Kiểm tra giám sát thực hiện dân chủ cơ sở phải quyết liệt và đúng thực chất hơn
Chiều ngày 25-2, dưới sự chủ trì của đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Thọ, Thành ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Năm 2013 là năm mà việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở (QCDCCS) được các cấp ủy Đảng, chính quyền đẩy mạnh với nhiều biện pháp quyết liệt, đem lại những chuyển biến rõ nét trên nhiều cơ quan đơn vị, địa phương. Nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện QCDCCS, nhiều cấp ủy đảng, người đứng đầu đơn vị đã quan tâm chỉ đạo thực hiện nhằm khơi dậy tinh thần làm chủ của nhân dân, nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức, tăng cường khối đoàn kết nội bộ. Tại nhiều khu dân cư và cơ quan Ban thanh tra nhân dân đã phát huy được vai trò giám sát việc thực hiện các chủ trương đường lối, chính sách, giám sát việc thực hiện các công trình phúc lợi phục vụ dân sinh. Đối với nhiều đơn vị doanh nghiệp có vốn nhà nước, việc thực hiện QCDC cũng đã đem lại những hiệu quả thiết thực cả về năng suất chất lượng sản phẩm. Năm 2013, Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC thành phố cũng đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra tình hình tại các địa phương đơn vị, chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, hạn chế, yêu cầu thực hiện nghiêm túc các quy định về vấn đề này.
 
 Tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, phê bình những đơn vị chưa thực hiện tốt các nội dung của luật pháp về phát huy dân chủ cơ sở. Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền cần nâng cao vai trò lãnh đạo chỉ đạo, thực hiện quyết liệt hơn nữa dân chủ cơ sở, đưa nội dung này vào nghị quyết của đảng và chương trình công tác của chính quyền; xem đây là tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể. Một số nhiệm vụ cụ thể cũng đã được Bí thư Thành ủy giao cho thành viên Ban chỉ đạo và lãnh đạo cấp ủy địa phương đơn vị thực hiện, trong đó đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức, cải cách hành chính, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. Công tác kiểm tra giám sát tình hình thực hiện theo đó cũng được tăng cường và đi vào thực chất hơn.

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác