Gặp mặt cuối năm với khối nhân viên Việt Nam làm việc cho các văn phòng, tổ chức nước ngoài
Ngày 10-1, Trung tâm Phục vụ đối ngoại thành phố Đà Nẵng (SCEDFA) tổ chức buổi gặp mặt cuối năm 2013 với khối nhân viên Việt Nam làm việc cho các văn phòng, tổ chức nước ngoài tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên do Trung tâm quản lý .

Hiện SCEDFA đang quản lý nhân sự đối với 1073 nhân viên Việt Nam làm việc cho 70 văn phòng, tổ chức nước ngoài và 2 cơ quan ngoại giao tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên, đồng thời phối hợp với cơ quan an ninh thực hiện công tác thẩm tra, xác minh lý lịch của 199 người lao động trước khi được chấp thuận quản lý tại các tổ chức nước ngoài. Trong năm qua, SCEDFA đã tiến hành giải quyết thủ tục hành chính cho 25 lượt nhân viên  Việt Nam làm việc tại 4 văn phòng, tổ chức đi công tác, học tập tại nước ngoài; giải quyết chế độ, chính sách và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động Việt Nam làm việc, qua đó thu nộp cho ngân sách nhà nước hơn 20 tỷ đồng từ việc tham gia các chế độ BHXH và thuế thu nhập cá nhân của người lao động Việt Nam. Việc giải quyết nhanh chóng các thủ tục về hành chính và nhân sự đối với khối nhân viên Việt Nam để người lao động yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố nói riêng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung.

Bên cạnh đó, SCEDFA cũng thực hiện tốt công tác  giáo dục, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước thông qua các chương trình Tọa đàm nhằm nâng cao chất lượng quản lý lao động.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở Ngoại vụ Lương Minh Sâm khẳng định, bên cạnh nhiệm vụ đối ngoại của thành phố và thực hiện các dịch vụ đối ngoại, SCEDFA đã thực hiện tốt việc tuyển chọn, cung ứng và quản lý nhân viên Việt Nam làm việc cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài đóng trên địa bàn từ Quảng Trị đến Ninh Thuận. Trong thời gian tới, SCEDFA cần duy trì và tổ chức có chất lượng các lớp tập huấn nhằm nâng cao nghiệp vụ về kỹ năng xây dựng, quản lý các dự án, quản lý hành chính, đồng thời phối hợp với các tổ chức nước ngoài tạo nguồn để thực hiện công tác xã hội từ thiện như: Xây nhà tình thương, hỗ trợ công nhân lao động nghèo ổn định cuộc sống, động viên và tạo điều kiện con công nhân lao động nghèo vượt khó học giỏi, tổ chức các buổi sinh hoạt văn hóa văn nghệ cho người khuyết tật....

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác