân, công trường xây dựng Trung tâm Hành chính và một số gia đình chính sách trên địa bàn quận Hải Châu.

Tại Bộ Tư lệnh Vùng III Hải Quân, Chủ tịch Văn Hữu Chiến cho biết, năm 2013 tiếp tục là một năm đầy khó khăn, thách thức, tuy nhiên với sự đồng thuận, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố, Đà Nẵng đã hoàn thành ngoạn mục các chỉ tiêu kinh tế, xã hội theo kế hoạch đề ra, trong đó, thu ngân sách vượt kế hoạch; tình hình an ninh quốc phòng, trật tự xã hội được giữ vững. Chủ tịch cho rằng, để có được thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, chiến sĩ Vùng III Hải Quân. Ngoài việc bảo đảm an ninh quốc phòng, bộ đội Hải Quân đã hỗ trợ tích cực người dân thành phố trong công tác phòng, chống và giải quyết hậu quả bão, lũ, tìm kiếm cứu nạn trên biển. Nhân dịp Tết Giáp Ngọ, Chủ tịch Văn Hữu Chiến thay mặt lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố gửi lời chúc sức khoẻ đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ Vùng III Hải Quân, chúc các đồng chí nắm chắc tay súng, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền và an ninh vùng biển Đà Nẵng nói riêng, vùng biển Việt Nam nói chung, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển vững mạnh của thành phố Đà Nẵng.

Chuẩn Đô đốc, Tư lệnh Vùng III Ngô Sỹ Quyết bày tỏ lòng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố. Đồng chí Ngô Sỹ Quyết cho biết, trong năm qua, ngoài việc phải đối phó với sự quấy nhiễu của các tàu nước ngoài, tình hình thời tiết cũng rất khắc nghiệt, gây khó khăn cho công tác của đơn vị. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, Vùng III Hải Quân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia trên biển, đồng thời hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ công tác thăm dò dầu khí trên vùng thềm lục địa của Việt Nam, nơi có 9 lô thăm dò dầu khí mà Trung Quốc đang kêu gọi đấu thầu. Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết khẳng định, lực lượng Hải Quân Vùng III luôn túc trực từ 3-5 tàu trên biển, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống xảy ra, không cho phép tàu nước ngoài lấn chiếm, hạ giàn khoan thăm dò trong vùng biển nước ta; lực lượng tàu kiểm ngư đã và đang trở thành những người bảo vệ đắc lực cho ngư dân trong quá trình khai thác hải sản; đồng thời bộ đội Hải quân cùng với Biên phòng tiếp tục là những lực lượng tích cực, sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn trên biển xa.

* Tại công trường xây dựng Trung tâm Hành chính thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến chúc tập thể cán bộ, công nhân của Ban quản lý và các nhà thầu xây dựng một năm mới dồi dào sức khoẻ và gặt hái nhiều thành công mới. Về công tác bảo vệ công trường trong những ngày tết, Chủ tịch lưu ý các nhà thầu phải bố trí lịch trực và nhân lực bảo vệ chặt chẽ, tránh để xảy ra mất mát. Ngay sau Tết, các đơn vị phải tập trung nhân lực, vật lực, đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành công trình đúng kế hoạch.

Theo ông Nguyễn Văn Tâm, Trưởng Ban Quản lý Dự án, hiện nay hầu hết các hạng mục xây dựng đã được hoàn thành, dự kiến công trình sẽ về đích đúng tiến độ theo kế hoạch vào ngày 29-3 sắp tới.

* Cũng trong buổi chiều ngày 20-1, thay mặt lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố, UBMTTQVN thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã đến thăm hỏi, tặng quà và chúc tết ông Đinh Quang Tuyển, bệnh binh 1/3 và Mẹ VNAH Nguyễn Thị Sang tại quận Hải Châu.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tặng quà cho ông Đinh Quang Tuyển

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến thăm mẹ VNAH Nguyễn Thị Sang.

Tại buổi gặp, Chủ tịch đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, tình hình đời sống của các gia đình; chúc ông Đinh Quang Tuyển và mẹ Nguyễn Thị Sang có một cái tết đầm ấm, yên vui bên gia đình, con cháu.

NGỌC THỦY

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác